Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

ปลูกต้นไม้บริเวณบ้าน ตามหลักโหราศาสตร์ 
สิทธิการิยะ ผู้ใดจะสร้างบ้านให้อยู่เย็นเป็นมงคลกับตนเอง ให้ปลูกต้นไม้ดังนี้

ทิศตะวันออก   ปลูกไม้ไผ่หรือต้นกุ่มหรือต้นมะพร้าว ไข้ร้ายมิพบพาน
ทิศตะวันออกเฉียงใต้   ปลูกต้นสารภีหรือต้นยอกันจัญไรดีนัก
ทิศใต้   ปลูกต้นมะม่วงหรือต้นมะพลับอายุยืนดี
ทิศตะวันตกเฉียงใต้   ปลูกต้นพิกุล ราชพฤษ์ ขนุน สะเดากันโทษดีแท้
ทิศตะวันตก   ปลูกต้นมะขาม มะยมกันผีกันขึ้นความ
ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ   ปลูกต้นมะกรูดรูดผีสางนางไม้
ทิศเหนือ   ปลูกต้นพุดทราหรือต้นหัวว่านกันอาคม มีมนต์คุณ
ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ   ปลุกต้นทุเรียนและขุดบ่อคงไว้กันศตรูมีชัย

ผู้ใดทำได้ดังนี้ คนจะเกรงขาม ทรัพย์สินจะมาตาม อยู่เย็นเป็นสุขสำราญดีนักแล

ต้นไม้ควรปลูก

บ้านไทยโบราณไม่มีการถมที่ปรับที่ทำสนามหญ้า แต่ปล่อยพื้นดินเอาไว้ตามธรรมชาติเพราะรู้ว่าถึงหน้าน้ำ น้ำจะหลาก เพราะฉะนั้นต้นไม้ที่อยู่ล้อมบ้าน จึงนิยมไม้ยืนต้น แข็งแกร่งไม่ตายง่ายๆ แค่น้ำผ่านมาไม่กี่วันแล้วผ่านไปต้นไม้ก็อยู่ได้ตามปกติรากไม่เน่า

ปู่ย่าตายายของเรานิยมมีไม้ยืนต้นล้อมบ้าน ดูครึ้มเย็นสบาย บังแดดได้ในยามบ่าย ช่วยปรับอากาศบนตัวเรือนไปด้วยในตัว และสำคัญกว่านี้คือท่านไม่ปลูกต้นไม้เอาไว้ประดับเนื้อที่เฉยๆเท่านั้น แต่ถือประโยชน์จากต้นไม้ด้วย เพราะคนไทยอาศัยของกินจากธรรมชาติรอบตัว ผลไม้ ใบไม้ แม้แต่ดอกไม้ ล้วนเป็นได้ทั้งอาหารและยา ทุกอย่างที่ปลูกไว้จึงไม่มีการปลูกไว้เปล่าๆ แต่ถ้าอยากดูให้สบายตาสบายใจ ก็ดูพวกไม้กระถางออกดอกสวยๆหอมๆอยู่บนชานเรือนเท่านั้นพอ

ก็เพราะอย่างนี้ละค่ะ จึงเกิดมีตำราปลูกต้นไม้มงคลหลังจากปลูกเรือนใหม่ ตำราไทยระบุไว้ละเอียดลออ ทั้งไม้ชนิดห้ามปลูกและไม้ชนิดส่งเสริมให้ปลูก
ต้นไม้ห้ามปลูกคือต้นโพ ต้นไทร ต้นตาล ต้นมะกอก ต้นสำโรง ต้นมะงั่ว ต้นหวายและต้นสลัดได ถือกันเคร่งครัดขนาดว่าที่ดินตรงไหนมีต้นไม้เหล่านี้ขึ้นอยู่ ให้ฟันทิ้งให้หมดก่อนปลูกเรือน
ต้นโพ ต้นไทร ห้ามปลูกนั้นพอเข้าใจ เพราะเป็นไม้ใหญ่รากชอนไชใต้ดินออกไปกว้างมาก อาจจะทำเสาเรือนทรุดหรือพังไปก็ได้ถ้าปลูกไว้ใกล้เรือน

ต้นตาล ไม่แน่ใจว่าทำไมห้ามปลูกในบริเวณบ้าน แต่ไม่ห้ามถ้าอยู่ตามทุ่งนาตามไร่ อาจจะเป็นเพราะต้นตาลสูงชะลูดขึ้นไปมาก ถูกฟ้าผ่าได้ง่าย จึงเกรงอันตรายกับคนในบ้านก็เป็นได้
ต้นระกำ กับสลัดได ห้ามปลูกเพราะถือเคล็ดเรื่องชื่อ ระกำปลูกแล้วกลัวเจ้าของจะชอกช้ำระกำใจ
สลัดไดก็มีคำหน้าเหมือนสลัดทิ้ง ไม่เป็นมงคลอีก
ส่วนหวายไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะมันเป็นซุ้มรกเรื้อไม่น่าปลูกหรือเป็นเพราะโบราณใช้หวายเฆี่ยนคนเป็นการทำโทษ จึงถือไม่ให้ปลูกใกล้บ้าน
ส่วนมะกอก สำโรง มะงั่ว จนใจแปลไม่ออกว่าไม่ดีตรงไหน มะกอกพอรู้จัก แต่สำโรงกับมะงั่วไม่เคยเห็นค่ะ

หมดเรื่องไม้ไม่เป็นมงคลแล้ว ต่อไปก็ถึงต้นไม้ที่ส่งเสริมให้ปลูก ถือเป็นไม้มงคล มีดังนี้ค่ะ

ทิศตะวันออก ปลูกไผ่ กุ่ม และมะพร้าว
ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ปลูกต้นยอและสารภี
ทิศใต้ ปลูกมะม่วง มะพลับ
ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ปลูกสะเดา ขนุน และพิกุล
ทิศตะวันตก ปลูกมะขาม มะยม
ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ปลูกมะกรูด
ทิศเหนือ ปลูกพุดซา และหัวว่านต่างๆ
ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ปลูกทุเรียนและขุดบ่อ

เหตุผลก็คงมีหลายอย่างด้วยกัน อย่างมะขาม มะยม ขนุน ปลูกเพื่อเอาเคล็ดจากชื่อว่าเป็นสิริมงคล มะขามก็ทำให้คนภายนอกเกรงขาม มะยมคือให้เจ้าของบ้านเป็นที่นิยม ขนุนก็คือหนุนให้เฟื่องฟู ยอก็คือยกให้ดีขึ้น ไผ่นี่คงจะเป็นเพราะแตกลูกแตกหน่อออกไปมากถือว่าอุดมสมบูรณ์ และใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง มะพร้าวกินได้ทั้งเนื้อและน้ำ และคั้นกะทิ เป็นส่วนประกอบขาดไม่ได้ไม่ว่าอาหารคาวหรือหวาน สะเดาเป็นทั้งยาและอาหาร มะม่วง มะกรูด พุดซา มะพลับ ทุเรียน เอาไว้กินได้ทั้งนั้น หัวว่านต่างๆคงจะใช้ผสมเป็นเครื่องยา ส่วนการขุดบ่อก็เพื่ออาศัยน้ำกินน้ำใช้ อยู่ทางเหนือตัวเรือน น้ำจะได้สะอาด ถ้าอยู่ลงมาทางใต้น้ำจะสกปรกจากน้ำเสียที่ไหลลงจากบ้านซึมมาตามพื้นดิน
มะม่วง มะยม มะขาม ไผ่ ยังหาปลูกได้ไม่ยาก ใครปลูกบ้านใหม่ลองหามาบ้างก็ดีนะคะ

ทิศที่ปลูกไม้เป็นมงคล สิทธิการิยะ ถ้าผู้ใดปรารถนาจะปลูกต้นไม้ให้อยู่เย็นเป็นสุข ให้เกิดสิริมงคล ท่านให้ปลูกต้นไม้ต่อไปนี้ ในทิศต่าง ๆ ดังนี้
ทิศบูรพา ให้ปลูกต้นไผ่ ต้นกุ่ม และต้นมะพร้าว ทิศอาคเณย์ ปลูกต้นยอ และสารภี ทิศทักษิณ ให้ปลูกต้นมะม่วง และต้นพลับ ทิศหรดี ท่านให้ปลูกต้นชัยพฤกษ์ ต้นขนุน ต้นพิกุล ทิศประจิม ให้ปลูกต้นมะขาม มะยม ทิศพายัพ ให้ปลูกต้นมะกรูด ทิศอุดรให้ปลูกต้น พุดซา และหัวว่านต่าง ๆ ทิศอิสาน ให้ปลูกต้นทุเรียน และขุดบ่อลงไว้ ผู้ใดทำได้ดังกล่าวนี้จะอยู่เย็นเป็นสุข จะเกิดทรัพย์สินเงินทอง ดีนัก