Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

Career Astrology

ข้อสังเกตุในวิชาโหราศาสตร์ ว่าด้วย”ดวงอาชีพการงาน”

จากประสบการณ์การตรวจดวงชะตามาหลายสิบปี ผ่านการอ่านดวงชะตามานับหมื่นๆดวง** เรื่องที่คนถามมามากที่สุดก็คือ การงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ แต่ก็ว่าไปแล้ว เรื่องงานคนถามมามากที่สุด เพราะหากงานดี เงินก็ต้องดี อาจจะช่วยเสริมด้านความรักก็เป็นไปได้ หรือเงินดี งานดี ไม่เหนื่อยมาก ก็เสริมเรื่องสุขภาพด้วยเช่นกัน

**(หมายเหตุ)หลายคนสงสัยว่าดูดวงมาแล้วนับหมื่นๆดวง คุณโวโอ้อวดหรือเปล่า อาจารย์จะเล่าให้ฟัง เมื่อหลายสิบปีก่อนยังไม่มีคอมพิวเตอร์ เวลาคำนวนดวงชะตาก็ต้องคำนวณด้วยมือ และเครื่องคิดเลข อาจารย์ทำมาต้งแต่ศึกษาโหราศาสตร์ใหม่ๆ โหรรุ่นก่อนๆรู้ดีว่าทำยังไง ตอนนั้นคำนวนไปกี่ดวงก็ไม่ทราบแต่ทำมาหลายปี

ต่อมาพอมีคอมพิวเตอร์มีอินเตอร์เน็ต ก็ใช้โปรแกรม payakorn.com และไปโล่นแล่นด้วยความคึกคะนองในห้อง ปุจฉา-วิสัชนา นามแฝง Neemo เกือบ 10 ปี คำนวนดวงชะตามานับไม่ถ้วน

ต่อมาในปี 2000-2003 ก็เริ่มมี Pocket PC,windows Mobile ก็ใช้โปรแกรมโฮ๋ราสาด ของลุงบั๊ก อ.สุรพล พฤกษ์ไพบูลย์ ที่ริเริ่มพัฒนาโปรแกรมโหราศาสตร์ อาจารย์ก็ใช้เครื่องนี้คำนวณมาหลายปี

ต่อมามี Notebook และ PC ใช้กันแพร่หลายมากขึ้น มาลุงบั๊ก อ.สุรพล พฤกษ์ไพบูลย์ ก็พัฒนาโปรแกรม Horasad รุ่นแรก อาจารย์ก็ใช้มาหลายปี ต่อมาก็พัฒนาเป็น Horasad Pro ก็ใช้อีกหลายปี  

สุดท้ายก็มาเป็นรุ่น Horasad Pro+Flash Drive ก็ใช้คำนวนดวงชะตามาโดยตลอด แต่เพิ่งจะเก็บข้อมูลดวงชะตา เฉพาะรุ่น Horasad Pro+Flash Drive ก็มีมากกว่าหมื่นดวงแล้ว แต่รุ่นก่อนหน้านั้นไม่ได้นับว่าเท่าไหร่

นอกจากนี้ก็ใช้โปรแกรมต่างประเทศ คำนวณดวงชะตาทั้งโหราศาสตร์จีน ฮวงจุ้ย โหราศาสตร์พระเวท(ภารตะ) มาหลายสิบปี ( ตั้งแต่มีอินเตอร์เน็ต) อันนี้ก็ดูดวงชะตามากมายนับไม่ถ้วนเช่นกัน แต่เท่าที่ผ่านมาการดูดวงของอาจารย์ไม่เคยเรียกร้องเงินทองเลยแม้แต่บาทเดียว เพราะตอนนั้นอาจารย์ยังทำงานให้กับบริษัทคอมพิวเตอร์ของไต้หวัน ตำแหน่ง country manager อาจารย์ยังพอมีเงินเดือนรายได้ประจำ ก็เลยดูฟรีมาตลอด เมื่อ 10 ปีก่อน พอมั่นใจในวิชาว่ามีจริง ใช้ได้จริง ทดสอบได้ ครูท่านก็บอกว่าให้ลาออกจากงาน ให้มาทำงานด้านโหราศาสตร์ เพื่อช่วยเหลือคน สุดท้ายก็กลายมาเป็น Astro Neemo จนถึงทุกวันนี้.....

ในหลักโหราศาสตร์ภพของการงานก็คือภพที่ 10 หรือ เรือนกรรมะ หรือจุดจอมฟ้า ซึ่งเป็นจุดสูงสุดในดวงชะตา (ทศมลัคน์) สามารถส่งอิทธิพลครอบคลุมดวงชะตาทั้งหมดตั้งแต่เกิดไปจนตาย ความหมายของภพที่ 10 ตามหลักโหราศาสตร์พระเวท(ภารตะ)ก็คือ

1.ความหมายหลัก คืออาชีพการงาน ความเชี่ยวชาญ ยศศักดิ์ ชื่อเสียง อำนาจ ตำแหน่งหน้าที่ ความรับผิดชอบ มีความมีเกียรติ(อันเนื่องมาจากการงาน)

2.ความหมายแฝง คือ การค้า การขับขี่ม้า การกรีฑา ราชการ การบริการ การกสิกรรม  แพทยศาสตร์ หรือแพทย์ การฝากทรัพย์ การบูชาบวงสรวง ความโดดเด่น ความเป็นเลิศ ผู้อาวุโส  ผู้สูงอายุ เครื่องรางของขลัง เวทย์มนต์คาถา มารดา ความมีศีลธรรม ยารักษาโรค ต้นขา เทพเจ้า ความศักดิ์สิทธิ์ เสน่ห์ เมตตามหานิยม ความเจริญรุ่งเรืองไพบูลย์ ลูกเลี้ยง(บุตรบุญธรรม) ผู้มีอำนาจเหนือขุนนาง ถนนหนทาง เกียรติยศ เจ้าชาย การอบรมสั่งสอน การถ่ายทอดวิชา ตราประทับในราชการ อำนาจสูงสุด การบังคับบัญชา ฯลฯ

โหราศาสตร์มีประวัติยาวนานนับพันๆปี ในสมัยโบราณก็มีอาชีพเพียงไม่กี่อาชีพ เช่น อาชีพพ่อค้า พระเจ้าแผ่นดิน ขุนนาง นักปกครอง ข้าราชการ อาชีพช่างประเภทต่างๆ ทหาร นักรบ นักบวช โหร แทพย์ นักแสดง การละคร รำ หมอดู ขอทาน กสิกร ทำไร่ทำนา เลี้ยงสัตว์  โสเภณี รับจ้าง ทาส   ฯลฯ

แต่ปัจจุบันแตกหน่อออกมานับพันๆอาชีพ แต่อย่างไรก็ตามก็ยังอยู่ในขอบเขตของอาชีพแต่โบราณ เช่น อาชีพหมอดูก็ก็จัดอยู่จำพวกอาชีพที่ปรึกษา อาชีพขายออนไลน์ก็จัดอยู่อาชีพ พ่อค้า ยูทูปเบอร์ก็จัดอยู่ในพวกนักแสดง ดังนั้นการพิจารณาด้านอาชีพในปัจจุบันค่อนข้างซับซ้อน เพราะความเข้าใจในลักษณะอาชีพไม่ตรงกัน

ในการพิจารณาดวงชะตาเรื่องอาชีพ ไม่ใช่ดูเรือนที่ 10 เพียงเรือนเดียว จำเป็นต้องนำเรือนตรีโกณกับเรือนที่ 10 มาพิจารณาด้วย ซึ่งก็คือ เรือนที่ 2 กดุมภะ(การเงิน) และเรือนที่ 6 อริ  (ในที่นี้หมายถึง งานประจำ-งานอดิเรก)การดูก็ต้องดูทั้งเจ้าเรือยทั้ง 3 และดูว่ามีดาวอะไรมาสถิตอยู่ และกระแสดาวสัมพันธ์กันอย่างไรหักล้างกันแล้วก็มามีคุณมีโทษอย่างไร ดาวที่ให้คุณมีคุณสมบัติด้านใด โดดเด่นไปทางไหน ก็พยากรณ์ไปตามนั้น

แต่เท่าที่ประสบพบมา บางคนก็มีอาชีพเดียวทั้งชีวิต  บางคนมีนับร้อยอาชีพ บางคนประสบความสำเร็จในอาชีพ บางคนไม่ประสบความเสร็จ หรือในดวงชะตาบางคนไม่มีดวงอาชีพเลยก็มี แต่ส่วนมากดวงพวกนี้มักมีดวงอุปถัมภ์ เช่น ครอบครัวอุปถัมภ์ มีภรรยาอุปถัมภ์ หรือไม่ก็มีมรดกจำนวนมากจนไม่ต้องทำงาน

บางคนก็ต้องทำตลอดชีวิตตั้งแต่เด็กจนแก่ตาย บางคนก็ทำงานน้อยได้ได้รับเงินหรือผลประโยชน์มาก บางคนทำงานหนักแต่กลับได้เงินน้อย บางคนทำงานลุ่มๆดอนๆ ขึ้นๆลง รวยจนๆ ทั้งหมดนี้สามรารถพิจารณาได้จากเรือนทั้ง 3 ทั้งดาวเดิมดาวจร  ดาวเสวยอายุก็จะได้คำตอบ

การงานอาชีพกับความชอบส่วนตัว อาจจะได้ผลไม่เหมือนกัน บางคนทำอาชีพที่ชอบแต่ไม่ประสบความสำเร็จ แต่ทำอาชีพที่ไม่ค่อยชอบกลับประสบความสำเร็จ ความชอบอาจจะเปลี่ยนแปลงไปได้เรื่อยๆตลอดชีวิต ดังนั้นความชอบกับหน้าที่การงานจึงไม่เหมือนกัน แต่อาจนำมาเป็นงานอดิเรกได้ โดยไม่หวังผล เช่น ดวงทำอาหารเก่ง ชอบทำอาหารมาก ทำอาหารทุกคนชมว่าอร่อยกว่ากินที่ร้าน พอคนชมมากเข้าก็ยุให้เปิดร้าน พอเปิดร้านแล้วก็มีอันเป็นเจ๊ง  (แต่ก็ไม่ใช่ทุกราย) ก็ต้องมีดวงค้าขายด้วยจึงจะสำเร็จ

ดวงที่น่าสนใจก็คือดวงครู เช่น บางคนมีดวงครู ที่มีหน้าที่ถ่ายทอดความรู้ กลับไปทำค้าขายเอากำไร ซึ่งขัดกับพื้นฐานของลักษณะอาชีพของความเป็นครู พอไปทำค้าขายก็ย่อมขาดทุนย่อยยับ ตัวอย่าง เช่น เป็นอาจารย์สอนนักศึกษาสายธุรกิจการตลาด สอนให้ลูกศิษย์ลูกหาทำมาค้าขาย สอนการตลาด วิเคราะห์การตลาด พอลูกศิษย์มาเรียนแล้วนำไปใช้ก็ประสบความสำเร็จร่ำรวยกันทุกคน ซึ่งพวกเหล่านี้มีดวงค้าขายเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่พออาจารย์ผู้สอนลาออกมาทำธุรกิจตัวเอง ส่วนมากมักจะเจ๊งไม่เป็นท่า เพราะดวงครูนั้นขาดความกล้าได้กล้าเสีย ไม่กล้าเสี่ยง รู้มากก็กลัวมาก ไม่เหมือนกับดวงพ่อค้าแม่ค้า ยิ่งรู้น้อยก็ยิ่งรวย

แต่ดวงบางคนก็ทำสายอาชีพได้หลากหลายอาชีพและประสบความสำเร็จ แต่ดวงบางคนก็ทำอาชีพอะไรไม่ได้เลยแม้แต่อาชีพเดียว  ส่วนมากคนดวงแบบนี้มักจะบวชเป็นพระ พอไปบวชก็สามารถยังชีพอยู่ได้ หรือไม่ก็เจริญในทางธรรม มียศมีตำแหน่ง เป็นสมภารเจ้าคณะ แต่พอสึกออกมา แม้หมาก็ยังไม่มองเลย แถมยังยากจนอัตคัดขัดสน ไม่มีที่จะไป บางทีก็กลับไปบวชใหม่ก็มี  

อาจารย์มีลูกศิษย์อยุ่คนหนึ่งมีอาชีพรับราชการ แต่เงินเดือนไม่พอใช้ มาปรึกษาอาจารย์ก็บอกว่าดวงนี้ต้องขายพระเครื่อง วัตถุมงคล จึงจะมีรายได้เพิ่ม ทั้งที่เจ้าตัวเองก็ชอบสะสมพระ แต่ก็ยังไม่คิดทำเพราะเห็นคนทำมาเยอะแล้วแต่ไม่สำเร็จ  ตัวเองก็ไปร่วมหุ้นกับเพื่อนเปิดบริษัทนำเข้าส่งออก เพราะคิดว่ารายได้ดีกว่า ปรากฏว่าสุดท้ายไปต่อไม่ได้ จากนั้นก็ลองผิดลองถูกมาหลายอาชีพ จนสุดท้ายก็มาขายพระเครื่องปรากฏว่าขายดี(เพราะมีดวงทางนี้) จนมีรายได้มากกว่างานประจำเสียอีก

ข้อแนะนำสำหรับบุคลทั่วไปที่ไม่รู้โหราศาสตร์ ในเรื่องอาชีพการงาน

  1. สำหรับคนมีอาชีพเป็นหมอ เป็นครู ห้ามไปทำค้าขาย เพราะมันขัดกับดวงชะตา (แต่ยกเว้นในบางกรณี)
  2. ให้ดูว่าเราถนัดอะไร ชอบอะไร เชี่ยวชาญด้านไหนก็ลองค่อยๆทำดูไปก่อน อย่าเพิ่งลงทุนมากมาย หากอันไหนสำเร็จก็ค่อยๆเพิ่มทุน
  3. บางอาชีพจำเป็นต้องมีประสบการณ์ ต้องมีอายุถึงเกณฑ์ที่กำหนดจึงจะประสบความสำเร็จในอาชีพ เช่น อาชีพแพทย์ อาชีพที่ปรึกษา ฯลฯ จำเป็นต้องมีวัยวุฒิ คุณวุฒิ หรือมีอายุระดับหนึ่งจึงจะประสบความสำเร็จ ดังนั้นต้องอดทดรอ
  4. ให้ดูสายตระกูลไม่ว่าทางพ่อทางแม่ ย้อนไป 3ชั่วคน ว่ามีอาชีพทางไหน อาชีพนั้นแหละจะอยู่ใน DNA ของเรา หากเราทำตามก็ย่อมประสบความสำเร็จโดยง่าย

ข้อสรุปในเรื่องอาชีพ ก็คือมันได้ถูกกำหนดเอาไว้แล้วในดวงชะตาไม่ว่าจะเป็นบางส่วนหรือทั้งหมด  ไม่ว่าอาชีพอะไรก็ตาม ไม่มีคำว่าง่าย จำเป็นจะต้องมีวิริยะอุตสาหะ พากเพียร อดทน หนักเบาเอาสู้ ต้องเจออุปสรรคไม่มากก็น้อยอย่าได้ท้อถอย หากเราทำได้ความสำเร็จก็รอเราอยู่ข้างหน้าเสมอ

หมายเหตุ บทความนี้ไม่ได้โฆษณารับดูดวงอะไรทั้งสิ้น อาจารย์ดูมาจนไม่อยากจะดูแล้ว ลูกศิษย์เก่าๆก็ยังตามมาไม่จบไม่สิ้น จึงไม่รับลูกค้าดูดวงเพิ่มในทุกกรณี