Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

FengShui Office 011066

ข้อควรรู้ในการตกแต่งออฟฟิศและโต๊ะทำงาน

ข้อควรรู้และข้อห้ามของฮวงจุ้ยในสำนักงาน และการการตกแต่งจัดวางเพื่อนำความโชคดีและความมั่งคั่งมาสู่ออฟฟิศของคุณ!

ใครๆ ก็อยากมีสภาพแวดล้อมการทำงานที่สะดวกสบาย อยู่แล้วมีโชค การงานรุ่งเรือง ดังนั้นการจัดฮวงจุ้ยของสำนักงานจึงกลายเป็นส่วนสำคัญของฮวงจุ้ย ดังนั้นข้อกำหนดฮวงจุ้ยสำหรับการจัดวางสำนักงานมีอะไรบ้าง? มาดูกันว่าข้อห้ามในฮวงจุ้ยในออฟฟิศมีอะไรบ้าง?

1. ในสำนักงานไม่ควรมีผนังมากเกินไปจนเกะกะ และโซฟาหน้าสำนักงาน ไม่ควรหันไปทางโต๊ะทำงานโดยตรง ส่วนหน้าต่างไม่ควรหันตรงกับเสาธงหรือเสาไฟฟ้า และไม่ควรทางเดินให้คนเดินเข้าๆออกที่หลังโต๊ะทำงานของเราอยู่ตลอดเวลา

2. ห้ามมีต้นไม้ที่ลักษณะคล้ายเถาวัลย์ 藤類จำพวกไม้เลื้อยไว้ในสำนักงาน หรือนอกสำนักงาน เพราะพืชชนิดนี้นำพลังอินชี่ 阴气 ที่ไม่เป็นมงคลเข้ามาในสำนักงาน

3. ในห้องทำงานด้านเสือขาว (ขวามือ) ไม่ควรมีเครื่องจักรหรือมอเตอร์แบบสั่น เช่น เครื่องปรับอากาศ พัดลมดูดอากาศ และไม่มีสระน้ำอยู่ด้านบน ห้ามวางตู้ปลา หรือเครื่องถ่ายเอกสารไว้ทางด้านขวาของห้องทำงาน โต๊ะทำงาน (ฝั่งเสือขาว)

4. สำนักงานหรือโต๊ะต้องไม่ติดกับสถานที่เผาขยะ ไม่ติดกับห้องน้ำ  ไม่อยู่หน้าผู้ใต้บังคับบัญชา มิฉะนั้นจะทำให้แขกที่เข้ามาจะไม่เกิดความเคารพหรือเกิดความเกรงใจต่อพนักงานและเจ้าของออฟฟิศ

5. โต๊ะทำงานในสำนักงาน ไม่ควรนั่งหรือใต้หรืออยู่เหนือห้องเครื่องจักร และต้องไม่มีทางเดินชงปะทะโต๊ะทำงานทั้งจากซ้ายขวาหน้าหลัง

6. ห้ามตั้งโต๊ะทำงานไว้ใต้หรือเหนือห้องน้ำหรือเตาในครัว

7. โต๊ะไม่ควรรกจนเกินไป เพดานสูงและสว่างโล่งโปร่ง ไม่ควรมีฉากกั้นหน้าโต๊ะ  ส่วนเหรียญ โล่รางวัล ป้ายเกียรติคุณ และสิ่งของอื่น ๆ ควรเก็บไว้ในตู้โชว์

8. โต๊ะหรือที่นั่งทำงานไม่ควรนั่งอยู่ใต้คาน ส่วนด้านหน้า ด้านหลัง ด้านซ้าย และด้านขวาของโต๊ะไม่ควรถูกมุมแหลมของตู้มาปะทะ และส่วนหน้า และด้านหลังของโต๊ะหรือที่นั่งทำงานไม่ควรสัมผัสหรือชนกันกับมุมของโต๊ะทำงานของคนอื่นๆ ด้านหน้าออฟฟิศควรมีพื้นที่ด้านหน้าให้โล่งกว้างมากที่สุดนั่นคือ明堂 หมิงถัง หรือเหม่งตึ๊ง หมายถึง อำนาจ โชคลาภ วาสนา บารมี

9. โต๊ะหรือที่นั่งทำงานไม่ควรนั่งหันหน้าเข้าหาประตูห้องน้ำ และโต๊ะหรือที่นั่งทำงานไม่ควรนั่งพิงผนังห้องน้ำ ไม่เช่นนั้นจะทำให้ชีวิตตกต่ำ

10. ไม่ควรวางตู้ปลาสำนักงานไว้ฝั่งเสือขาว (虎方 ขวาหรือตะวันตก) แต่ควรวางไว้ฝั่งมังกรเขียว (龍方ซ้ายหรือตะวันออก) จะดีกว่า และโต๊ะหรือที่นั่งทำงานไม่ควรวางไว้ฝั่งเสือขาว

11. สีของโต๊ะควรเป็นสีสว่าง ไม่มืดทึบ

12. ประตูภายในและภายนอกของสำนักงานควรอยู่ที่ฝั่งชิงหลง มังกรเขียว (龍方ซ้ายหรือตะวันออก) ไม่ใช่ฝั่งไป๋หู  (虎方 ขวาหรือตะวันตก)

13. กระจกในออฟฟิศไม่ควรหันหน้าไปทางประตู ไม่เช่นนั้นจะเกิดการนินทาและเกิดความระแวง และอย่าวางกระจกไว้หน้าโต๊ะเพื่อสะท้อนภาพตัวเอง เพราะจะทำให้คุณสบสนหวาดระแวงและเกิดความกลัว ตัดสินใจอะไรไม่ได้ ส่วนควรวางกระจกไว้ในที่ที่มีแสงน้อยจะแก้ไขได้

14. ประตูเซฟในสำนักงานไม่ควรหันหน้าไปทางประตูทางเข้าออกเพราะจะทำให้เงินไหลออก และไม่ควรวางในทิศทางของที่มีกระแสน้ำเพราะจะทำให้ใช้เงินเปลืองโดยไร้ประโยชน์ และไม่ควรวางไว้ในที่เปิดเผยให้คนอื่นเห็นได้ง่าย มิฉะนั้นจะเก็บเงินไม่อยู่

15. การตกแต่งสำนักงานไม่ควรหรูหราหรือใช้สีฉูดฉาดจนเกินไป และสีภายในอาคารควรเป็นสีขาวขุ่นหรือสีงาช้างจะเสริมโชคลาภมากกว่าสีมืดทึบ

16. ตัวสำนักงานควรตั้งอยู่ในพื้นที่ศูนย์กลางของอาคาร และไม่ควรแยกไปในตำแหน่งที่ห่างไกลกันมาก เพราะจะทำให้การบริหารควบคุมไปไม่ถึง

17. ที่ตั้งสำนักงานต้องไม่อยู่ใกล้สถานที่โรแมนติก หรือแหล่งท่องเที่ยวกลางคืน หรือสถานที่ๆที่มีเป็นแหล่งธุรกิจที่ขัดกับธุรกิจที่เราทำ เช่น เราไปเปิดออฟพิศขายรถยนต์ใหม่ แต่ไปตั้งอยู่ในแหล่งขายอะไหล่รถเก่า เช่น เซียงกงเป็นต้น

หมายเหตุ-ความรู้เหล่านี้เป็นเพียงความรู้ตามหลักฮวงจุ้ยทั่วๆไป และก็ไม่แน่นอนเสมอไปนัก เพราะหลักฮวงจุ้ยสามารถพลิกแพลงไปตามดวงชะตา และสภาพแวดล้อม ได้อยู่ตลอดเวลา

ซึ่งการแก้ไข หรือจัดวางฮวงจุ้ย ต้องประกอบด้วย ฟ้า-ดิน-คน  1.ดวงชะตา (คน) 2. ฤกษ์ยาม(ฟ้า) 3.ตำแหน่งที่ตั้ง (ดิน)4.สภาพแวดล้อมในรัศมี 1-3 กิโลเมตร (ดิน) 5.ประธุรกิจและงานที่ทำ (คน)

หากสนใจปรับ เสริมฮวงจุ้ย วางฮวงจุ้ยสามารถ ติดต่อ อาจารย์ได้ที่ลิงก์นี้ครับ https://www.astroneemo.net/index.php/14.html