Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

Baihu Sha

ตำแหน่งเสือขาวให้โทษ 右高左低 小心犯了「白虎煞」

ในหลักวิชาฮวงจุ้ยทุกคนคงคุ้นเคยกับคำว่า "ซ้ายมังกรเขียว, ขวาเสือขาว, ด้านหน้าหงษ์แดง, ด้านหลังเต่าดำ" 「左青龍,右白虎,前朱雀,後玄武」นี่คือการอธิบายตำแหน่งฮวงจุ้ยที่สำคัญทั้ง 4ทิศ ซึ่งตำแหน่งเสือขาวจะเป็นตำแหน่งที่ซินแสฮวงจุ้ยให้ความสนใจมากที่สุด เพราะเป็นตำแหน่งอันตรายและให้โทษมากที่สุด หากฮวงจุ้ยบ้านต้องโทษที่เรียกว่า "ปีศาจเสือขาว" 「白虎煞」ก็จะทำให้ผู้อยู่อาศัยเกิดภัยพิบัติ อุบัติเหตุ เลือกตกยางออก ผ่าตัด ฯลฯ และทำให้ผู้อยู่อาศัยมีนิสัยเปลี่ยนแปลงไปในทางอารมณ์ร้อน โกรธง่าย และความสามัคคีในครอบครัวจะถูกทำลาย

 

หากตำแหน่งเสือขาวอยู่ที่สูงและมีอาคารสูงกดลงตำแหน่งเสือขาว เสือก็จะดุร้ายไล่ล่าทำร้ายผู้คน เด็กและผู้ใหญ่ในครอบครัวจะเสี่ยงต่อภัยพิบัติและการนองเลือด แต่จริงๆ แล้วโทษ "ปีศาจเสือขาว" นั้นคืออะไรกันแน่? ดังสุภาษิตจีนที่ว่า “ยอมให้มังกรเขียวสูง 1 จ้าง แต่จะไม่ให้เสือขาวสูง 1 หัว” 「寧願青龍高一丈,不讓白虎高一頭」(**1 จ้าง一丈เท่ากับ 1.69 เมตร 1 หัว一頭 เท่ากับ 23 ซม.)

ดังนั้นเราต้องให้ความสำคัญกับตำแหน่งของมังกรเขียวและเสือขาวให้มากที่สุด ในวิชาฮวงจุ้ย ซินแสฮวงจุ้ยมักจะกล่าวว่า มังกรเขียวดึงดูดทรัพย์และคนอุปถัมภ์ แต่เสือขาวชอบดึงดูดความชั่วร้ายเพราะตำแหน่งมังกรเขียว มีพลังในการดึงดูดผู้อุปถัมภ์ 貴人 (กุ้ยยิ้ง)และเสริมดวงโชคลาภทรัพย์สินให้กับเจ้าของบ้านที่เป็นชาย ส่วนตำแหน่งเสือขาวเป็นตัวแทนของเจ้าบ้านฝ่ายหญิง แต่ก็ยังหมายถึงการกระตุ้นโชคร้ายมาสู่ครอบครัวด้วย ดังนั้นเพื่อให้เกิดความสมดุล ตำแหน่งเสือขาวจะต้องไม่แข็งแกร่งกว่าตำแหน่งมังกรเขียว

วิธีดูตำแหน่งชิงหลง(มังกรเขียว)และไป่หู(เสือขาว)มีที่มาอย่างไร จริงตำแหน่งทั้ง 4  ทิศทางนี้นั้นมากจากตำแหน่งดาวบนท้องฟ้าทางดาราศาสตร์จริงๆ ทิศตะวันออกด้านซ้ายของกลุ่มดาวฤกษ์ 28 นักษัตรคือมังกรเขียว และด้านขวาคือตะวันตกของกลุ่มดาวทั้งฤกษ์  28 นักษัตรคือเสือขาว จึงมีคำว่า ซ้ายมังกรเขียว และ ขวาคือเสือขาว ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการกำหนดทิศทางของบ้านว่าหลังอิงทิศไหน และหันหน้าไปทิศไหนเท่านั้นจึงจะสามารถ ตัดสินว่าตำแหน่งเสือขาวและมังกรเขียวอยู่ตรงไหน

อนึ่งในระบบทิศทางของปัจจุบัน มักจะใช้ทิศเหนือเป็นหลักในการตั้งทิศ ดังนั้นในปัจจุบันขวามือคือทิศตะวันออก ซ้ายมือคือทิศตะวันตก ส่วนการตั้งทิศของจีนโบราณ มักใช้ทิศใต้เป็นหลักในการตั้งทิศ ดังนั้นซ้ายมือคือทิศตะวันออก ขวามือคือทิศตะวันตก

ที่กล่าวมาข้างต้นดูเหมือนว่าจะรุนแรงและหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ความเป็นจริงมีข้อยกเว้นหลายประการในการพิจารณาเรื่องโทษของ "ปีศาจเสือขาว" ไม่ใช่แค่อ่านหนังสือว่ามีตึกสูงบังด้านขวามือแล้วก็ไปตัดสินเอาง่ายๆว่า “ผิดฮวงจุ้ย”

จริงๆต้องพิจารณาเช่นบ้านของเราเป็นตึกแถว 3 ชั้นและด้านขวามือกำลังจะสร้างคอนโดสูง 30 ชั้น หากพิจารณาดูแบบง่ายๆก็ต้องว่าบ้านเรากำลังโดนตำแหน่งเสือขาวพิฆาต ซึ่งความจริงไม่ใช่อย่างนั้นเลย หลักการนี้แม้ว่าจะดูง่ายใครๆก็ดูเป็น แต่มีข้อยกเว้นอีกหลายประการดังนี้

1.อายุบ้าน เช่นบ้านเราสร้างปีไหน ใช้ฤกษ์อะไร เช่น แม้บ้านเก่าอายุ 30-40 ปีก็มีการสั่งสมพลังงานเอาไว้นานกว่าอาคารใหม่ เหมือนผู้สูงอายุแม้จะเตี้ยหลังค่อม เด็กที่อายุอ่อนกว่าก็ต้องให้ความเคารพ

สิ่งสำคัญที่สุดในวิชาฮวงจุ้ยที่หลายคนละเลยก็คือฤกษ์ยามในการก่อสร้างบ้าน ไม่ว่าจะเป็นฤกษ์ขุดดิน 动土 ฤกษ์ตอกเสาเข็ม 打基 (โบราณมีฤกษ์ยกคานด้วย上梁) ฤกษ์เข้าบ้านใหม่ 入厝 ที่ไปอยู่อาศัยในวันแรกที่สมพงศ์กับดวงของเจ้าของบ้านก็นับเป็นส่วนหนึ่งของฮวงจุ้ย อีกทั้งดวงเจ้าของบ้านมีดวงชะตาที่เข้มแข็ง ก็สามารถต้านพลังชั่วร้ายได้ทั้งหมด

ดังนั้นแม้บ้านเราจะต่ำกว่าอาคารหลังใหม่ ก็ไม่ต้องกลัวอะไร หากบ้านถูกหลักฮวงจุ้ย และสร้างด้วยฤกษ์ยามที่มั่นคง มีการอยู่อาศัยทำธุรกิจต่อเนื่องมายาวนาน พลังก็ย่อมเหนือกว่าอาคารสูงที่สร้างใหม่

2.ทิศทาง หากจะดูตำแหน่งเสือขาวอย่างเดียว ก็ไม่ถูกต้องนัก จำเป็นต้องดูตำแหน่งอื่นมาเสริมหรือชดเชยกำลัง ลดทอนพลังของเสือขาว ทิศที่ว่าคือทิศด้านซ้ายคือมังกรเขียว ทิศด้านหน้าคือหงส์แดง ทิศด้านหลังคือเต่าดำ หากทิศทั้ง 3 ส่งพลังมงคลมาถึง ก็จะป้องกันโทษของเสือขาวได้เช่นกัน

3.ตำแหน่งเสือขาวที่สร้างใหม่ หากเป็นตำแหน่งดี ฮวงจุ้ยดีพลังมงคลด้านด๊คือการปกป้องก็หลังไหลเข้ามาบ้านเราด้วย เช่น บ้านเราค้าขายโชวห่วย ด้านเสือขาวสร้างเป็นคอนโดพักอาศัย แน่นอนผู้คนย่อมหลั่งไหลเข้ามาอุดหนุนเรา นี่ก็แสดงว่าทิศทางและฤกษ์ยามตามข้อ 1 และ 2ให้ผลดีต่อบ้านเรา

ดังนั้นการพิจารณาตัดสินฮวงจุ้ยว่าดีหรือร้าย อย่ากระทำแบบมักง่าย หรือ สักแต่ว่าได้ยินได้ฟังมาอย่างเดียว แล้วก็มาตัดสินว่าดีหรือไม่ดี เพราะการศึกษาฮวงจุ้ยนั้นต้องใช้เวลานานนับสิบๆปี ไม่ใช่ไปอ่านบทความบทเดียวแล้วก็นำมาตัดสินผิดถูก

 ซินแส ณภัทร ศรีจักรนารท 福安居士