ติดต่อสอบถาม กรุณาแอด Line @astroneemo

  • Slider 1
  • Slider 2
  • Slider 3
  • Slider 4
  • Slider 5
  • Slider 6
  • Slider 7
  • Slider 8

Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

large
วิธีตอบแทนพระคุณบิดามารดา ให้ครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุด
พระพุทธองค์ตรัสว่า ถ้าบุตรจะพึงวางบิดามารดาไว้บนบ่าสองข้างของตน ประคับประคองท่านให้อยู่บนบ่านั้น ป้อนข้าวป้อนน้ำให้ท่าน ถ่ายอุจจาระปัสสาวะบนบ่านั้นเสร็จ แม้บุตรจะมีอายุถึง ๑๐๐ ปี และปรนนิบัติท่านเช่นนั้นตลอดชีวิต ก็ยังนับว่าตอบแทนบุณคุณท่านมิได้เลย...

 อีกประการหนึ่ง บุตรพึงสถาปนามารดาบิดาไว้ในราชสมบัติในแผ่นดินใหญ่ มีแก้วเจ็ดประการ แม้อย่างนั้น ก็ยังไม่ได้ชื่อว่า บุตรได้ตอบแทนคุณของมารดาบิดาได้เลย เพราะว่ามารดาบิดามีอุปการะมาก บำรุงเลี้ยง แสดงโลกนี้แก่บุตรทั้งหลาย...”

 
วิธีตอบแทนบุญคุณพ่อแม่ให้หมด มี ๕ ประการ คือ
 
๑. เมื่อท่านยังไม่ศรัทธาในพระพุทธศาสนา ก็พยายามชักนำให้ท่านตั้งอยู่ในศรัทธาให้ได้ โดยเริ่มต้นแนะนำว่าสิ่งใดเป็นบุญเป็นบาป หรือไม่ก็หาสื่อธรรมะให้ท่านฟังบ่อยๆ อย่างน้อยให้เชื่อเรื่องกฏแห่งกรรม
 
๒. ถ้าท่านยังไม่ถึงพร้อมด้วยการให้ทาน หรือตระหนี่ในการให้ทาน ก็พยายามชักนำท่านให้บริจาคทานให้ได้ เริ่มต้นด้วยเราจะทำทานสิ่งใด ก็ให้ท่านยกสิ่งนั้นขึ้นจบอธิษฐานร่วมทำบุญกับเรา และอนุโมทนาร่วมกับเรา
 
๓. ถ้าท่านยังไม่มีศีล ก็พยายามชักนำให้ท่านรักษาศีลให้ได้ อย่างน้อยก็ให้เริ่มทำทีละข้อๆ จนครบ 5 ข้อ แม้จะทำได้เพียงแค่วันเดียวหรือเพียงคืนเดียว ก็ได้ชื่อว่าเป็นผู้มีศีลในช่วงเวลานั้นๆ หรือก็ให้ท่านทำในวันโกนวันพระ
 
๔. ถ้าท่านยังไม่รู้จักสมาธิ ยังไม่รู้จักความสงบภายในใจ ก็พยายามชักนำให้ท่านหาความสงบให้ได้ เช่น พาท่านไปวัดที่สงบเงียบ เห็นคนมาร่วมปฏิบัติภาวนาด้วยอาการสงบ พาท่านไปให้เห็นสิ่งนี้บ่อยๆ จนท่านมีความรู้สึกร่วมและเกิดจิตยินดีที่ได้เห็นคนกำลังนั่งภาวนา
 
๕ .หากบิดามารดาท่านมีศรัทธาอยู่แล้ว รักษาศีล ให้ทาน เจริญภาวนาเป็นปกติอยู่แล้ว ก็พยายามส่งเสริมสนับสนุนท่านให้ยิ่งๆขึ้นไปก็เพื่อมรรค ผล นิพพาน ในอนาคตกาลข้างหน้า ฉะนั้นอะไรก็แล้วแต่ที่พ่อแม่กำลังทำเพื่อสร้างทางสู่มรรค ผล นิพพาน ก็จงอย่าขวางท่าน
 
ลูกหลานทุกๆคนพึงจำไว้ หากลูกคนใดทำให้บิดามารดาได้ครบทั้ง 5 ข้อ แม้บิดามารดาจะทำไม่ได้ทุกข้อ ก็ถือว่าได้ตอบแทนบุญคุณบิดามารดาได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว
 
เพราะถือว่าได้ช่วยให้บิดามารดาได้เริ่มสั่งสมอุปนิสัย สั่งสมวาสนาบารมีทีละเล็กทีละน้อย และสร้างความเห็นถูกอันเป็นสัมมาทิฐิ ตั้งแต่ภพนี้ชาตินี้ เป็นต้นไป ซึ่งจะทำให้บิดามารดาได้พัฒนาจิตใจให้สูงส่งขึ้นไปตามลำดับ เจริญยิ่งๆไปในทุกภพทุกชาติ ตราบจนถึงซึ่งพระนิพพานฯ