Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

Ps4 whatisluoPan600x315Cap15

ฮวงจุ้ยตำแหน่งดี-ร้ายของ 60 มังกร

มังกรตัวที่ 1 นามว่ากะจื้อ甲子เป็นมังกรธาตุทอง ตรงกับอักษร 73七三 หรือ  37 三七 เรียกว่า “ชิกหยิ่มซาไห่” (七壬三亥) คือการแบ่งกำลังให้ขุนเขา壬山 หยิ่มซัว 7 ส่วน และขุนเขา 亥山 ไห่ซัว 3 ส่วน ถือว่าให้ผลร้าย แต่หากโลงศพต้องตำแหน่งนี้ลูกหลานมักเจ็บป่วยด้วยโรคพยาธิ โลหิตจาง และเป็นบ้า  ลูกหลานที่เป็นหญิงจะเป็นใบ้ ลูกหลานที่เป็นชายจะเป็นวัณโรค

หากทางทิศใต้(丙)ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ จะทำให้ภายในโลงศพมีน้ำท่วงขังและมีดินโคลน ลูกหลานจะเกิดการทะเลาะเบาะแว้งและเกิดคดีความ ตกตำแหน่ง คงบ๊วง หรือ ความผิดผลาดและสูญเสีย  หรือ ชาชั่วคงหวัง 差錯空亡 และจะเกิดความวิบัติสูญสิ้นนี้ หรือ คงบ๊วง (空亡) จะเกิดขึ้นในปีมะเส็ง ปีระกาและปีฉลู

มังกรตัวที่ 2 นามว่าเปี้ยจื้อ 丙子เป็นมังกรธาตุน้ำ ตรงกับตำแหน่งเจิ้ง正เรียกว่า “เจี่ยหยิ่มเล้ง”  (正壬龍) หรือ เจิ้งเหริ่นหลง เป็นตำแหน่งมหามงคลและเจริญรุ่งเรือง จะมีเรือกสวนไร่นาและบริวารเพิ่มขึ้น ทรัพย์สินจะงอกงามเพิ่มพูน มั่งคั่งร่ำรวยอีกทั้งมียศฐาบรรดาศักดิ์  มีแต่เรื่องมงคลเกิดขึ้นเสมอ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากทิศตะวันตกเฉียงใต้ของสุสานไม่มีน้ำขัง และในบริเวณสุสานทั้งด้านในและด้านนอกมีสระน้ำขนาดเล็ก ตำแหน่งนี้ถือว่าเป็นมหามงคลให้ผลดี เรียกว่าจูเป่าหรือไข่มุก珠寶ในปีวอกไม่มีผลร้าย ส่วนปีมะโรง มะเส็ง ระกา ฉลู จะได้ทรัพย์สิน เครื่องประดับ เพชรนิลจินดานานับประะการ

มังกรตัวที่ 3 นามว่า โบ่วจื้อ戊子  เป็นมังกรธาตุไฟ เรียกว่า”โหงวจื่อโหงวหยิ่ม”五子五壬ตกตำแหน่งเลข 5五 คือ五子 กับ 五壬มีพลังอย่างละครึ่ง(หรือ 5 ส่วน) ตกตำแหน่ง หลุมเพลิง 火坑 (หั่วเคิง)หมายถึงประสบเคราะห์ร้ายและความยากลำบาก ลูกหลานจะมีปัญหาเรื่องชู้สาว และเกิดความขัดแย้งกับคนในครอบครัวและบุคคลรอบข้าง

และหากทางทิศ “สุ่ง”巽(ตะวันออกเฉียงใต้ 127.5 - 142.5 องศา) ของสุสานมีน้ำและดินโคลน จะทำให้มีรากไม้ชอนไชเข้าไปในโลงศพ หรือมีปลวกกัดกิน ผลร้ายของ火坑 (หั่วเคิง)จะเกิดขึ้นในปีขาล มะเมีย จอ วอก ชวด และปีมะโรง

มังกรตัวที่ 4 นามว่า แกจื้อ庚子เป็นมังกรธาตุดิน  ตรงกับอักษรเจิ้ง 正 จึงเรียกว่า”เจี่ยจื่อเล้ง” 正子龍 ส่งผลให้ลูกหลานมั่งคั่งร่ำรวย ชีวิตรุ่งเรือง มียศศักดิ์ อายุยืนนาน อีกทั้งมีลูกน้องบริวารมากกมาย รวมถึงมีสัตว์ทั้ง 6 ประเภท (六畜) 豬、牛、羊、馬、雞、狗  คือ สุกร วัว แพะ แกะ ม้า ไก่ สุนัข  จะส่งผลดีในปี วอก ชวด มะโรง หากทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ 巽方 ของสุสานมีน้ำ จะทำให้โลงศพไม่มีดินโคลนเข้าไปปะปน ตำแหน่งนี้ถือว่าเป็นมหามงคลให้ผลดี เรียกว่าจูเป่าหรือไข่มุก珠寶

มังกรตัวที่ 5 นามว่า หยิ่มจื้อ壬子เป็นมังกรธาตุไม้  ตรงกับอักษร 73七三 หรือ  37 三七เรียกว่า”ชิกจื้อซากุ่ย” (七子三癸)  เป็นตำแหน่งดาวพิฆาต เรียกว่า หยางเริ่น(เอี่ยยิ่ม) 羊刃 มีพลังรุนแรง ลูกหลานจะเสียชีวิตแต่เยาว์วัย วงศ์ตระกูลจะพินาศ บ้านเรือนถูกโจรกรรม สูญเสียภรรยา พิฆาตบุตรหลาน ( 克子) ประสบแต่ภัยพิบัติ และจะเกิดขึ้นในปีวอก ชวด มะโรง

และหากว่าทิศตะวันตกองศาตรงกับ”แก”庚(247.6-262.5 องศา)หรือ”ซิง”辛(277.6-292.5 องศา)ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ จะทำให้ในโลงศพมีน้ำท่วมขัง ถือว่าร้าย ตกตำแหน่ง คงบ๊วง หรือ ความผิดผลาดและสูญเสีย  หรือ ชาชั่วคงหวัง 差錯空亡

มังกรตัวที่ 6 นามว่า อิกทิ่ว乙丑เป็นมังกรธาตุทอง ตรงกับอักษร 73七三 หรือ  37 三七เรียกว่า “ชิกกุ่ยซาจื้อ”(七癸三子)  จะมีลูกหลานที่เป็นชายมากมาย มีฐานะมั่งคั่งร่ำรวย ทั้งเสื้อผ้าอาภรณ์และอาหารการกินอุดมสมบูรณ์

หากทางทิศโง่ว午(ทิศใต้ 172.6-187.5) องศาและทิศเต็ง丁(ทิศใต้ 187.6-202.5องศา) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ จะทำให้โลงศพมีดินโคลนลึก 5 นิ้ว   ถือว่าร้าย ตก ตำแหน่ง คงบ๊วง หรือ ความผิดผลาดและสูญเสีย  หรือ ชาชั่วคงหวัง 差錯空亡

มังกรตัวที่ 7 นามว่า เต็งทิ่ว丁丑เป็นมังกรธาตุน้ำ ตรงกับตำแหน่งเจิ้ง正เรียกว่า”เจี่ยกุ่ยเล้ง” (正癸龍) หรือ เจิ้งกุ่ยหลง บุตรหลานจะเฉลียวฉลาดมีไหวพริบปฏิภาณ มั่งคั่งร่ำรวยตลอดกาลนาน ชีวิตมีความสุขสงบและราบรื่น 

แต่หากทางทิศ”บี่”未 (ตะวันตกเฉียงใต้  202.6-217.5องศา) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ จะทำให้ในโลงศพคล้ายเป็นบ่อน้ำ  ตำแหน่งนี้ถือว่าเป็นมหามงคลให้ผลดี เรียกว่าจูเป่าหรือไข่มุก珠寶จะปรากฏผลดีในปีวอก ชวด มะโรง

มังกรตัวที่ 8 นามว่า กี้ทิ่ว己丑เป็นมังกรธาตุไฟ ตกตำแหน่งเลข 5 เรียกว่า “โหวงทิ่วกุ่ย”(五丑癸) หรือเรียกว่า “เฮยฟง” 黑風หรือ ลมมฤตยู จะทำให้ลูกหลานที่เป็นหญิงจะบ้า ที่เป็นชายจะเจ็บป่วย จะมีแต่เรื่องร้ายๆเกิดขึ้นเสมอๆเกิดโรคคลุ้มคลั่งและประสบแต่ความผิดหวัง

และหากทางทิศ”ไห”亥(ตะวันตกเฉียงเหนือ  322.6-337.5 องศา) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ และในน้ำมีแมลงอาศัยอยู่ เรื่องร้ายๆจะเกิดขึ้นในปี ขาล มะเมีย จอ หรือตกตำแหน่ง หลุมเพลิง 火坑 (หั่วเคิง)หมายถึงประสบเคราะห์ร้ายและความยากลำบาก

มังกรตัวที่ 9 นามว่า ซิ่งทิ่ว辛丑เป็นมังกรธาตุดิน ตรงกับตำแหน่งเจิ้ง正เรียกว่า “เจี่ยทิ่วเล้ง” (正丑龍)  ลูกหลานที่เป็นชายจะมั่งคั่งร่ำรวยมียศศักดิ์ และประสบความสำเร็จตอนอายุ 30  มีบุตรหลานเป็นชายมากมาย และมีความกตัญญู ทุกสิ่งอย่างล้วนมีแต่เรื่องมงคล และหากทางทิศ”อิ๊ง”寅(ตะวันออกเฉียงเหนือ  52.6-67.5 องศา) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ จะทำให้โลงศพจมอยู่ในดินโคลน ตำแหน่งนี้ถือว่าเป็นมหามงคลให้ผลดี เรียกว่าจูเป่าหรือไข่มุก珠寶

มังกรตัวที่ 10 นามว่า กุ่ยทิ่ว癸丑เป็นมังกรธาตุไม้ ตรงกับอักษร 73七三 หรือ  37 三七เรียกว่า”ชิกทิ่วซากึ่ง” (七丑三艮)  ตกตำแหน่งโดดเดี่ยว孤虚 หลังจากฝังศพแล้วจะเกิดความหายนะแก่ลูกหลาน ทุกอย่างล้วนพลาดหวัง บ้านใกล้เรืองเคียงล้วนไม่เป็นมิตร ลูกหลานอัปโชคและมักจะทะเลาะเบาะแว้งกัน  โดยเฉพาะจะเกิดเรื่องร้ายในปีกุน เถาะ มะแม

และหากทางทิศ”เคี้ยง” 乾(ตะวันตกเฉียงเหนือ) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ นั่นแสดงว่ามีรากไม้ชอนไชเข้าไปในโลงแล้วอย่างแน่นอน ถือว่าร้าย ตกตำแหน่ง คงบ๊วง หรือ ความผิดผลาดและสูญเสีย  หรือ ชาชั่วคงหวัง 差錯空亡

 

60 มังกร

 

มังกรตัวที่ 11 นามว่า เปี้ยอิ้ง丙寅เป็นมังกรธาตุไฟ ตรงกับอักษร 73七三 หรือ  37 三七เรียกว่า “ชิกกึ่งซาทิ่ว”(七艮三丑) ลูกหลานร่ำรวยได้ไม่นานก็ตกอับ

และหากทางทิศ”ไห” 亥(ตะวันตกเฉียงเหนือ 322.6-337.5องศา) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ จะทำให้โลงศพเต็มไปด้วยโคลนตม ตกตำแหน่ง คงบ๊วง หรือ ความผิดผลาดและสูญเสีย  หรือ ชาชั่วคงหวัง 差錯空亡  ผลจะปรากฏให้เห็นในปี ขาล มะเมีย และปีจอ

มังกรตัวที่ 12 นามว่า โบ่วอิ้ง戊寅เป็นมังกรธาตุดิน ตรงกับตำแหน่งเจิ้ง正เรียกว่า”เจี่ยกึ่งเล้ง” (正艮龍)  ตำแหน่งนี้ถือว่าเป็นมหามงคลให้ผลดี เรียกว่าจูเป่าหรือไข่มุก珠寶ลูกหลานมั่งคั่งร่ำรวยสืบต่อไปหลายชั่วอายุคน

แต่ต้องระวังหากทางทิศ”เบ้า” 卯(ทิศตะวันออก 82.6—97.5องศา)ของสุสานอย่าให้มีน้ำมาปะทะ水冲จะเป็นโทษ ส่วนผลดีจะปรากฏให้เห็นในปีวอก ชวด มะโรง

มังกรตัวที่ 13 นามว่า แกอิ้ง庚寅เป็นมังกรธาตุไม้  ตกตำแหน่งเลข 5 เรียกว่า”โหงวกึ่งโหงวอิ๊ง” (五艮五寅) หรือตำแหน่งโดดเดี่ยว孤虚ให้โทษรุนแรง หากฝังศพไปแล้ว 3 ปี 6ปี 9 ปี ลูกหลานจะเป็นบ้า และจะประสบความผิดหวังอย่างใหญ่หลวง และหากทางทิศ”ซิม” 申(ตะวันตกเฉียงใต้ 232.6—247.5องศา) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ จะตกตำแหน่ง หลุมเพลิง 火坑 (หั่วเคิง)หมายถึงประสบเคราะห์ร้ายและความยากลำบาก 

มังกรตัวที่ 14 นามว่า หยิมอิ้ง壬寅เป็นมังกรธาตุทอง ตรงกับตำแหน่งเจิ้ง正เรียกว่า”หยิ่มอิ่งเล้ง” (壬寅龍) ลูกหลานมั่งคั่งร่ำรวย มียศศักดิ์ มีเรือกสวนไร่นามากมาย กิจการค้ารุ่งเรือง และหากทางทิศ”โง่ว” 午(ทิศใต้ 172.6—187.5 องศา) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ จะทำให้โลงศพจมอยู่ในโคลน ตำแหน่งนี้ถือว่าเป็นมหามงคลให้ผลดี เรียกว่าจูเป่าหรือไข่มุก珠寶ผลจะปรากฏให้เห็นในปีมะเส็ง ระกา ฉลู

มังกรตัวที่ 15 นามว่า กะอิ้ง甲寅เป็นมังกรธาตุน้ำ ตรงกับอักษร 73七三 หรือ  37 三七เรียกว่า “ชิกอิ่งซากะ”(七寅三甲) ลูกหลานรุ่นแรกจะดีและรุ่งเรือง แต่รุ่นหลังจะมีโรคเกี่ยวกับตาหรือตาบอด และหากทางทิศ”คุน” 坤(ทิศตะวันตกเฉียงใต้ 217.5 -232.5 องศา) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ จะทำให้โลงศพมีปลวกกัดกิน ตกตำแหน่ง คงบ๊วง หรือ ความผิดผลาดและสูญเสีย  หรือ ชาชั่วคงหวัง 差錯空亡

มังกรตัวที่ 16 นามว่า เต็งเบ้า丁卯 เป็นมังกรธาตุไฟ ตรงกับอักษร 73七三 หรือ  37 三七เรียกว่า”ชิกกะซาอิ๊ง” (七甲三寅) จะทำให้ลูกหลานติดสุรา เที่ยวเตร่สำมะเลเทเมา และเกียจคร้านไม่ทำมาหากิน และต้องระวังหากทางทิศ”ไห” 亥(ตะวันตกเฉียงเหนือ 322.6-337.5องศา) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำและมีดินโคลนจำนวนมาก ตกตำแหน่ง คงบ๊วง หรือ ความผิดผลาดและสูญเสีย  หรือ ชาชั่วคงหวัง 差錯空亡ผลจะปรากฏให้เห็นในปีขาล มะเมีย จอ

มังกรตัวที่ 17 นามว่า กี้เบ้า己卯เป็นมังกรธาตุดิน ตรงกับตำแหน่งเจิ้ง正เรียกว่า”เจี่ยกะเล้ง” (正甲龍) ลูกหลานมั่งคั่ง ร่ำรวยเงินทอง ของกินของใช้อุดมสมบูรณ์

แต่ต้องระวังหากทางทิศ”สุ่ง” 巽(ตะวันออกเฉียงใต้) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ จะทำให้หนูเข้าไปอยู่ในโลงศพ ปกติแล้วตำแหน่งนี้ถือว่าเป็นมหามงคลให้ผลดี เรียกว่าจูเป่าหรือไข่มุก珠寶ผลจะปรากฏให้เห็นในปีวอก ชวด มะโรง

มังกรตัวที่ 18 นามว่า ซิงเบ้า辛卯เป็นมังกรธาตุไม้ ตกตำแหน่งเลข 5 เรียกว่า”โหงวกะโหวงเบ้า” (五甲五卯)  หรือเรียกว่า “เฮยฟง”黑風หรือ ลมมฤตยู  ส่งผลให้ลูกหลานเป็นโจร สาแหรกตระกูลทั้งสามสายจะหมดผู้สืบทอด จะมีคดีความประสบความวิบัติต่างๆ

หากทางทิศ”แกซิม” 庚申(ทิศตะวันตก 247.6—262.5และ 277.6—292.5 องศา) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ จะทำให้โคลนสกปรกไหลเข้าไปในโลงศพ และตกตำแหน่ง หลุมเพลิง 火坑 (หั่วเคิง) หากไม่รีบย้ายตำแหน่งสุสาน ลูกหลานและทรัพย์สินจะวิบัติ วงศ์ตระกูลจะสูญสิ้น

มังกรตัวที่ 19 นามว่า กุ่ยเบ้า癸卯เป็นมังกรธาตุทอง ตรงกับตำแหน่งเจิ้ง正เรียกว่า “เจี่ยเบ้าเล้ง”(正卯龍)  ลูกหลานมั่งคั่งร่ำรวย เฉลียดลาด มียศศักดิ์ มีที่ดินเรือกสวนไร่นามากมาย ชีวิตสุขสงบและราบรื่น ปราศจากอุปสรรคทั้งปวง

หากทางทิศ”จี๋” 巳(ทิศตะวันออกเฉียงใต้ 142.6—157.5องศา) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ  ตำแหน่งนี้ถือว่าเป็นมหามงคลให้ผลดี เรียกว่าจูเป่าหรือไข่มุก珠寶ผลจะปรากฏให้เห็นในปีมะเส็ง ระกา ฉลู

มังกรตัวที่ 20 นามว่า อิกเบ้า乙卯เป็นมังกรธาตุน้ำ ตรงกับอักษร 73七三 หรือ  37 三七เรียกว่า”ซาอิกชิกเบ้า” (三乙七卯) ส่งผลให้ลูกหลานเป็นม่าย เหงาและโดดเดี่ยว ประสบกับความพ่ายแพ้ในการสู้รบ พิกลพิการ หลังค่อม มือเท้าหงิกงอ

หากทางทิศ”สุก” 戍(ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ 292.6—307.5 องศา) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ  และในน้ำมีคนมาเลี้ยงปลา ตกตำแหน่ง คงบ๊วง หรือ ความผิดผลาดและสูญเสีย  หรือ ชาชั่วคงหวัง 差錯空亡

มังกรตัวที่ 21 นามว่า โบ่วซิ้ง戊辰เป็นมังกรธาตุไม้ ตรงกับอักษร 73七三 หรือ  37 三七เรียกว่า “ชีอิกซาเบ้า” (七乙三卯) ลูกหลานจะมั่งคั่งร่ำรวย อายุยืนและมีชื่อเสียง 

แต่หากทางทิศ”ซิมอิ้ว” 申酉(ทิศตะวันตก 232.6—247.5 และ 262.6—277.5องศา) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ จะทำให้มีหนอนชอนไชเข้าไปในโลงศพ  ตกตำแหน่ง คงบ๊วง หรือ ความผิดผลาดและสูญเสีย  หรือ ชาชั่วคงหวัง 差錯空亡ผลจะปรากฏให้เห็นในปีมะเส็ง ระกา ฉลู

มังกรตัวที่ 22 นามว่า แกซิ้ง庚辰เป็นมังกรธาตุทอง ตรงกับตำแหน่งเจิ้ง正เรียกว่า “เจี่ยอิกเล้ง” (正乙龍) จะมีลูกหลานเป็นบัณฑิต กล้าหาญชาญชัย ประสบแต่ชัยชนะ มีความสามารถทุกด้าน มั่งคั่งร่ำรวยมียศศักดิ์ ไปตลอดเจ็ดชั่วอายุคน

แต่ต้องระวังหากทางทิศ”เตง” 丁(ทิศใต้ 187.6—202.5 องศา) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำจะทำให้เกิดโทษภัย  ตำแหน่งนี้ถือว่าเป็นมหามงคลให้ผลดี เรียกว่าจูเป่าหรือไข่มุก珠寶ผลจะปรากฏให้เห็นในปีกุน เถาะ มะแม

มังกรตัวที่ 23 นามว่า หยิ่มซิ้ง壬辰เป็นมังกรธาตุน้ำ ตกตำแหน่งเลข 5 五เรียกว่า”โหงวซิ้งโหงวอิก”(五辰五乙) หรือเรียกว่า “เฮยฟง” 黑風หรือ ลมมฤตยู ลูกหลานตกระกำลำบากอย่างน่าเวทนา ทะเทาะเบาะแว้ง มีคดีความ ลูกหลานบางคนหนีไปบวชและไม่กลับมาจนตลอดชีวิตหากทางทิศ”สุก” 戍(ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ 292.6—307.5 องศา) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ  จะทำให้ภายในโลงศพเต็มไปโคลนและสีเหมือนหนอง ตกตำแหน่ง หลุมเพลิง 火坑 (หั่วเคิง)

มังกรตัวที่ 24 นามว่า กะซิ้ง甲辰เป็นมังกรธาตุไฟ ตรงกับตำแหน่งเจิ้ง正เรียกว่า”เจี่งซิ่งเล้ง” (正辰龍) จะมั่งคั่งร่ำรวยไปตลอด 75 ปี หากทางทิศ”จื้อกุ่ย” 子癸(ทิศเหนือ 352.6—7.5 และ 07.6—22.5 องศา) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ และในน้ำไม่มีโคลนตม  ตำแหน่งนี้ถือว่าเป็นมหามงคลให้ผลดี เรียกว่าจูเป่าหรือไข่มุก珠寶

มังกรตัวที่ 25 นามว่า เปี้ยซิ้ง丙辰 เป็นมังกรธาตุดิน ตรงกับอักษร 73七三 หรือ  37 三七เรียกว่า”ชิงซิ้งซาสุง” (七辰三巽) ลูกหลานที่เป็นหญิงจะมีสามีร่ำรวย มีกินมีใช้ ใช้ชีวิตราบรื่น แต่ลูกหลานที่เป็นชายจะแต่งเข้าบ้านผู้หญิง ใช้แซ่ฝ่ายหญิง(入贅-หยิบจ่วย) และลูกหลานรุ่นต่อมาจะประสบแต่ความวิบัติ

หากทางทิศ”อิ๊งซิม” 寅申(ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ 52.6—67.5 และทิศตะวันตกเฉียงใต้ 232.6—247.5 องศา) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ  ตกตำแหน่ง คงบ๊วง หรือ ความผิดผลาดและสูญเสีย  หรือ ชาชั่วคงหวัง 差錯空亡ผลจะปรากฏให้เห็นในปีวอก ชวด มะโรง

มังกรตัวที่ 26 นามว่า กี้จี๋己巳เป็นมังกรธาตุไม้ ตรงกับอักษร 73七三 หรือ  37 三七เรียกว่า “ชิกสุงซาซิ้ง” (七巽三辰) ลูกหลานจะมีฐานะปานกลาง หากทางทิศ”เคี้ยง” 乾 (ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ 307.5 - 322.5 องศา) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ จะทำให้กระดูกบรรพบุรุษถูกน้ำโคลนซึมแทรกเข้าไป ตกตำแหน่ง คงบ๊วง หรือ ความผิดผลาดและสูญเสีย  หรือ ชาชั่วคงหวัง 差錯空亡ผลจะปรากฏให้เห็นในปีกุน เถาะ มะแม

มังกรตัวที่ 27 นามว่ากุ่ยจี๋癸巳เป็นมังกรธาตุทอง ตกตำแหน่งเลข 5 五เรียกว่า”โหงวจี๋โหวงสุ่ง”(五巳五巽) หรือเรียกว่า “เฮยฟง” 黑風หรือ ลมมฤตยู ลูกหลานจะวิบัติประสบแต่เคราะห์กรรม หลังจากฝังศพแล้วในปีที่ 5 และปีที่ 7 ลูกหลาน บริวารและสมบัติจะกระจัดกระจายหายไปสิ้นประดุจลมพัด

หากทางทิศ”ทิ่ว” 丑 (ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ 22.6—37.5 องศา) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ จะทำให้หนูเข้าไปทำลายโลงศพ ตกตำแหน่ง หลุมเพลิง 火坑 (หั่วเคิง)หมายถึงประสบเคราะห์ร้ายและความยากลำบาก

มังกรตัวที่ 28 นามว่า อิกจี๋乙巳เป็นมังกรธาตุน้ำ ตรงกับตำแหน่งเจิ้ง正เรียกว่า”เจี่ยจี๋เล้ง” (正巳龍) ลูกหลานจะรุ่งเรืองมั่งคั่งเป็นอย่างมาก แต่ในปี ขาล มะเมีย และปีจอให้ระวังผลร้าย และให้ระวังหากทางทิศ”กุ่ย” 癸 (ทิศเหนือ07.6—22.5 องศา) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำมาปะทะสุสาน จะทำให้ดินโคลนปกคลุมโลงศพ  

มังกรตัวที่ 29 นามว่า เตงจี๋丁巳เป็นมังกรธาตุไฟ ตรงกับอักษร 73七三 หรือ  37 三七เรียกว่า”ชิกซาเปี้ย” (七三丙) หลังฝังศพแล้ว 3ปี 7ปี ลูกหลานจะทะเลาะกัน หากทางทิศ”เบ้า” 卯(ทิศตะวันออก 82.6—97.5องศา)ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำไหลมาถึงตำแหน่งโลงศพ จะทำให้มีดินโคลนท่วมเข้าไปทั้งด้านในและด้านนอก  ตกตำแหน่ง คงบ๊วง หรือ ความผิดผลาดและสูญเสีย  หรือ ชาชั่วคงหวัง 差錯空亡

มังกรตัวที่ 30 นามว่า ซิงจี๋辛巳เป็นมังกรธาตุดิน ตรงกับตำแหน่งเจิ้ง正เรียกว่า “เจี่ยสุ่งเล้ง”(正巽龍) ส่งผลให้ลูกหลานมั่งคั่ง วงศ์ตระกูลรุ่งเรือง  ให้ระวังในปีมะเส็ง ระกา ฉลู หากทางทิศ”โง่ว” 午 (ทิศใต้172.6—187.5 องศา) ของสุสานมีน้ำไหลมาปะทะสุสาน จะส่งผลร้ายในปีดังกล่าว

มังกรตัวที่ 31 นามว่า แกโง่ว庚午เป็นมังกรธาตุดิน ตรงกับอักษร 73七三 หรือ  37 三七เรียกว่า”ชิกเปี้ยซาจี๋” (七丙三巳) จะมีลูกหลานมากมาย ร่ำรวยมั่งคั่ง ได้เสวยสุขจากมรดกให้ระวังหากทางทิศ”กะอิ๊ง” 甲寅 (ทิศตะวันออก67.7—82.5 และตะวันออกเฉียงเหนือ 52.6—67.5 องศา) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ จะทำให้ไม่มีผู้ชายสืบทอดวงศ์ตระกูล ตกตำแหน่ง คงบ๊วง หรือ ความผิดผลาดและสูญเสีย  หรือ ชาชั่วคงหวัง 差錯空亡ผลจะปรากฏให้เห็นในปีวอก ชวด มะโรง ขาล ฉลู และปีจอ

มังกรตัวที่ 32 นามว่า หยิมโง่ว壬午เป็นมังกรธาตุไม้ ตรงกับตำแหน่งเจิ้ง正เรียกว่า”เจี่ยเปี้ยเล้ง” (正丙龍) ลูกหลานมั่งคั่งร่ำรวยมียศศักดิ์ ตลอด 37 ชั่วคนและจะให้กำเนิดวีรบุรุษ มีเกียรติยศรุ่งเรืองตำแหน่งนี้ถือว่าเป็นมหามงคลให้ผลดี เรียกว่าจูเป่าหรือไข่มุก珠寶

แต่ให้ระวังหากทางทิศ” ซิม” 申 (ทิศตะวันตกเฉียงใต้ 232.6—247.5 องศา) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ และบ่อน้ำมีโคลนตมถือว่าไม่ดี

มังกรตัวที่ 33 นามว่า กะโง่ว甲午เป็นมังกรธาตุทอง ตกตำแหน่งเลข 5五 เรียกว่า”โหวงเปี้ยโหงวโง่ว”(五丙五午)  ในปีมะเส็ง ระกา ฉลู ครอบครัวจะประสบความล้มเหลว ยิ่งหากทางทิศ” โง่วเต็ง” 午丁 (ทิศใต้ 172.6—187.5และ187.6—202.5 องศา) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ จะทำให้พื้นโลงผุพังจนแตกออก ตกตำแหน่ง หลุมเพลิง 火坑 (หั่วเคิง)หมายถึงประสบเคราะห์ร้ายและความยากลำบาก

มังกรตัวที่ 34 นามว่า เปี้ยโง่ว丙午เป็นมังกรธาตุน้ำ ตรงกับตำแหน่งเจิ้ง正เรียกว่า”เจี่ยโง่วเล้ง” (正午龍) ธุรกิจครอบครัวจะรุ่งเรืองก้าวหน้า มีลูกหลานที่เฉลียวฉลาด ครอบครัวมั่นคงปลอดภัยไร้อุปสรรค อยู่เย็นเป็นสุขและจะเกิดแต่เรื่องมงคล 

หากทางทิศ” โฉ่วกึ่ง” 丑艮 (ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ 22.6—37.5 และทิศตะวันออก 37.5 - 52.5องศา) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ ตำแหน่งนี้ถือว่าเป็นมหามงคลให้ผลดี เรียกว่าจูเป่าหรือไข่มุก珠寶ผลจะปรากฏให้เห็นในปีวอก ชวด มะโรง มะเส็ง ฉลู 

มังกรตัวที่ 35 นามว่า โบ่วโง่ว戊午  เป็นมังกรธาตุไฟ ตรงกับอักษร 73七三 หรือ  37 三七เรียกว่า”ชิกโง่วซาติง” (七午三丁) ลูกหลานมักเกิดคดีความ และทะเลาะเบาะแว้งกัน ลูกหลานจะได้เป็นแค่คนธรรมดาสามัญ และจะเกิดเรื่องร้ายที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นเสมอๆ

หากทางทิศ” จื้อกุ่ย” 子癸 (ทิศเหนือ 352.6—7.5 และ7.6—22.5 องศา) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ ตกตำแหน่ง คงบ๊วง หรือ ความผิดผลาดและสูญเสีย  หรือ ชาชั่วคงหวัง 差錯空亡ผลจะปรากฏให้เห็นในปี ขาล มะเมีย และปีจอ

มังกรตัวที่ 36 นามว่า ซิ่งบี่辛未เป็นมังกรธาตุดิน ตรงกับอักษร ตรงกับอักษร 73七三 หรือ  37 三七เรียกว่า (七丁三午) จะเกิดลูกหลานหน้าตาดี และมีปัญญา ครอบครัวรุ่งเรืองและร่ำรวยมาก แต่หากทางทิศ” โง่ว” 午 (ทิศใต้ 172.6—187.5 องศา) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ จะทำให้โลงถูกน้ำไหลทะลุ ตกตำแหน่ง คงบ๊วง หรือ ความผิดผลาดและสูญเสีย  หรือ ชาชั่วคงหวัง 差錯空亡

มังกรตัวที่ 37 นามว่า กุ่ยบี่癸未เป็นมังกรธาตุไม้ ตรงกับตำแหน่งเจิ้ง正เรียกว่า”เจี่ยเต็งเล้ง” (正丁龍) ลูกหลานมั่งคั่งร่ำรวย มียศศักดิ์ อายุยืนนาน ตำแหน่งนี้ถือว่าเป็นมหามงคลให้ผลดี เรียกว่าจูเป่าหรือไข่มุก珠寶ผลจะปรากฏให้เห็นในปีกุน เถาะ มะแม  แต่หากทางทิศ” แก” 庚 (ทิศตะวันตก 247.6—262.5 องศา) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ จะกลายเป็นโทษ

มังกรตัวที่ 38 นามว่า อิกบี่乙未เป็นมังกรธาตุทอง ตกตำแหน่งเลข 5 五เรียกว่า”โหวงเต็งโหวงบี่”(五丁五未) หรือตำแหน่งโดดเดี่ยว 孤虚ลูกหลานจะประสบเคราะห์ร้ายและความยากลำบากให้โทษรุนแรง หากทางทิศ” จี๋” 巳 (ทิศตะวันออกเฉียงใต้ 142.6—157.5 องศา) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ จะทำให้กระดูกละลายกลายเป็นโคลน และตกตำแหน่ง หลุมเพลิง 火坑 (หั่วเคิง) ผลจะปรากฏให้เห็นในปี มะเส็ง ระกา ฉลู

มังกรตัวที่ 39 นามว่า เต็งบี่丁未เป็นมังกรธาตุน้ำ ตรงกับตำแหน่งเจิ้ง正เรียกว่า “เจี่ยบี่เล้ง”(正未龍) ลูกหลานมั่งคั่งร่ำรวย อายุยืน

และหากทางทิศ” โฉ่วกึ่ง” 丑艮 (ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ 22.6—37.5 และทิศตะวันออก 37.5 - 52.5องศา)ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ  ตำแหน่งนี้ถือว่าเป็นมหามงคลให้ผลดี เรียกว่าจูเป่าหรือไข่มุก珠寶 แต่จะไม่เป็นผลดีในปีวอก ชวด มะโรงและจะเป็นผลร้ายมากในปี ขาล ฉลู จอ

มังกรตัวที่ 40 นามว่า กี๋บี่巳未เป็นมังกรธาตุไฟ ตรงกับอักษร 73七三 หรือ  37 三七เรียกว่า “ชิกบี่ซาคุน”(七未三坤) ตกตำแหน่งโดดเดี่ยว จะสูญเสียทรัพย์สิน ลูกหลานเป็นโรคประสาท  กลายเป็นคนชั่วร้าย และมีแต่อุปสรรค หากทางทิศ” ไหหยิ่ม” 亥壬 (ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ 322.6—337.5และทิศเหนือ 337.6—352.5 องศา)ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ ตกตำแหน่ง คงบ๊วง หรือ ความผิดผลาดและสูญเสีย  หรือ ชาชั่วคงหวัง 差錯空亡ผลจะปรากฏให้เห็นในปี ขาล มะเมีย และปีจอ

มังกรตัวที่ 41 นามว่า หยิ่มซิง壬申เป็นมังกรธาตุทอง ตรงกับอักษร 73七三 หรือ  37 三七เรียกว่า “ชิกคุนซาบี่”(七坤三未) ทรัพย์สินถูกทำลาย ลูกหลานมีโรคภัยและเป็นบ้า ไม่มีหนทางรักษา หากทางทิศ” โง่ว” 午 (ทิศใต้ 172.6—187.5 องศา) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ ตกตำแหน่ง คงบ๊วง หรือ ความผิดผลาดและสูญเสีย  หรือ ชาชั่วคงหวัง 差錯空亡

มังกรตัวที่ 42 นามว่า กะซิง甲申เป็นมังกรธาตุน้ำ ตรงกับตำแหน่งเจิ้ง正เรียกว่า”เจี่ยคุงเล้ง” (正坤龍) ลูกหลานหน้าตี เฉลี่ยวฉลาด ร่ำรวยมั่งคั่ง มียศศักดิ์ สืบทอดไปหลายชั่วอายุคนตำแหน่งนี้ถือว่าเป็นมหามงคลให้ผลดี โดยเฉพาะในปีวอก ชวด มะโรง เรียกว่าจูเป่าหรือไข่มุก珠寶

แต่ให้ระวัง หากทางทิศ” กึ่ง” 艮 (ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ 37.5 - 52.5องศา) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำไหล จะทำให้โลงศพแตกเป็นสองส่วน ถือว่าให้โทษ

มังกรตัวที่ 43 นามว่า เปี้ยซิง丙申เป็นมังกรธาตุไฟ ตกตำแหน่งเลข 5 五เรียกว่า”โหวงซิมโหงวคุง”(五申五坤) หรือเรียกว่า “เฮยฟง” 黑風หรือ ลมมฤตยู ลูกหลานประสบแต่ความวิบัติยากจนข้นแค้นแสนสาหัส หากทางทิศ”จื้อกุ่ย” 子癸(ทิศเหนือ 352.6—7.5 และ 07.6—22.5 องศา) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ  และน้ำในบ่อมีโคลนตม ตกตำแหน่ง หลุมเพลิง 火坑 (หั่วเคิง)หมายถึงประสบเคราะห์ร้ายและความยากลำบาก

มังกรตัวที่ 44 นามว่า โบ่วซิง戊申เป็นมังกรธาตุดิน ตรงกับตำแหน่งเจิ้ง正เรียกว่า”เจี่ยซิมเล้ง” (正申龍) ส่งผลให้ลูกหลานมั่งคั่งร่ำรวย มียศศักดิ์ สติปัญญา เฉลียวฉลาด หากทางทิศ”กะ” 甲(ทิศตะวันออก 67.7—82.5 องศา) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ ตำแหน่งนี้ถือว่าเป็นมหามงคลให้ผลดี เรียกว่าจูเป่าหรือไข่มุก珠寶

มังกรตัวที่ 45 นามว่า แกซิง庚申เป็นมังกรธาตุไม้ ตรงกับอักษร 73七三 หรือ  37 三七เรียกว่า”ชิกซิมซาแก” (七申三庚) ตกตำแหน่งโดดเดี่ยว เกิดภัยพิบัติ คดีความ มีแต่เรื่องร้ายๆเกิดขึ้น ลูกหลานเสียชีวิตก่อนวัยอันควร หากทางทิศ”เคี้ยง” 乾(ตะวันตกเฉียงเหนือ) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ ตกตำแหน่ง คงบ๊วง หรือ ความผิดผลาดและสูญเสีย  หรือ ชาชั่วคงหวัง 差錯空亡

มังกรตัวที่ 46 นามว่า กุ่ยอิ้ว癸酉เป็นมังกรธาตุทอง ตรงกับอักษร 73七三 หรือ  37 三七เรียกว่า”ชิกแกซาซิม” (七庚三申) ลูกหลานมั่งคั่ง มียศศักดิ์ อายุยืน มีบริวารมาก แต่หากทางทิศ”เต็ง”丁(ทิศใต้ 187.6-202.5องศา) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ ทำให้มีบ่อน้ำอยู่กลางโลงศพ ตกตำแหน่ง คงบ๊วง หรือ ความผิดผลาดและสูญเสีย  หรือ ชาชั่วคงหวัง 差錯空亡

มังกรตัวที่ 47 นามว่า อิกอิ้ว乙酉เป็นมังกรธาตุน้ำ ตรงกับตำแหน่งเจิ้ง正เรียกว่า”เจี่ยแกเล้ง” (正庚龍) ส่งผลให้ลูกหลานมั่งคั่งร่ำรวย มียศศักดิ์ เฉลียวฉลาด ตำแหน่งนี้ถือว่าเป็นมหามงคลให้ผลดี เรียกว่าจูเป่าหรือไข่มุก珠寶  แต่หากทางทิศ”ซิ้ง”辰(ทิศตะวันออกเฉียงใต้ 112.6—127.5 องศา) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำจะให้โทษ

มังกรตัวที่ 48 นามว่า เต็งอิ้ว丁酉เป็นมังกรธาตุไฟ ตกตำแหน่งเลข 5五 เรียกว่า”โหงวแกโหวงอิ้ว”(五庚五酉) ลูกหลานประสบเคราะห์ร้ายและความยากลำบาก ไร้บุตรหลานสืบสกุลหากทางทิศ”กุ่ย” 癸 (ทิศเหนือ07.6—22.5 องศา) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ จะทำให้ภายในโลงศพมีน้ำขังตลอดกาล ตกตำแหน่ง หลุมเพลิง 火坑 (หั่วเคิง)

มังกรตัวที่ 49 นามว่า กี้อิ้ว己酉  เป็นมังกรธาตุดิน ตรงกับตำแหน่งเจิ้ง正เรียกว่า”เจี่ยอิ้วเล้ง” (正酉龍) ส่งผลให้ลูกหลานมั่งคั่งร่ำรวย มียศศักดิ์สืบทอดหลายชั่วอายุคน เชี่ยวชาญบุ๋นบู๊ ได้ตำแหน่งเสนาบดี หากทางทิศ”เบ้า” 卯(ทิศตะวันออก 82.6—97.5องศา)ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ ตำแหน่งนี้ถือว่าเป็นมหามงคลให้ผลดี เรียกว่าจูเป่าหรือไข่มุก珠寶ผลจะปรากฏให้เห็นในปีวอก ชวด มะโรง

มังกรตัวที่ 50 นามว่า ซิงอิ้ว辛酉เป็นมังกรธาตุไม้ ตรงกับอักษร 73七三 หรือ  37 三七เรียกว่า”ชิงอิ้วซาซิง” (七酉三辛) ส่งผลให้ลูกหลานมั่งคั่งร่ำรวย มียศศักดิ์ มีที่ดินและบริวารมาก แต่หากทางทิศ”เคี้ยง” 乾(ตะวันตกเฉียงเหนือ) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำไหลมาปะทะสุสาน ตกตำแหน่ง คงบ๊วง หรือ ความผิดผลาดและสูญเสีย  หรือ ชาชั่วคงหวัง 差錯空亡ผลจะปรากฏให้เห็นในปีกุน เถาะ มะแม

มังกรตัวที่ 51 นามว่า กะสุก甲戍เป็นมังกรธาตุไฟ ตรงกับอักษร 73七三 หรือ  37 三七เรียกว่า”ชิกชิงซาอิ้ว” (七辛三酉) ส่งผลให้ลูกหลานมั่งคั่งร่ำรวยเพียง 1 รุ่น รุ่นต่อมาจะออกบวช เกิดภัยพิบัติยากจนข้นแค้น หากทางทิศ” หยิ่ม” 壬 (ทิศเหนือ 337.6—352.5 องศา)ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ สุสานปรากฏว่ามีมุมแหลมยื่นออกมา ตกตำแหน่ง คงบ๊วง หรือ ความผิดผลาดและสูญเสีย  หรือ ชาชั่วคงหวัง 差錯空亡ผลจะปรากฏให้เห็นในปี ขาล มะเมีย และปีจอ

มังกรตัวที่ 52 นามว่า เปี้ยสุก丙戍เป็นมังกรธาตุดิน ตรงกับตำแหน่งเจิ้ง正เรียกว่า”เจี่ยซิงเล้ง” (正辛龍) ส่งผลให้ลูกหลานมั่งคั่งร่ำรวย มียศศักดิ์ มีแต่ความสุข สอบรับราชการได้ที่ 1 ผลจะปรากฏให้เห็นในปี วอก ชวด มะโรง ตำแหน่งนี้ถือว่าเป็นมหามงคลให้ผลดี เรียกว่าจูเป่าหรือไข่มุก珠寶

แต่ให้ระวังหากทางทิศ”กะเบ้า” 甲卯 (ทิศตะวันออก 67.7—82.5และ 82.6—97.5 องศา)ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ จะทำให้รากไม้ชอนไชเข้าไปในโลงศพถือว่าร้าย

มังกรตัวที่ 53 นามว่า โบ่วสุก戊戍เป็นมังกรธาตุไม้ ตกตำแหน่งเลข 5 五เรียกว่า”โหงวสุกโหงวซิง”(五戍五辛) หรือตำแหน่งโดดเดี่ยว 孤虚 ส่งผลให้ลูกหลานวิบัติ มีแต่โรคภัย ลูกหลานหนีไปบวช เป็นม่าย สูญเสียบุตรและภรรยา และหากทางทิศ”ซิม” 申(ตะวันตกเฉียงใต้ 232.6—247.5องศา) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ และตกตำแหน่ง หลุมเพลิง 火坑 (หั่วเคิง)ผลจะเกิดขึ้นในปี ฉลู มะแม

มังกรตัวที่ 54 นามว่าแกสุก庚戍เป็นมังกรธาตุทอง ตรงกับตำแหน่งเจิ้ง正เรียกว่า”เจี่ยสุกเล้ง” (正戍龍) ส่งผลให้ลูกหลานมั่งคั่งร่ำรวย มียศศักดิ์ อุดมไปด้วยอาหารการกินและเสื้อผ้าอาภรณ์หากทางทิศโง่ว午(ทิศใต้ 172.6-187.5) องศาและทิศเต็ง丁(ทิศใต้ 187.6-202.5องศา) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ ตำแหน่งนี้ถือว่าเป็นมหามงคลให้ผลดี เรียกว่าจูเป่าหรือไข่มุก珠寶

มังกรตัวที่ 55 นามว่า หยิ่มสุก壬戍เป็นมังกรธาตุน้ำ ตรงกับอักษร 73七三 หรือ  37 三七เรียกว่า “ชิกสุกซาเคี้ยง”(七戍三乾) ลูกหลานจะยากจน สูญเสียบุตรและภรรยา หนีจากบ้านไปออกบวช และหากทางทิศซิ้ง辰(ทิศตะวันออกเฉียงใต้ 112.6—127.5องศา)และทิศสุก戍(ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ 292.6—307.5 องศา) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำตกตำแหน่ง จะทำให้ภายในโลงมีแต่โคลนตม ตก คงบ๊วง หรือ ความผิดผลาดและสูญเสีย  หรือ ชาชั่วคงหวัง 差錯空亡ผลจะปรากฏให้เห็นในปีวอก ชวด มะโรง

มังกรตัวที่ 56 นามว่า อิกไห乙亥เป็นมังกรธาตุไฟ ตรงกับอักษร 73七三 หรือ  37 三七เรียกว่า”ชิกเคี้ยงซาสุก” (七乾三戍) ลูกหลานจะเป็นม่ายตั้งแต่สาว อับปัญญา เป็นโรคประสาท  หากทางทิศ”คุน” 坤(ทิศตะวันตกเฉียงใต้ 217.5 -232.5 องศา) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ จะทำให้โลงเต็มไปด้วยมดปลวก ตกตำแหน่ง คงบ๊วง หรือ ความผิดผลาดและสูญเสีย  หรือ ชาชั่วคงหวัง 差錯空亡  ผลจะปรากฏในปี ขาล ฉลู จอ

มังกรตัวที่ 57 นามว่า เต็งไห丁亥เป็นมังกรธาตุดิน ตรงกับตำแหน่งเจิ้ง正เรียกว่า”เจี่ยเคี้ยงเล้ง” (正乾龍) ส่งผลให้ลูกหลานมั่งคั่งร่ำรวย มียศศักดิ์ อุดมไปด้วยอาหารการกินและเสื้อผ้าอาภรณ์ ตำแหน่งนี้ถือว่าเป็นมหามงคลให้ผลดี เรียกว่าจูเป่าหรือไข่มุก珠寶 ให้ผลดีในปีวอก ชวด มะโรง แต่ให้ระวังทางทิศ “สุ่ง”巽(ตะวันออกเฉียงใต้ 127.5 - 142.5 องศา) ของสุสานอย่าให้มีน้ำมาปะทะจะกลายเป็นโทษ

มังกรตัวที่ 58 นามว่า กี้ไห己亥เป็นมังกรธาตุไม้  ตกตำแหน่งเลข 5 五เรียกว่า”โหงวเคี้ยงโหงวไห”(五乾五亥) หรือเรียกว่า “เฮยฟง” 黑風หรือ ลมมฤตยู ลูกหลานจะวิบัติ ประสบเคราะห์ร้ายและความยากลำบาก แตกแยกกระจัดกระไปคนละทาง  หากทางทิศแก庚(ทิศตะวันตก 247.6—262.5 องศา)และทิศอิ้ว酉(ทิศตะวันตก 262.6—277.5องศา) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำจะทำให้รากไม้ชอนไชเข้าไปในโลง ตกตำแหน่งหลุมเพลิง 火坑 (หั่วเคิง) ผลจะปรากฏให้เห็นในปีวอก ชวด มะโรง ขาล มะเมีย และปีจอ

มังกรตัวที่ 59 นามว่า ซิงไห辛亥เป็นมังกรธาตุทอง ตรงกับตำแหน่งเจิ้ง正เรียกว่า”เจี่ยไห่เล้ง” (正亥龍) ส่งผลให้ลูกหลานมั่งคั่งร่ำรวย มียศศักดิ์ ยาวนานหลายชั่วคน ตำแหน่งนี้ถือว่าเป็นมหามงคลให้ผลดี เรียกว่าจูเป่าหรือไข่มุก珠寶แต่หากทางทิศโง่ว午(ทิศใต้ 172.6-187.5) องศาและทิศเต็ง丁(ทิศใต้ 187.6-202.5องศา) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ จะทำลายโลงศพถือว่าให้โทษ  

มังกรตัวที่ 60 นามว่า กุ่ยไห癸亥เป็นมังกรธาตุน้ำ ตรงกับอักษร 73七三 หรือ  37 三七เรียกว่า”ชิกไหซาหยิ่ม” (七亥三壬) หลากหลานจะได้รับราชการตำแหน่งสูง มีบุตรหลานมาก และวงศ์ตระกูลจะเจริญรุ่งเรืองเพื่องฟูเป็นอย่างมาก แต่ให้ระวังหากทางทิศ”ซิ้ง”辰(ทิศตะวันออกเฉียงใต้ 112.6—127.5 องศา) ของสุสานปรากฏว่ามีน้ำ จะทำให้โลงศพสกปรก ตกตำแหน่ง คงบ๊วง หรือ ความผิดผลาดและสูญเสีย  หรือ ชาชั่วคงหวัง 差錯空亡  ผลจะปรากฏให้เห็นในปีวอก ชวด มะโรง