Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

 

Sad Sati Dosha

“เสต สาติโทษ” เป็นช่วงเวลาที่ต้องประสบเคราะห์หรือโชคร้ายที่น่ากลัวมากที่สุดในระบบโหราศาสตร์อินเดียที่เกี่ยวข้องกับดาวเสาร์ซึ่งเป็นดาวแห่งบาปเคราะห์ที่ทรงอิทธิพลมากที่สุด ซึ่งทางโหราศาสตร์อินเดียเรียกช่วงเวลานี้ว่า “เสต สานิ และ ธัยยะ สานิ หรือ Saturn Return

“เสต สาติ”โยคร้ายของดาวเสาร์ชนิดนี้เป็นหนึ่งในความเชื่อซึ่งผู้คนกลัวมากที่สุดในโหราศาสตร์อินเดีย เป็นที่เชื่อกันว่าเมื่อ ดาวเสาร์โคจรเข้าสถิตในเรือนที่ 12  เรือนที่ 1 และเรือนที่ 2 ของเรือน(ราศี)ที่ดาวจันทร์สถิตในดวงชะตา ก็จะเป็นช่วงเวลาแห่งเคราะห์ร้ายที่เรียกว่า ”เสต สาติ”ซึ่งมีระยะเวลายาวนานถึง 7 ปีครึ่ง โดยนับตั้งแต่เวลาที่ดาวเสาร์โคจรเข้าสถิตย์ในเรือนที่ 12 ของดาวจันทร์กำเนิด โดยมีระยะเวลา 2ปีครึ่ง (ดาวเสาร์โคจรราศีละ 2ปีครึ่ง) และเมื่อดาวเสาร์โคจรเข้าทับดาวจันทร์กำเนิด(เรือนที่ 1)กินเวลาอีก 2ปีครึ่ง และเมื่อดาวเสาร์โคจรเข้าไปราศีที่ 2 ของดาวจันทร์อีก 1ราศี อีก 2ปีครึ่ง ก็จะกินระยะเวลารวมถึง 7ปีครึ่ง

 

 

 

ตัวอย่าง เช่น สมมุติว่าหากดวงจันทร์ในดวงชาตาสถิตย์อยู่ในราศี สิงห์ และเมื่อดาวเสาร์โคจรผ่าน ราศีกรกฏ(เรือนที่ 12) , สิงห์(เรือนที่1)และราศีกันย์ (เรือนที่2)    ดวงชาตาของบุคคลนั้นก็จะอยู่ภายใต้อิทธิร้ายของ”เสต สาติโทษ”  และความโชคร้าย ความผิดหวัง ความโศกเศร้าเสียใจ อุบัติ พลัดพราก การตาย ความล้มเหลวและความสูญเสียในทุกๆอย่างในชีวิตก็จะเกิดขึ้นกับบุคคลนั้น

 

และในดวงกำเนิดหากดาวเสาร์สถิตย์อยู่ในราศีกรกฎ , ราศีสิงห์ ราศีกันย์ และดาวจันทร์สถิตย์อยู่ในราศีสิงห์ ในดวงกำเนิดของบุคคลใดก็ตาม ก็ถือว่าผู้นั้นได้เกิดมาภายใต้โยคร้ายของ”เสต สาติโทษ” ก็จะส่งผลให้บุคคลนั้นกลายเป็นคนโชคร้ายตลอดชีวิต

 

แต่มันก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะต้องเผชิญกับความทุกข์ทรมานจากผลกระทบที่ไม่ดีจากการโคจรของดาวเสาร์ ในบางคนผลอาจจะตรงกันข้าม  อาจะได้รับผลดีเป็นอย่างมาก และประสบความสำเร็จในช่วง”เสต สาติ”  แต่ในหลายๆคนอาจจะพบกับความยากลำบากอย่างโหดร้ายทารุณในระหว่าง “เสต สาติ”

 

ในช่วงเสต สาติ ไม่ได้เลวร้ายเสมอไปสำหรับทุกคน และในทางตรงกันข้ามมันอาจจะเป็นพรให้คนบางคนกลายเป็นคนที่มีโชคดีมากก็เป็นได้ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าตำแหน่งดาวจันทร์ที่สถิตย์ในดวงชาตามีตำแหน่งเข้มแข็งมากสักเพียงไหนที่จะต้านทานผลร้ายของดาวเสาร์ที่จะโคจรมาทับจันทร์  ในหลักโหราศาสตร์โหราจารย์สามารถที่จะทำทายและคาดเดาผลร้ายของเสต สาติโทษได้ จากการวิเคราะห์ดวงชาตาโดยละเอียด นอกจากนี้การบรรเทาจากผลกระทบที่เลวร้ายของ “เสต สาติ” สามารถลดลงได้โดยวิธีการทางโหราศาสตร์  ซึ่งรวมถึงการทำพิธีบูชาเคราะห์  สวดมนต์ ใช้อัญมณี และ การทำการกุศล

 

 

"เสต สาติ" เป็นภาษาสันสกฤตหมายถึง "เจ็ดและครึ่ง" ซึ่งเป็นช่วงระยะเวลาของ 3 ราศี ที่ดาวเสาร์โคจรไปยังดาวจันทร์
กินเวลานาน 7 ปี ครึ่ง ซึ่งการโคจรของดาวเสาร์( Shani ) ใน 1รอบจักรราศีใช้เวลา 29 ปีครึ่ง ดังนั้นหนึ่งในสี่(7 ปีครึ่ง) ของแต่ละรอบของดาวเสาร์( 29 ปีครึ่ง)  คือการช่วงเวลาของ “เสต สาติโทษ”

ผลของ"เสต สาติ" จะสร้างอุปสรรคและถ่วงการพัฒนาชีวิตของผู้คนในด้านต่างๆและทางความคิดให้ล่าช้าถดถอยลงไปโดยการสร้างจิตใจหรืออารมณ์หรือสภาพแวดล้อมที่มีลักษณะบีบคั้น จนขาดการควบคุมหรือทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางลบ  โดยปกติ"เสต สาติ" จะสร้างวิกฤติการณ์ให้เกิดขึ้นหนึ่งหรือสองวิกฤติขึ้นพร้อมกัน
แต่ในบางตำรากล่าวว่า หากดาวจันทร์กำเนิดสถิตในราศีตุลย์ มังกร หรือ กุมภ์ จะกลายเป็นผลดีมากกว่าผลร้าย

 

 

ระยะของ”เสต สาติ”

ระยะที่ 1 เรียกว่า “ทวา ทศะ” ดาวเสาร์จะเริ่มโคจรมุ่งเข้าไปยังราศีที่ดาวจันทร์สถิต  และดาวเสาร์เริ่มโคจรเข้าสู่เรือนที่ 12 ของดาวจันทร์ ช่วงนี้จะมีระยะเวลา + / -2.4ปี  เจ้าชาตาจะรู้สึกถึงความท้าทายและรู้สึกว่าถูกคุกคามมากขึ้นจากเหตุการณ์รอบๆด้าน และเริ่มรู้สึกถึงการขาดการสนับสนุนจากคนที่อยู่รอบๆตัว

 

ระยะที่ 2 เรียกว่า”ชนม” ระยะรุนแรง เป็นระยะที่รุนแรงที่สุดของเสตสาติ  เป็นระยะที่ดาวเสาร์โคจรเข้าทับดาวจันทร์ในดวงชาตากำเนิด เป็นระยะ + / -2.4ปีอารมณ์ของเจ้าชาตาจะถูกกดดันอย่างหนักจากเหตุการณ์และความล้มเหลวอย่างใหญ่หลวงในหน้าที่การงานและชีวิตครอบครัว มีการพลัดพรากจากและการแตกแยกจากสังคมและชีวิตที่เคยเป็นปกติ เจ้าชาตาจะมองโลกในแง่ร้าย ถูกกระทบกระเทือนจิตใจจากการปฏิบัติหน้าที่ ความรับผิดชอบและการลงโทษ ส่งผลให้เกิดโรคทางจิตเวช

 

ระยะที่ 3 เรียกว่า “ทวิติยา”ผลร้ายยังคงอยู่ในระดับที่รุนแรงที่สุด มีความล้มเหลวในชีวิตหน้าที่การงาน  เป็นช่วงที่ดาวเสาร์เข้าสู่เรือนที่ 2 จากจันทร์กำเนิด ในระยะนี้มีเวลา + / -2.4 เป็นช่วงปีแห่งความยากลำบากและโดดเดี่ยว

 

 

 

ช่วงอายุของบุคคลที่ต้องเผชิญกับ”เสต สาติ”

 

”เสต สาติ” ครั้งแรก (ก่อนอายุ 28) ส่งผลร้ายในด้านอารมณ์ ความรู้สึกนึกคิดและจิตใจ
”เสต สาติ”ครั้งที่สอง  (ก่อนอายุ 46) ส่งผลร้ายในด้านสังคม ครอบครัวและสภาพแวดล้อม
”เสต สาติ”ครั้งที่สาม  (ก่อนอายุ 82) ส่งผลร้ายในด้านสุขภาพ ร่างกาย

 

หากเจ้าชาตามีอายุ  29 ปี,  จะได้สัมผัสปรากฏการณ์ของ “เสต สาติ” หนึ่งครั้ง
หากเจ้าชาตามีอายุ  58 ปี จะได้สัมผัสปรากฏการณ์ของ “เสต สาติ” สองครั้ง
หากเจ้าชาตามีอายุ  97 ปี จะได้สัมผัสปรากฏการณ์ของ “เสต สาติ” สามครั้ง
หากเจ้าชาตามีอายุ  116 ปี จะได้สัมผัสปรากฏการณ์ของ “เสต สาติ” สี่ครั้ง