Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

Daridra Yoga 1200JPG ทริทระโยค दरिद्र योग โยคร้ายในดวงชะตา ทำให้ชีวิตตกอับ ยากจน

ทริทระโยค दरिद्र योग มาจากคำว่า निर्धनता นิรธะนะตา ซึ่งแปลว่า ความยากจน เรือนชะตาที่เกี่ยวข้องกับความมั่งคั่งมีอยู่หลายเรือน แต่ในโยคนี้ เรือนที่ 11 มีบทบาทสำคัญในการเติมเต็มความหวังและความฝันของเราในเรื่องลาภผล การเงิน การได้มาและผลประโยชน์

หากเรือนที่ 11 ไม่มีความเข้มแข็งพอ ก็จะกลายเป็นอุปสรรคด้านการเงิน โชคลาภ ทั้งในอาชีพ หน้าที่การงาน การเงิน และด้านอื่นๆ ของชีวิต เจ้าชะตาจะต้องเผชิญกับวิกฤตการเงินครั้งใหญ่ในชีวิต  ซึ่งจะทำลายความสามัคคีในครอบครัวและนำไปสู่ความหายนะ

เมื่อพิจารณาถึงโยคเกณฑ์ที่ทำให้เกิดทริทระโยค  หากเจ้าเรือนที่ 11 เป็นดาวบาปเคราะห์หรือเป็นบาปเคราะห์บางส่วน หรือ ศุภเคราะห์ที่ให้บาปผล หรือเป็นดาวเคราะห์ที่อ่อนแอไม่มีกำลัง เช่น เป็นนิจ ดับ(อัสตะ) สถิตในทุสถานะภพ กำลังย้ายราศี วิกลคติพักร หรือไม่มีกำลังในระบบษัฑพละ ให้กัษฏะผล(कष्टफल -ผลร้าย)มากกว่าอิษฏผล(इष्टफल-ผลดี) ฯลฯ

ตัวอย่างเช่น เจ้าชะตาลัคนาราศีกุมภ์ มีดาวพฤหัสบดีที่เป็นนิจ  สถิตอยู่ในราศีมังกรซึ่งเป็นเรือนที่ 12 (วินาส)และดาวพฤหัสบดีเป็นก็เจ้าเรือนที่ 11 (ราศีธนู-ลาภะ) ดังนั้นดาวพฤหัสเป็นนิจ สถิตในทุสถานะภพที่12 ถือเป็นดาวเคราะห์ที่อ่อนกำลังอย่างรุนแรงและทำให้ก่อให้เกิด”ทริทระโยค”ขึ้นในดวงชะตานี้

"ทริทระโยค" ส่งผลต่อภาพรวมและความแข็งแกร่งของดวงชะตา กล่าวโดยสรุปก็คือ

1.ผลของ"ทริทระโยค"  คือเมื่อมหาทศาของดาวเคราะห์ที่เป็นศุภผล(ให้ผลดี)เสวยอายุทั้งในมหาทศา และอนุทศา ผลของ"ทริทระโยค" จะลดลง

2.และในทางกลับกันเมื่อมหาทศาของดาวเคราะห์ที่เป็นบาปผลเสวยอายุ ผลของ"ทริทระโยค"จะเพิ่มขึ้น

3.เงื่อนไขสำคัญที่ก่อให้เกิด"ทริทระโยค"คือ เมื่อดาวบาปเคราะห์สถิตในเรือนที่ 11 หรือเจ้าเรือนที่ 11 สถิตในเรือนที่ 6, 8 หรือ 12 หรือเจ้าเรือนที่ 11 อ่อนแอไม่มีกำลัง และโดยหลักถือว่าเป็นดาวเคราะห์ที่อ่อนแอจะเป็นเหตุให้เกิด"ทริทระโยค" ขึ้น

4.หากเจ้าเรือนที่ 2 และ 11 อยู่ในเรือนที่ 6, 8 และ 12 ซึ่งได้รับผลกระทบจากดาวบาปเคราะห์ ดาวคู่ศัตรูหรืออ่อนกำลังโดยสถานะต่างๆ จนหมดกำลังที่จะส่งความมั่งคั่งให้กับเจ้าชะตา

5.หากดาวพฤหัสบดีที่อ่อนกำลังสถิตอยู่ในเรือนที่ 6, 8 และ 12

6.เมื่อมีดาวบาปเคราะห์สถิตในเรือนที่ 4 จากจันทร์

ผลร้ายของ"ทริทระโยค"

1.เจ้าชะตาจะต้องเผชิญกับปัญหาทางกฎหมายและการฟ้องร้องเกี่ยวกับข้อพิพาทเกี่ยวกับทรัพย์สิน หนี้สิน รายได้และผลประโยชน์อื่นๆ

2.เจ้าชะตาจะต้องเผชิญ วิกฤตทางการเงิน เกือบตลอดชีวิต หรือ ช่วงใดช่วงหนึ่ง ที่ดาวบาปเคราะห์ ดาวที่เป็นโยคที่ทำให้เกิด"ทริทระโยค" เสวยอายุทั้งในมหาทศาและอนุทศา

3.เจ้าชะตาจะสูญเสียความมั่งคั่งหรือสูญเสียหน้าที่การงาน ตำแหน่ง

4.เจ้าชะตาจะประสบความล้มเหลวในการทำธุรกิจและต้องเผชิญกับความอับอายขายหน้า

5.เจ้าชะตาจะเกิดความขัดแย้งกับหุ้นส่วน หรือคู่ชีวิต เหตุเพราะเรื่องการเงินและผลประโยชน์ จนต้องเลิกร้างกิจการหรือหย่าร้างกัน

 

วิธีแก้ไขผลร้ายของ"ทริทระโยค" ตามหลักโหราศาสตร์พระเวท

1.พระแม่ลักษมีเป็นเทพีแห่งความมั่งคั่ง จำเป็นต้องสวดมนตร์บูชาพระแม่ลักษมีทุกวันเป็นประจำ

2.นอกจากนี้การทำพิธีบูชาสวดมนตร์ " श्री सूक्त हवन ศรี สูกตะ หะวะนะ" ก็จะช่วยได้มากขึ้น https://youtu.be/NIiGQw1LmL0?si=qgS7bpRCANyyu92X&t=1288

   **    ศรีสูกตัม  (श्रीसूक्तम् ) หรือเรียกอีกอย่างว่า เป็นบทสวดบูชาภาษาสันสกฤตที่เก่าแก่ที่สุดที่มีการบันทึกไว้เพื่อบูชา ศรีลักษมี เทพีแห่งความมั่งคั่ง ความเจริญรุ่งเรือง และความอุดมสมบูรณ์ของศาสนาฮินดู

3.ถือศีลอด วันเอกาทศี หรือวันขึ้น 11 ค่ำและแรม 11 ค่ำ ของทุกเดือน เพื่อแก้เคล็ดของความอดอยากยากจน ความทรมานและความหิวโหย อีกทั้งเพื่อควบคุมประสาทสัมผัสทั้งห้าและรับพรจากพระวิษณุและพระแม่ลักษมี https://www.astroneemo.net/index.php/25-09-2021-pra-pe-ne/2016-08-07-01-58-27.html

4.จัดระเบียบสิ่งของและทำความสะอาดบ้านเรือน ทำความสะอาดร่างกาย เสื้อผ้าของเครื่องใช้ ให้สะอาดอยู่เสมอ

5.ให้รู้จักอ่อนน้อมถ่อมตน ให้รู้จักพอและประมาณตนไม่ควรโลภมากและอยากได้เกินควร ให้ความเคารพผู้อาวุโส สละทรัพย์บริจาคทานแก่คนยากจน คนเจ็บป่วย คนอนาถา และพรจากพ่อแม่และผู้ใหญ่