Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

13 DuangChaTa

8. จตุษสาครโชค

จตุรสาคร โยค  चतुरसागर योग สัมพันธภาพ – ถ้าเรือนจตุรเกณฑร์มีดาวเคราะห์สถิตทุกเรือนเป็นจตุษสาครโชค (จตุษสาคร – มหาสมุทรทั้ง 4)

ผล – เจ้าชะตาได้ชื่อเสียงดี จะเสมอด้วยผู้บัญชาการปกครอง ชีวิตเจริญรุ่งเรืองและอายุยืน มีความสุขด้วยบุตรหลานดี สุขภาพดี ชื่อเสียงแพร่หลายทั้ง 4 ทิศ

ข้อสังเกต – คัมภีร์บรรยายว่าดาวเคราะห์สถิตในเรือนจตุรเกณฑร์เพิ่มกำลังใหญ่หลวงให้แก่ชะตา เรือนจตุรเกณฑร์ทั้ง 4 เรือน ในชะตาดุจกำแพง 4 ด้านของคฤหาสน์ เรื่องนี้จะพยากรณ์ผลไปตามตัวหนังสือทีเดียวไม่ได้ เพราะดาวเคราะห์ในเรือนจตุรเกณฑร์ที่ 10 มีกำลังมากกว่าในเรือนจตุรเกณฑร์ที่ 7 ในเรือนจตุรเกณฑร์ที่ 7 มีกำลังมากกว่าในเรือนจตุรเกณฑร์ที่ 4 และในเรือนจตุรเกณฑร์ที่ 4 มีกำลังมากกว่าในเรือนจตุรเกณฑร์ที่ 1 (แม้จตุรเกณฑร์ลัคน์ได้รับการยกเว้น) การพยากรณ์ผลในมหาทศา ตามปกติให้พิจารณาว่าดาวเคราะห์นั้นเป็นเจ้าการศุภหรือเจ้าการบาป ฯลฯ ความสำคัญของจตุษสาครโชคอยู่ที่ ให้ผลแก่เจ้าชะตาในเรื่องความมั่นคงของการเงินและชื่อเสียงดี โดยไม่จำกัดว่าจะเป็นผู้บัญชาการปกครองหรือไม่ก็ตาม

 

ชะตา (13)  เกิดวันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2358 เวลามัธยมท้องถิ่นหลังอาทิตย์ขึ้น 6 ชั่วโมง 18 นาที

ชะตานี้เจ้าชะตาเป็นผู้มีความมั่นใจในตนเองเป็นอย่างยิ่ง มีตำแหน่งสูง เคร่งครัดในศาสนา และรู้ภาษาต่าง ๆ ถึง 8 ภาษา

--------------------------------------------

จตุรสาคร โยค  चतुरसागर योग คำอธิบายเพิ่มเติม

ตามคำจำกัดความทั่วไปของ "จตุรสาคร โยค" ในโหราศาสตร์พระเวทถ้าเรือนเกณฑ์ทั้ง 4 นับจากจันทร์หรือลัคนามีดาวเคราะห์สถิตย์ครบทุกเรือนเรียกว่า "จตุรสาคร โยค" อิทธิพลของโยคจะขึ้นอยู่กับตำแหน่งของดาวเคราะห์และประเภทของดาวเคราะห์ และการโคจรของดาวเคราะห์ โยคนี้ให้ผลแก่เจ้าชะตาด้วยการมีอำนาจ ชื่อเสียง อายุยืนยาว สุขภาพที่ดี   มีลูกหลานที่ดี ชีวิตสมรสที่มีความสุข มีการศึกษาดี มีความมั่งคั่งร่ำรวย มีความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต  และสิ่งดีๆ อื่นๆ อีกมากมาย และให้ผลดีในการเดินทางไปในประเทศต่างๆ

ตัวอย่างเช่น หากเจ้าชะตาลัคนาสถิตย์ราศีพฤษภและในราศีพฤษภ ราศีสิงห์ ราศีพิจิก และราศีมังกร อย่างน้อยมีดาวเคราะห์ดวงหนึ่งอยู่ในราศีดังกล่าวครบทุกราศี "จตุรสาคร โยค" ก็จะเกิดขึ้น

ในทางปฏิบัติ จตุรสาคร โยค อาจะไม่ได้สร้างผลลัพธ์ดังกล่าว แม้ว่าจะมีดาวเคราะห์สถิตย์ครบตรงตามเงื่อนไข ดังนั้นให้พิจารณาอีกต่อไปว่า เรือนเกณฑ์อย่างน้อยสามเรือนควรมีดาวเคราะห์ที่ให้คุณต่อดวงชะตา ในบางกรณีตำแหน่งของดาวเคราะห์ในเรือนเกณฑ์จากจันทร์อาจไม่ก่อให้เกิดโยคนี้ในดวงชะตา ดังนั้นเรือนเกณฑ์จากลัคนา ควรได้รับการพิจารณาก่อนเป็นอันดับแรก

ตัวอย่างเช่น สมมติว่าดาวเสาร์อยู่ในเรือนที่ 1ของลัคนาราศีมีน  อาทิตย์อยู่ในเรือนที่ 7ในราศีกันย์ ดาวอังคารอยู่ในเรือนที่ 4 ในราศีเมถุน และจันทร์อยู่ในเรือนที่ 10 ในราศีธนู แต่ดาวเสาร์และอาทิตย์เป็นดาวให้โทษสำหรับลัคนาราศีมีน และดาวเสาร์อยู่ในเรือนที่สำคัญที่สุดของดวงชะตา คือเรือนที่ 1 (กุมลัคน์) ดังนั้น”จตุรสาคร โยค” จึงไม่สามารถเกิดขึ้นได้ในกรณีนี้

อีกตัวอย่างหนึ่ง สมมติว่าดาวพฤหัสบดีอยู่ในอยู่ในเรือนที่ 1ของลัคนาราศีมีน  ดาวอังคารอยู่ในเรือนที่10ในราศีธนู ดาวศุกร์อยู่ในเรือนที่ 4 ในราศีเมถุน และดาวพุธได้ตำแหน่งมหาอุจน์อยู่ในเรือนที่ 7 ราศีกันย์ ดาวพฤหัสบดี ดาวพุธ และดาวอังคารเป็นดาวให้คุณสำหรับลัคนาราศีมีน แต่ดาวศุกร์เป็นดาวให้โทษสำหรับลัคนาราศีมีน เมื่อเรือนเกณฑ์ 3เรือน มีดาวให้คุณสถิตอยู่ ดังนั้นจตุรสาคร โยค จึงเกิดขึ้นได้ในกรณีนี้

และตามตัวอย่างนี้ผลของจตุรสาคร โยค จะปรากฏขึ้นเมื่อ ดาวเคราะห์ดาวอังคาร ดาวพุธ ดาวพฤหัสบดี เสวยอายุในมหาทศา