Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

練功注意事項 (ATTENTION!):


ข้อควรปฎิบัติในการฝึกชี่กง


(1). 盡量穿著寬鬆運動服裝 ( 長褲/盡量以白色或素色為主 ).ควรสวมเสื้อผ้าที่หลวมๆเบาสบาย หรือชุดสำหรับออกกำลังกาย (เสื้อควรใช้แขนยาวและควรเป็นสีพื้น สีสุภาพหรือสีขาว)


(2). 練功前請到自然佛堂行拜佛禮.

ก่อนทำการฝึก ผู้ฝึกควรจะต้องทำการกราบนมัสการพระประธานที่ศาลาก่อนเป็นอันดับแรก และทำจิตให้เป็นสมาธิเพื่อให้จิตใจสงบผ่องใส


(3). 練功前半時內請勿進食好讓身體淨空 (但可以喝開水或果汁).

ก่อนทำการฝึกประมาณครึ่งชั่วโมง ห้ามผู้ฝึกรับประทานอาหารใดใดในระหว่างนี้ และจะต้องทำให้ทำให้กายภายในว่างเปล่า (แต่อาจจะดื่มน้ำหรือน้ำผลไม้ได้บ้างเล็กน้อย)


(4). 心情盡量保持平靜輕鬆瑜快, 若心情經常煩躁焦慮不安無法使自己 心情平靜專注者建議可先參加 Nature Beauty Life & Soul Recovery Center Nemo 老師及Noi老師的空法修行與打坐課程.

พยายามทำจิตใจว่าง ปลอดโปร่ง เบาสบาย หากผู้ฝึกยังไม่สามารถทำจิตใจให้สงบและปล่อยวางได้ อาจจำเป็นต้องหัดฝึกนั่งสมาธิก่อน โดยฝึกวิปัสนากรรมฐานและฝึกสติปัฐฐานสี่จากอาจารย์นีโม่และอาจารย์น้อย


(5). 練功後請喝500CC 溫開水 (細口慢喝), 休息30分鐘後即可用餐或進食.

หลังจากฝึกชี่กงเสร็จแล้ว จะต้องดื่มน้ำอุ่นประมาณ ๕๐๐ ซีซี โดยค่อยๆจิบทีละน้อย และต่อจากนั้นให้พักผ่อน ๓๐ นาทีจึงจะสามารถรับประทานอาหารได้


(6). 練功後若能配合正確的飲食行慣與作息時間, 凡事想的開放得下, 心情愉快笑口長開, 更能達到事半功倍的校果.

หลังจากฝึกเสร็จแล้ว และได้ทำการพักผ่อนอริยาบทพร้อมกับรับประทานอาหารที่เหมาะสมกับสุขภาพ ปล่อยวางความคิดความสับสนภายในจิตใจให้ผ่อนคลาย รู้สึกถึงความสุขความสงบและอารมณ์ที่แช่มชื่นจนสามารถปรากฏความยิ้มแย้มออกมาให้เห็น ก็ยิ่งสามารถบรรลุถึงผลแห่งการฝึกปฎิบัติได้โดยง่าย


(7). 練功時盡量選擇比較安靜和空氣新鮮的環境, 不宜選擇污水池邊, 石灰地, 高壓電, 路邊涼台, 樓頂及墓地等, 以免吸入汙濁空氣或分神影響練功效果.

ในขณะฝึกให้พยายามหาสถานที่ที่มีสถาพแวดล้อมที่เหมาะสม สงบเงียบและอากาศสดชื่นบริสุทธิ์ ไม่ควรเลือสถานที่ที่มีมลภาวะที่ไม่สะอาดบริสุทธิ์ เช่นคลองที่มีน้ำสกปรก มีฝุ่นลออง หรือใกล้กับสถานที่ที่มีไฟฟ้าแรงสูง ใกล้ถนนหนทางหรือแหล่งชุมชน บนดาดฟ้าหรือสถานที่ฝังศพ เพื่อหลีกเลี่ยงการสูดปราณแห่งความไม่บริสุทธิ์และพลังรังสีแห่งภูติและ วิญญาณอันจะส่งผลกระทบต่อการฝึก


(8). 練功時間沒有特別限制, 白天室內室外皆可, 晚上則只適合在燈光 明亮的室內或安全的庭院較佳, 保持空氣流通並注意保暖, 不要讓風直接吹到身體以免受涼感冒.

เวลาในการฝึกไม่มีจำกัดว่าจะต้องอย่างไร กลางวันกลางคืน ในห้องหรือนอกห้องล้วนสามารถทำได้ หากเป็นกลางคืนควรฝึกอยู่ในที่ที่มีแสงสว่างเพียงพอ และต้องอยู่ในบริเวณที่มีอากศถ่ายเทได้สะดวก และอบอุ่น ไม่ควรให้กระแสลมเย็นมาปะทะกับร่างกายโดยตรง เพราะอาจจะทำให้เป็นหวัดได้ง่าย


(9). 天災地變時不宜練功 (例如:刮大風,起大霧,打雷下雨,生氣,酒後或 心情不舒暢時)ส่วนข้อจำกัดอื่น ในขณะเกิดภัยพิบัติฟ้าดินแปรปรวน ห้ามทำการฝึก(เช่น ลมพายุใหญ่ ฟ้าแลบ ฟ้าผ่า หรือแม้แต่ขณะผู้ฝึกมีอารมณ์โกรธ จิตใจไม่สงบ ร่างกายไม่สบาย)


(10). 練功初期若出現涼,,,,疼痛等感覺是正常現象, 不必害怕.

ในระหว่างการฝึก หากเกิดอาการแปลกๆเช่น ร้อน หนาว ชาตามแขนขา ปวด ฯลฯ ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ปกติของการฝึก ไม่ต้องกลัวหรือตกใจ