ติดต่อสอบถาม กรุณาแอด Line @astroneemo

  • Slider 1
  • Slider 2
  • Slider 3
  • Slider 4
  • Slider 5
  • Slider 6
  • Slider 7
  • Slider 8

Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

บทที่ 7

บิดามารดา  ญาติ  ศัตรู  หนี้สิน

˜

อาทิตย์ ให้ความหมายหรือเป็นการกของบิดาจันทร์มารดาเรือนที่ 9 ให้ความหมายถึงบิดา  เรือนที่ 4 มารดา  ถ้าเรือนที่ 4 เจ้าเรือนที่ 4 และการก  (จันทร์)  อยู่ในที่ดีเป็นผลให้มารดามีสุขภาพดี่และอายุยืน  ถ้าเป็นเรือนที่ 9 เจ้าเรือนที่ 9 และการก  (อาทิตย์)  อยู่ในที่ดี  ก้เป็นผลดีแก่บิดาเช่นเดียวกัน  บาปเคราะห์ในเรือนที่ 4 และเรือนที่ 9 ให้ผลร้ายแก่บิดามารดา  อาทิตย์รับผลร้ายจะนำความลำบากมาสู่บิดาและจากบิดาตลอดถึงเจ้าชะตา  ผลเช่นนี้อาจหมายถึงบิดาที่เข้มงวดดุร้ายก็ได้  อาทิตย์ร่วมเสาร์ในเรือนที่ 9  หมายถึง  บิดาจะตายก่อนอายุสมควร  ผลเช่นเดียวกันนี้จะเกิดแก่มารดาถ้าจันทร์ร่วมเสาร์ในเรือนที่ 4 ถ้าอังคารให้ผลร้ายแก่อาทิตย์หรือจันทร์  อุบัติเหตุจะเกิดบิดาหรือมารดาธุรกิจของบิดามารดาวินิจฉัยได้โดยถือเอาเรือนที่ 9 หรือที่ 4 เป็นเรือนที่ 1 แล้วพิจารณาดังนี้  การเงินของบิดาดูจากเรือนที่ 2 ของเรือนที่ 9 ถ้าของมารดาดูจากเรือนที่ 2 ของเรือนที่ 4 ความป่วยเจ็บดูจากเรือนที่ 6 ของเรือนที่ 9 การอาชีพดูจากเรือนที่ 10 ของเรือนที่ 9 หรือเรือนที่ 4  และอย่างอื่น ๆ ก็ดูต่อ ๆ ไปในทำนองเดียวกัน.

ถ้าเสาร์เป็นเจ้าเรือนที่ 9 ครองจรราศีและไม่มีดาวศุภเคราะห์เป็นเกณฑ์  เจ้าชะตาอยู่ในความอารักขาของบิดาเลี้ยง  ถ้าเสาร์ครองเรือนที่ 9 หรือเจ้าเรือนที่ 9 อยู่ในจรราศีมีเสาร์เป็นเกณฑ์  และถ้าเจ้าเรือนที่ 11 มีกำลังแรง  เจ้าชะตาได้กำเนิดจากผู้อื่น.

เรือนที่ 3 ให้ความหมายถึงพี่น้องชายและอังคารเป็นการกของพี่น้องชาย เรือนที่ 11 ให้ความหมายถึงพี่น้องหญิง  อังคารในเรื่องที่ 3 ไม่หมายความว่ามีพี่น้อง

ชายมาก  ที่สถิตดีหรือร้าย  (โดยทางเป็นเกณฑ์ร่วมเจ้าเรือน)  ของเรือนที่ 3 เจ้าเรือนที่ 3 และอังคารสำหรับพิจารณาถึงโชคชะตาของพี่น้องชายและอื่น ๆ ฯลฯ  จำนวนของพี่น้องชายหาได้จากจำนวนนวางส์ของเจ้าเรือนที่ 3 หรือของอังคารสุดแท้แต่อย่างไหนกำลังแรงกว่ากัน.

เรือนที่ 6 เป็นเจ้าการของศัตรูและหนี้สิน  ถ้ามีบาปเคราะห์อยู่ในเรือนที่ 6 เป็นผลดีเหนือศัตรูและหนี้สิน  ถ้าไม่มีดาวเคราะห์ในเรือนที่ 6 ทั้งไม่มีการสัมพันธ์ดีและร้ายแก่เรือนที่ 6 เป็นการแสดงว่าไม่มีศัตรู  ถ้าเจ้าเรือนที่ 4 ร่วมด้วยเจ้าเรือนที่ 8 อาจทำให้เจ้าชะตาประกอบอาชญากรรมอย่างหนึ่งอย่างใด  ถ้าตนุลัคน์สัมพันธ์กับเรือนที่ 6   โดยมีเจ้าเรือนที่ 6 เป็นเกณฑ์  เจ้าชะตาจะเดือดร้อนและเสียหายเพราะญาติและศัตรู  ถ้าเจ้าเรือนที่ 11 เป็นเครือสัมพันธ์ที่ดีของตนุลัคน์  แสดงให้เห็นความสามัคคีอันดียิ่งระหว่างเจ้าชะตาและมิตร  หนี้สินจะเกิดขึ้น  หรือจะต้องเป็นหนี้ในระยะหนึ่งระยะใด  ระหว่างมหาทศาหรืออนุทศาของดาวเคราะห์  เจ้าเรือนที่ 6  ที่ 8  และที่ 12  หรือของดาวเคราะห์ที่ถูกร่วมหรือถูกเป็นเกณฑ์  จากเจ้าเรือนที่ 6 ที่ 8 และที่ 12.


ตัวอย่าง : เกิดวันที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2427  เวลาเช้า 4 โมง  20  นาที.

บิดามารดา บิดาการก คือ อาทิตย์อยู่ในเรือนศัตรูมีเสาร์ร่วมอยู่ด้วย  เสาร์เป็นศัตรูธรรมชาติหรือศัตรูถาวรของอาทิตย์ทั้งเป็นเจ้าเรือนที่ 8 ด้วย  เกตุอยู่ในเรือนที่ 9 และเจ้าเรือนที่ 9 ร่วมด้วยเจ้าเรือนที่ 11 ทั้งถูกเป็นเกณฑ์จากเสาร์อีก  เป็นผลให้บิดาตายก่อนเวลาสมควร  เจ้าเรือนที่ 4 ร่วมลัคน์ร่วมพฤหัสบดีที่เป็นอุจจ์ถูกเป็นเกณฑ์จากเสาร์มิตรธรรมชาติหรือมิตรถาวร  จันทร์มารดาการกปราศจากโทษร้าย  มารดามีอายุอยู่จนเจ้าชะตาอายุได้ 47 ปี.

พี่น้อง อังคารการกของพี่น้องอยู่ในเรือนที่ 2 พุธเจ้าเรือนที่ 3 ร่วมด้วยอาทิตย์และเสาร์  เจ้าเรือนที่ 3 ผ่านได้ 1 นวางส์  ดังนั้นเจ้าชะตามีพี่ชายคนเดียว  ซึ่งตายก่อนเจ้าชะตา 2 – 3 เดือน.

หนี้สินและศัตรู เจ้าเรือนที่ 6 เป็นเจ้าเรือนที่ 9 ด้วยและเป็นอุจจ์ด้วยเรือนที่ 6 ไม่มีดาวเคราะห์ครองหรือถูกเป็นเกณฑ์จากดาวเคราะห์ดีและร้าย  ไม่มีหนี้สินอุดมด้วยทรัพย์สิน.