Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

Chalerm5

 

โบราณกล่าวไว้ว่า ห้ามขึ้นบ้านวันเสาร์,เผาผีวันศุกร์,โกนจุกวันอังคาร แต่งงานวันพุธ พุธห้ามตัด,พฤหัสห้ามถอน สงฆ์ 14,นารี 11 ซึ่งจริงๆเรื่องนี้สามารถอธิบายได้ดังนี้

*ห้ามขึ้นบ้านวันเสาร์ เหตุก็เพราะวันเสาร์มีดาวเสาร์เป็นเจ้าการ ทางโหรถือว่าเป็นดาวแห่งบาปเคราะห์ ดาวแห่งโทษทุกข์ จึงไม่ควรขึ้นบ้านใหม่ในวันนี้

แต่ทำไมงานมงคลอื่น ๆ กลับไม่ห้ามทำวันเสาร์ล่ะ หากเป็นวันร้ายๆจริง ถ้าว่ากันตามหลักโหราศาสตร์จริงๆ ปีไหนดาวเสาร์ได้เกณฑ์มหาอุจน์ ซึ่งจะมีระยะเวลานานถึง 2ปีครึ่ง ดาวเสาร์ย่อมให้คุณ การทำการมงคลต่าง ๆ ในวันเสาร์ก็ย่อมส่งผลดีให้ หรือดูดาวเสาร์จรในแต่ละปีหรือพื้นดวงชาตาหากดาวเสาร์ได้ตำแหน่งดีแล้ว วันเสาร์ย่อมเป็นคุณไม่ให้โทษ

 

spd 20101211123216 b

 

 

*ห้ามโกนจุกวันอังคาร ก็คือเหตุผลว่ามีดาวอังคารดาวแห่งอุบัติเหตุซึ่งอาจจะโกนจนเป็นแผลได้ ซึ่งไม่เกี่ยวกับเรื่องอื่นๆแต่อย่างใด

*ห้ามตัดผมวันพุธ ดาวพุธนั้นทางโหรถือว่าเป็นดาวแห่งสติปัญญา หากดาวพุธในดวงชาตาได้ตำแหน่งดีคนนั้นก็ย่อมสติปัญญาดี และหากดาวพุธได้ตำแหน่งเสียความหมายก็ตรงข้าม ก็ไม่ฉลาดนั่นเอง อีกทั้งความหมายของดาวพุธโดยทั่วไปก็คือ เส้นผม เล็บ เอ็น และระบบประสาท และพวกหมอดูที่ไม่รู้วิชาโหราศาสตร์ก็เลยเชื่อว่าการตัดผมวันพุธก็ย่อมทำลายสติปัญญาและระบบประสาท (โปรดทราบว่าวิชาโหราศาสตร์ของโหร กับวิชาพยากรณ์ของหมอดูนั้น แตกต่างกัน)

*ห้ามแต่งงานวันพุธ ก็เพราะดาวพุธมันก็เป็นดาวที่ชอบโคจรวิปริตและแปรปรวนไม่แน่นอนอยู่แล้ว ปีหนึ่งโคจรวิปริตถึง 4-5 ครั้ง ๆละประมาณ 15-30 วัน หากทำการมงคลอันใดในวันที่ดาวพุธโคจรผิดปกติ การอันนั้นก็ย่อมแปรปรวน ส่งผลให้เกิดความไม่มั่นคง แต่หากดาวพุธโคจรได้ตำแหน่งดี ผลย่อมเกิดความมั่นคงและเจริญรุ่งเรือง แต่เมื่อชาวบ้านไม่รู้วิถีการโคจรของดวงดาว ก็เลยเหมาเอาไว้ก่อน เพื่อกันเหนียว ซึ่งก็ถือว่าถูกต้อง

*วันพฤหัสห้ามถอน เพราะวันพฤหัสบดี นั้น เป็นวันที่อุดมสมบูรณ์ ดาวพฤหัสเป็นดาวแห่งโชคลาภ หรือความมั่นคงมั่งคั่ง จึงห้ามถอนต้นไม้ ห้ามถอนเสาเรือน หรือทำการโยกย้ายสิ่งของใด ๆ ที่สำคัญ นัยว่าจะทำลายโชคลาภ

*ห้ามเผาผีวันศุกร์ เพราะวันศุกร์เป็นวันแห่งความสุข ความรื่นเริง ดังมีคำกล่าวที่ว่า "เผาผีวันศุกร์" ให้ทุกข์แก่คนยัง (คนที่ยังมีชีวิตอยู่) ปัจจุบันยังมีหลายวัดที่ไม่เผาศพในวันศุกร์

*สงฆ์ 14 นารี 11 หมายถึงห้ามทำการมงคลใดใดเกี่ยวกับสตรีในวันขึ้นแรม 11 -12 ค่ำ ซึ่งหมายถึงการส่งตัวเข้าหอ หรือหมายถึงการมีเพศสัมพันธ์กับสตรีในวันดังกล่าวด้วย

สำหรับคำว่าสงฆ์ 14 หมายถึงขึ้นแรม 14 ค่ำ ห้ามทำการบรรพชา อุปสมบท

ซึ่งเหตุผลดังกล่าวมาจากวิชาหมอดูวิชาหนึ่ง เรียกว่า ดิถีอัคนิโรธน์ คำว่า อัคนิโรธน์ก็ คือนางกาลกรรณีวิลัยวรรณ ก็คือชื่อของบุตรีของพญามัจจุราช มีผมแดง แต่งกายและทัดดอกไม้แดง เหาะล่องลอยมาในอากาศแล้วก็ตกลงสู่บ้านเรือนผู้คนในวันดิถีต่างๆ แสดงถึงอาเพศและเคราะห์หามยามร้ายต่างๆหากเราไปกระทำการมงคลที่ต้องกับอัคนิโรธน์ในวันนั้นๆ

เช่น กล่าวว่า ดิถีขึ้น 14 ค่ำหรือแรม 14 ค่ำ เรียกว่า จตุทสสีมายัง อัคนิโรธน์ตกลงในพัทธสีมา ห้ามมิให้ทำการอุปสมบทและบรรพชา อันนี้ถือว่าขัดกับหลักการทางพุทธศาสนา เพราะการอุปสมบท ไม่ต้องใช้ฤกษ์ยาม เมื่อเราและพระพร้อมเมื่อใด ก็บวชได้เลยวันนั้น

ส่วนคำว่านารี 11 นั้น ท่านหมายเอาเวลากลางคืนของ วันขึ้นแรม 11 ค่ำซึ่งจะตรงกับ ขึ้นแรม 12 ค่ำ ห้ามการส่งตัวเข้าหอ หรือหมายถึงการมีเพศสัมพันธ์กับสตรีในคืนในระหว่างวันขึ้น-แรม 11-12 ค่ำ ดังที่กลอนบรรยายว่า ดิถีขึ้น 12 ค่ำหรือแรม 12 ค่ำ เรียกว่า ท์วทสอิถีโย อัคนิโรธน์ตกลงในตัวสตรี ห้ามซ่องเสพกับสตรี แต่งงาน ส่งตัวเจ้าสาว ฯลฯ

สรุปความว่า บางความเชื่อก็เป็นกุศโลบายสำหรับวันหยุดของสาขาอาชีพต่างๆ เช่น วันอังคารห้ามทำพิธีโกนจุกเป็นวันหยุดของพิธีกรรมมงคลทั่วไปทั้งพระทั้งพราหมณ์ ก็ได้พักในวันนี้