Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

DongTuSha

ชี่พิฆาต 動土煞 จากการก่อสร้างถนน ผลดีผลร้าย และวิธีแก้ไข

วันนี้เราจะมาพูดถึงฮวงจุ้ยกับการก่อสร้างถนน หรือการขุดท่อ ลอกท่อ ทำทางระบายน้ำข้างถนน ส่งผลต่อฮวงจุ้ยรอบๆบ้านเราอย่างไร ลักษณะนี้ซินแสฮวงจุ้ยจะถือว่าเป็น ชี่พิฆาต 煞 ที่มีที่มาจากภายนอก(บ้าน)ประเภทหนึ่งเรียกว่า 「動土煞」 “ต้งถู่ซ่า” หรือ ชี่พิฆาตจากการกระทบดิน หรือการขุดดินทำให้เกิดพลังชี่ที่ไม่ดีที่ซ่อนอยู่ในดินไหลออกมา ลักษณะแบบนี้เรามักพบเห็นกันบ่อยๆอยู่ทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นการสร้างถนน ซ่อมแซมถนน การฝังท่อก๊าซ หรือ การก่อสร้างที่เป็นวิศกรรมขนาดใหญ่ เช่น ทางยกระดับ การทำรถไฟฟ้าทั้งบนดินและใต้ดิน ซึ่งต้องใช้เวลานานหลายปี ในช่วงระหว่างการก่อสร้างนี้มักจะเกิดอุบัติเหตุในการก่อสร้างอยู่เป็นประจำ

ซึ่งในทางฮวงจุ้ยถือว่าการการกระทบดิน การขุดดิน ในลักษณะนี้เป็นการทำลายพลังชีพจรมังกรให้เสียหาย พลังชี่ไหลเวียนขาดช่วง หรือพลังชี่ติดขัด ชี่กระจัดกระจายไม่เป็นทิศเป็นทาง เมื่อขาดพลังชีพจรมังกรคุ้มครองพลังชี่พิฆาตก็ไหลเข้ามาแทนที่ ผลเหล่านี้ก็จะส่งผลกระทบต่อผู้คนที่อยู่อาศัยโดยรอบเป็นบริเวณกว้าง ทำให้เกิดอุบัติเหตุ เจ็บป่วย มีการเปลี่ยนแปลงในชิวิคครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นหน้าที่การงาน การเงินและความสัมพันธ์ระหว่างคนในครอบครัวและเพื่อนบ้าน

แต่ในความเป็นจริงมันก็ไม่ใช่จะโทษร้ายอย่างเดียว ผลดีของมันก็มีด้วยเช่นกัน เพราะในขณะที่พลิกแผ่นดิน ในบางตำแหน่ง อาจจะพบเจอชีพจรมังกรที่เป็นมงคลมั่งคั่งซ่อนอยู่ก็เป็นได้ และชีพจรมังกรมังคลเหล่านี้ก็จะกลับมาปกป้องคุ้มครองผู้อยู่อาศัยแทนพลังชี่เดิม อีกทั้งขับไล่ชี่พิฆาตให้สลายไปอีกด้วย

ในการก่อสร้างที่ใช้เวลานานหลายปี ชีพจรมังกรที่เป็นมงคลก็จะค่อยๆจัดระเบียบเส้นทางและการไหลเวียนของพลังของมันเอง เราก็เห็นได้ว่าเมื่อการก่อสร้างแล้วเสร็จ สิ่งใหม่ก็จะเข้ามาแทนที่ มีความเจริญหลั่งไหลเข้ามามากขึ้น ผู้คนที่อยู่โดยรอบก็จะได้ผลประโยชน์จากการพลิกแผ่นดินนี้ทั่วถึงกัน ไม่ว่าจะเป็นมั่งคั่ง โชคลาภ สุขภาพ ก็จะดีขึ้น ซึ่งอาจจะใช้เวลาพอสมควร

ชี่พิฆาต ในทางฮวงจุ้ยมีหลายประเภท ซึ่งโดยมากจะมีลักษณะรูปลักษณ์ ทิ่มแทง  ปิดกั้น กดดัน รั่วไหล เป็นหลัก แต่ในทางดวงชะตาบางคนมีดวงชะตาที่เข้มแข็งสามารถต้านทานพลังชี่พิฆาตเหล่านี้ได้ หากในบ้านมีดวงของไม่ว่าเป็นดวงพ่อ แม่ ลูก หรือคนที่มีดวงประเภทนี้อยู่อาศัยด้วย ก็ไม่ต้องไปกลัวชี่พิฆาตแต่อย่าง กลับกลายเป็นว่า ชี่พิฆาตเสริมดวงชะตาให้ดียิ่งขึ้น

หากเราดูดวงชะตาไม่เป็นว่าดวงนี้แก้ชี่พิฆาตได้หรือไม่ก็ให้ดูอาชีพแทน อาชีพต่อไปนี้ เป็นอาชีพที่มีดวงชะตาพลังชี่พิฆาตอยู่ในดวงการงาน เช่น อาชีพช่าง(ทุกประเภท) วิศกร แทพย์ พยาบาล ทหาร ตำรวจ อาชีพเกี่ยวกับช่าง ช่างเหล็ก ช่างกลึง ช่างซ่อม การก่อสร้าง การทุบทำลาย การตัด(ผ่าตัด) การทิ่มแทงให้ทะลุ (การยิงปืน) การใช้ของมีคม (พ่อครัว,ช่างไม้ ช่างเหล็ก) การใช้ไฟ (พ่อครัว,ช่างเชื่อม) ขายแก๊ส ขายน้ำมัน ทำงานเกี่ยวข้องกับเครื่องจักรยนต์กลไก และไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ ฯลฯ

ดังนั้นในกรณที่มีการซ่อมถนนหนทาง หรือการขุดท่อ ลอกท่อ ทำทางระบายน้ำข้างถนน「動土煞」 “ต้งถู่ซ่า” หรือ ชี่พิฆาตจากการกระทบดิน จะไม่ทำร้ายคนที่มีอาชีพหรือธุรกิจนี้เลย แต่กลับส่งเสริมดวงอาชีพการงานให้เจริญยิ่งขึ้น แต่ก็ต้องพบกับการเปลี่ยนแปลงในอาชีพก่อน เช่น มีการโยกย้าย หรือที่ทำงานมีการเปลี่ยนแปลง  ผลด๊ชีจึงจะตามมาทีหลัง

ส่วนคนที่ไม่มีดวงอาชีพมาป้องกัน หรือในดวงชะตาไม่เข้มแข็งต้านแรงชี่พิฆาตไม่อยู่ ก็ให้แก้เคล็ดด้วยการ รีโนเวทบ้าน ซ่อมแซมบ้าน ตกแต่งต่อเติมบ้าน วิธีนี้จะเป็นการทำให้พลังชี่ให้สมดุลย์กับการก่อสร้างด้านนอน อีกทั้งก็จะมีช่างประเภทต่างๆมาที่บ้านเราเป็นการแก้เคล็ดได้สองชั้น

 ซินแส ณภัทร ศรีจักรนารท 福安居士