Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

@astroneemo

ฮวงจุ้ยบ้านพี่น้องฝาแฝด เกิดพร้อมกัน บ้างอิงภูเขาลูกเดียวกัน แต่ฐานะทำไมจึงแตกต่างกัน ลองช่วยกันใช้หลักฮวงจุ้ยพิจารณาดูนะครับ

♬ เสียงต้นฉบับ - Astro Neemo

ฮวงจุ้ยบ้านพี่น้องฝาแฝด แต่ฐานะแตกต่างกันมาก

การแก้ฮวงจุ้ย ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ นี่คือตัวอย่างของพี่น้องฝาแฝดสองคน เกิดวันเวลาเดียวกัน บ้านหลังพิงภูเขาลูกเดียวกัน ประตูบ้านเปิดไปทิศเดียวกัน รั่้วก็อยู่ติดกัน แต่ฐานะแตกต่างกันอย่างกับฟ้ากับเหว เรามาพิจารณาหาดูว่าปัญหาฮวงจุ้ยมันอยู่ตรงไหน โจทย์ข้อนี้ บ้านเก่ากับบ้านใหม่มันเป็นเพียงแค่ภาพลวงตา เพราะไม่แน่บ้านเก่าเป็นบ้านของพ่อแม่มาแต่เดิม ลูกสองคนก็เคยอยู่อาศัยในบ้านหลังนี้ ส่วนลูกชายคนโตก็ย่อมต้องครอบครองบ้านของพ่อแม่แต่ก็ยังเหลือพื้นที่ติดกันให้ลูกคนรองเอาไว้สร้างบ้านใหม่ มีข้อพิจารณาดังนี้

 

1. ด้านความสัมพันธ์ จากภาพเราก็จะเห็นว่ารั้วบ้านใหม่มีประตูเล็กสามารถเดินไปถึงบ้านเก่าของพี่ชายได้ แสดงถึงความสมพันธ์อันดีต่อกัน อีกทั้งสร้างบ้านให้สูงทำให้เกิดตำแหน่งมังกรเขียว
คุ้มครองอุปถัมภ์บ้านพี่ชายและพ่อแม่
2. ด้านอาชีพ ให้ดูภูเขาที่อยู่ด้านหลังทรงโค้งเป็นธาตุทอง ส่วนรั้วของทั้งสองบ้านเป็นมุมแหลมสอบลึกเข้าไป (ธาตุไฟ)ตระกูลนี้น่าจะทำอาชีพเกี่ยวกับช่าง(ธาตุทอง-โลหะ+ธาตุไฟ)
ดังจะเห็นว่าบ้านพี่ชายมีบ้านหลังสีฟ้าถนนเป็นโค้งคันศรแทงเข้าบ้าน ซึ่งลักษณะนี้จะส่งผลดีต่ออาชีพช่าง อาจจะเป็นไปได้ว่าพ่อกับพี่ชายเป็นช่างธรรมดา ส่วนน้องชายเป็นวิศกร
แล้วทำไมจึงไม่คิดว่าเป็นเกษตรกร ก็เพราะบ้านหลังสีฟ้าเล็กเกินไปสำหรับทำโรงนา หรือดก็พืชผลทางการเกษตร น่าจะเป็นห้องเก็บเครื่องมือช่าง ส่วนประตูรั้วบ้านพี่ชายเล็กและแคบเกินไปแม้แต่รถเข็นก็ยังเข้ายาก
และต้องมีลานกว้างสำหรับตากพืชผล อีกทั้งแนวด้านหลังเป็นเนินหุบเหว ดินเป็นดินแดง (ธาตุไฟ)ไหลแทงลงมาที่ห้องช่าง นี่ก็สมเหตุสมผลแล้ว
3. ด้านรายได้ จะห็นว่าประตูรั้วบ้านน้องชายกว้างใหญ่รับทรัพย์ แถมมีลานโล่งขนาดใหญ่ (หมิงถัง-เหม่งตึ้ง) แสดงถึงยศศักดิ์ อานาจวาสนาบารมี ทรัพย์สินเงินทอง มากมาย แต่ส่วนบ้านพี่ชายประรั้วเล็กนิดเดียว
และไม่มีพื้นที่โล่งกว้างแสดงว่ารายได้น้อย และไม่มียศศักดิ์อะไร
4. ความรุ่งเรือง เราจะเห็นได้จากชีพจรมังกร (龙脉 หลงม่าย) คือภูเขาด้านหลังที่เป็นรูปทรงธาตุทอง สันเขาจากยอดลดหลั่น(来水ไหลสุ่ย)ชี้ไปทางบ้านน้องชาย
 
หลักพิจารณาฮวงจุ้ยบ้าน ฮวงจุ้ยบ้านจึงไม่ใช่แค่ตัวบ้าน แปลนบ้าน แต่มีส่วนประกอบ ถึง 4 อย่าง คือ
1. ตัวบ้าน หรือแปลนบ้าน ห้องต่างๆ ทิศต่างๆให้ผลในทางฮวงจุ้ยคิดเป็น 1 ใน 4
2. ชัยภูมิรอบบ้าน ทั้ง 8 ทิศภานในรัศมี 1-3 กม. ที่ส่งผลให้กับตัวบ้าน ให้ผลในทางฮวงจุ้ยคิดเป็น 1 ใน 4
3. ดวงชะตากำเนิดของเจ้าบ้านว่าสมพงพงศ์กับชัยภูมิที่เราอยู่ไหม ให้ผลในทางฮวงจุ้ยคิดเป็น 1 ใน 4
4. ฤกษ์ยามในการก่อสร้าง ฤกษ์ยามในการเข้าอยู่อาศัย ที่สมพงศ์กับดวงกำเนิดเจ้าบ้าน ให้ผลในทางฮวงจุ้ยคิดเป็น 1 ใน 4
เมื่อครบทั้ง 4 ประการแล้วก็คือฮวงจุ้ยที่ถูกต้องสมบูรณ์แบบ ตามหลักวิชาฮวงจุ้ย มาแต่โบราณ ไม่ใช่ดูแค่ตัวบ้านเราแต่ไม่ดูชัยภูมิรอบบ้าน ไม่ดูดวงชะตา ก็ไม่ใช่วิชาฮวงจุ้ย
 
ข้อสำคัญที่สุดของโจทย์ข้อนี้ คือ เป็นพี่น้องฝาแฝด !!!!! จุดนี้จะตอบโจทย์ได้ทั้งหมด เพราะไม่ว่าจะแฝดแท้ แฝดเทียม ไข่คนละใบหรือใบเดียวกัน หน้าตาเหมือนหรือไม่เหมือน
จะเป็นเพศเดียวกันหรือต่างเพศ (ในเคสนี้เป็นชายเหมือนกัน) เวลาเกิดอาจจะห่างกัน 3-5 นาที หากตั้งดวงด้วยวิชาโป๊ยยี่ 八字四柱 ดวงจะเหมือนกันหมด
หากตั้งดวงด้วยวิชาชีเจิ้ง 七政 ของท่านหยางกง 杨公 ตำแหน่งองศาของลัคนา命宫จะแตกต่างกัน
 
สำหรับดวงคู่แฝดมีเคล็ดวิชาพิเศษสำหรับพิจารณาดวงแฝด จะไม่ใช้วิชาปกติในการทำนาย ดังนั้นการทำนายจะถือว่าเป็นดวงคนเดียวกันเพราะอยู่ในครรภ์พร้อมกันหรือเรียกว่า มีดวงก่อนฟ้า 先天 เหมือนกัน แต่ดวงหลังฟ้า 后天 จะอยู่ตรงข้ามกัน
 
ดังนั้นดวงพี่น้องฝาแฝด ส่วนมากมักจะตรงข้ามกันเสมอในด้านใดด้านหนึ่ง ให้ลองสอบถามคนที่รู้จักดู หรือดารานักร้องต่างๆ เป็นตัวอย่าง หากเป็นดวงคู่แฝด เช่น ถ้าคนหนึ่งจะรวย อีกคนจะจน ถ้าคนหนึ่งจะมีคู่อีกคนจะไร้คู่ ถ้าคนหนึ่งดัง คนหนึ่งจะดับ เพราะจุดดีของดวงชะตาจะย้ายไปอยู่กับอีกคนหนึ่งและจุดเสียของดวงชะตาจะย้ายอยู่กับแฝดอีกคนหนึ่ง หรือถ้าหากเป็นแฝดไข่ต่างใบกัน หน้าตาจะก็ไม่เหมือนกัน ถ้าคนหนึ่งสวย อีกคนจะขี้เหร่ แม้แต่นิสัย ความถนัด ความเฉลี่ยวฉลาดก็จะไปคนละทาง ดังนั้นในดวงคู่แฝดการจัดฮวงจุ้ยหรือทำนายดวงชะตาจะต้องใช้เคล็ดพิเศษ ไม่ใช่ใช้หลักทั่วไปในการพิจารณา