Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

วันอุตตปันนา เอกาทศี หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า วันอุปัตติ เอกาทศี ซึ่งแสดงถึงการเกิดด้วยความบริสุทธิ์  ถือปฏิบัติในวันแรม 11 ค่ำ กฤษณะปักษ์ ในเดือนมฤคศิระมาส หรือประมาณเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคมของทุกปี วันนี้ชาวฮินดูก็จะทำการบูชาพระวิษณุเฉพาะด้วยผลไม้เท่านั้น และเรื่องราวของวันนี้ปรากฏอยู่ในคัมภีร์ ภุริษยปุราณะ โดยเป็นเรื่องราวที่พระกฤษณะได้กล่าวแก่อรชุนถึงความสำคัญของวันนี้

 

นอกจากนี้ถือว่าเป็นวันเริ่มต้นแห่งการถือพรตอดอาหารสำหรับผู้อุทิศตนถือพรตในวันเอกาทศีทุกๆเดือนตลอดทั้งปี  ซึ่งวันอุตตปันา เอกาทศีนี้ก็จะเป็นวันที่เหมาะกับการเริ่มต้นปฏิบัติในครั้งแรก  ซึ่งผู้ปฏิบัติก็อาจจะสมาทานถือพรตตลอดหนึ่งปี หรือตลอดชีวิตก็แล้วแต่ความประสงค์ชาวฮินดูเชื่อว่า ปาปกรรมทั้งหลายที่เคยกระทำมาในครั้งอดีตเมื่อหลายชาติภพและแม้ในชาตินี้ก็จะจะถูกชำระล้างออกไปจนหมดสิ้น เมื่อถือพรตอดอาหารและปฏิบัติบูชาในวันอุตตปันนา เอกาทศี แม้ที่สุดผู้ปฏิบัติก็จะได้บรรลุสู่โมขษะคือความหลุดพ้นจากการเวียนว่ายตายเกิด

ในคัมภีร์ได้กล่าวถึงผลบุญในการถือพรตในวันนี้ว่า แม้แต่การไปสักการะสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆก็ได้ผลบุญเพียง 16 ส่วนของการถือพรตในวันนี้ หรือแม้แต่การทำบุญบริจาคทานในวันสังกรานติ (วันพระอาทิตย์ย้ายราศี)  อาบน้ำในทุ่งกุรุเกษตร หรือบริจาคทานให้แก่ มหาพรามณ์ผู้ยิ่งใหญ่ทั้ง 10 ก็มีผลได้เพียง 10 ส่วนของบุญกุศลที่ถือพรตในวันเอกาทศีนี้