Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

hashimoto thyroiditis foods to avoid

เดี๋ยวนี้คนเป็นโรคไทรอยด์มีมากขึ้น โดยเฉพาะไทรอยด์อักเสบ ฮาชิโมโต้ (Hashimoto's thyroiditis)เนื่องมาจากอาหารที่มีสารปนเปื้อน สารเคมี และความเครียดสะสมเป็นปัจจัยหลัก โรคนี้ก็คือโรคภูมิแพ้ตัวเองชนิดหนึ่ง(autoimmune disease) ซึ่งโรคภูมิต้านตนเองเป็นภาวะที่ระบบภูมิคุ้มกันของเราโจมตีเซลล์ในร่างกายของเราเอง หรือ ภูมิเพี้ยน

ทำให้คนเป็นโรคนี้จะมีอาการ 2 แบบคือ ไทยรอยด์ต่ำ (Hypothyroid) และไทรอย์สูงหรือไทรอยด์เป็นพิษ (Hyperthyroidism) และไทรอยด์อักเสบ สลับกันไป เป็นช่วงๆ บางครั้งอาจจะมีก้อนเนื้อโตขึ้นมา หรืออาจจะไม่มี แต่เวลาอักเสบจะปวดบริเวณกรามไปจนถึงข้างหู ซึ่งโรคนี้ไม่วิธีการรักษาโดยเฉพาะ

แต่จริงๆแล้วการควบคุมอาหารที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้สามารถทำให้เราควบคุมโรคนี้ได้ แพทย์แผนโบราณค้นพบความลับนี้มานานแล้วเรียกว่า “ของแสลง” ซึ่งแพทย์แผนปัจจุบันก็ไม่ยอมรับสักเท่าไหร่ แต่สุดท้ายก็เป็นอย่างนี้จริงๆโดยอาหารที่คนเป็นโรคนี้ห้ามกิน ที่เป็น”ของแสลง” มีดังนี้

  1. อาหารที่มีไอโอดีน เช่นอาหารทะเล สาหร่าย ผลิตภัณฑ์จากทะเล น้ำปลา อาหารเสริมไอโอดีน ฯลฯ แต่เดิมเราเข้าใจว่าการขาดไอโอดีนทำให้เป็นโรคคอพอก และทำให้ต่อมไทรอยด์ทำงานหนัก แต่ปัจจุบันนี้ เราได้รับไอโอดีนเสริมจากอาหารมากจนเกินไป ก็สามารถทำให้ต่อมไทรอยด์มีปัญหาได้ด้วยเช่นกัน
  2. ไข่ และนม เนื่องจากมีสารก่อภูมิแพ้อยู่ในตัวอยู่แล้ว
  3. ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองทุกชนิด เช่น เต้าหู้ น้ำนมถั่วเหลือง และเครื่องปรุงรสต่างๆ
  4. กลูเตน เป็นโปรตีนจากแป้งสาลี ซึ่งทำให้ก่อให้เกิดภูมิแพ้ได้มากที่สุด เช่น ขนมปัง โดยเฉพาะ(ขนมปังโฮลวีต) ขนมเปี๊ยะ ขนมที่ทำจากแป้งสาลี ขนมบรรจุถุงต่าง ฯลฯ
  5. อาหารกระป๋องทุกชนิด
  6. ของหมักดองทุกชนิด
  7. ผักและผลไม้บางอย่าง เช่น มะเขือเทศ บล็อกโคลี่ หน่อไม้ มะเขือม่วง
  8. น้ำตาล ชา กาแฟ
  9. เครื่องดื่มแอลกอฮอล์
  10. ถั่วทุกชนิด
  11. ข้าวโพด

วิตามินเสริมสำหรับ ผู้ป่วย ไทรอยด์อักเสบ ฮาชิโมโต้

  1. วิตามินดี3 วันละ 2000 IU
  2. ซีลีเนียมวันละ 200 mcg
  3. ธาตุเหล็กวันละ 27 mg
  4. สังกะสี วันละ 50 mg
  5. วิตามินซี วันละ 1000 mg