Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

โหงวเฮ้ง

โหงวเฮ้งคือศิลปะแห่งการอ่านลักษณะทั้ง 5 ของคนเรา เป็นการดูลักษณะคนจากใบหน้าและร่างกาย อันประกอบไปด้วย การดูลักษณะทางปาก จมูก ตา หน้าผาก คางและใบหู ซึ่งจะเป็นกุญแจไขเข้าไปมองบุคลิกนิสัยของแต่ละบุคคล โดยผ่าน ทางการอ่านลักษณะทั้ง 5 ดังกล่าว การตีความที่ถูกต้องหรือใกล้เคียงกับความเป็นจริงได้นั้นต้องอาศัยประสบการณ์และ การวินิจฉัยที่ละเอียดรอบคอบ การบ่งบอกถึงสิ่งที่ถูกต้องและแม่นยำ ย่อมต้องประกอบไปด้วยทุกสิ่งบนใบหน้ามาผสมผสาน
รวมกัน แต่ทั้งนี้ก็ยังเป็นการวินิจฉัยเพียงเบื้องต้นเท่านั้น


ใบหน้ากลม


ลักษณะของผู้มีใบหน้ากลม จะต้องมีโครงสร้างของกระดูกใหญ่ แข็งแรง หน้าผากกว้าง กลมนูน โหนกแก้มเรียบแต่สูง หูแนบกับศีรษะ จมูกกว้าง ปากมีสัดส่วนที่พอเหมาะและริมฝีปากบาง คนที่มีใบหน้ากลมจะต้องอุดมไปด้วยเนื้อ ไม่ใช่เต็มไปด้วยไขมัน แต่ก็มีโอกาสที่จะเป็นคนอ้วน

บุคคลประเภทนี้โดยทั่วไป นิยมชมชอบกิจกรรมการเคลื่อนไหวทางสติปัญญามากกว่าทางร่างกาย เป็นคนมั่นใจตัวเอง และ มักจะชื่นชอบที่จะสร้างความประหลาดใจให้กับผู้อื่น เพราะความที่เป็นคนมีสติปัญญาว่องไว ปฏิภาณดีจึงทำให้สามารถปรับเปลี่ยน ตนเองตามสถานะการณ์ได้อย่างรวดเร็ว จนในบางครั้งเหมือนคนที่ไม่น่าไว้วางใจสำหรับในเรื่องของความรักแล้ว คนรูปหน้ากลมเป็นคนจริงใจ มีความปรารถนาทางเพศแทรกอยู่ อันจะนำไปสู่พฤติกรรมอันผิดศีลธรรมได้

ใบหน้ารูปข้าวหลามตัด

ลักษณะของผู้มีใบหน้ารูปข้าวหลามตัด จะมีส่วนบนของหน้าผากแคบ โหนกแก้มสูงและคางแหลม ปากบาง มีสัดส่วนพอเหมาะ หูเรียบแบนติดกับศีรษะ ถ้าเป็นผู้หญิงมักจะมีริมฝีปากที่อวบอิ่มบุคคลประเภทนี้มักจะโชคดีในความรัก ร่างกายแข็งแรง มีความทะเยอทะยานสูง แต่ไม่ค่อยมีเหตุผล เป็นคนมีอารมณ์ขัน มีความต้องการทางด้านเพศสูง และมีโชคในอาชีพ

ลักษณะโดยทั่วไปของผู้มีใบหน้ารูปข้าวหลามตัดนี้ จะเป็นคนที่ขาดความพึงพอใจในตนเอง แต่ก็เป็นนักสู้ที่ดี มีความอวดดี อยู่ในตัวสูง เห็นแก่ตัว สิ่งที่จะต้องระวังมากที่สุดคือจะมีความทุกข์มากเมื่อตัวเองไม่เป็นที่นิยมของคนอื่น หรือขาดชื่อเสียง สำหรับผู้ที่จะประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในชีวิตได้นั้น จะต้องมีลักษณะที่เด่นชัดคือ แก้มลาดเอียงไปทางด้านหลังต่ำกว่า โหนกแก้ม และมีคางแหลมอย่างชัดเจน ส่วนผู้ที่มีจมูกโด่งเป็นสันจนดูเด่นสะดุดตา ก็จะเป็นสัญญาลักษณ์ของการขาดซึ่ง การควบคุมตัวเองและความละโมบ

ใบหน้ารูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า
ตามตำราของจีน บอกไว้ว่า ผู้ทีมีใบหน้ารูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าเป็นเสมือนใบหน้ารูปต้นไม้ เพราะมีสัณฐานคล้ายต้นไม้ คือ หน้าผากกว้าง ด้านข้างตั้งตรง หูทั้งสองข้างแบนแนบติดกับศีรษะ โหนกแก้มสูงพอประมาณ แต่ไม่เด่นชัด ปากได้รูปสมส่วนและอวบอูม

ลักษณะของผู้มีใบหน้าประเภทนี้ มักจะมีผิวคล้ำ ไม่ค่อยเรียบ ผิวหยาบ

ผู้ที่มีใบหน้ารูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า เป็นคนที่ชอบสำรวจความคิดของตนเอง (คิดมาก) บางครั้งกร้าวร้าว แต่ก็สารถควบคุมตัวเองได้ดี นอกจากนี้ยังเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ เป็นคนมีโชค อายุยืน และสามารถปรับตัวได้ดีขึ้นเรื่อยๆตามวัย เปรียบเสมือนต้นไม้ ที่ผลิใบใหม่ๆอยู่เสมอ ขยันขันแข็ง เรียกได้ว่า มีคุณภาพด้านดีมากกว่าข้อบกพร่อง

ใบหน้ารูปสี่เหลี่ยมจตุรัส
ลักษณะของผู้ที่มีใบหน้ารูปสี่เหลี่ยมจตุรัส จะมีหน้าผากและขากรรไกรกว้าง โครงสร้างของกระดูกแข็งแรง

ใบหน้ารูปสี่เหลี่ยมจตุรัส เป็นเครื่องหมายบ่งบอกถึงความซื่อสัตย์สุจริตในภารกิจของส่วนรวม (ดังนั้นนักการเมืองหรือนักการทูต ที่มีใบหน้าลักษณะนี้จะเป็นผู้ชายแทบทั้งสิ้น) นอกจากนี้ยังเป็นสัญญาลักษณ์ของคนใจร้อน หุนหันพลันแล่น หัวแข็ง ดื้อรั้น ชายใดที่มีใบหน้าแบบนี้ มักจะเป็นคนที่ชอบตัดสินใจด้วยตนเองเป็นหลัก และเป็นการยากที่จะทำให้เขาเปลี่ยนใจ เขายังเป็น คนมีเสน่ห์ แต่มักจะล้มเหลวในความรัก จึงมักที่จะแต่งงานหลายครั้งหลายครา เขาชอบที่จะเรียกร้องให้เพื่อนๆ คนใกล้ชิด มอบความภักดี และยินยอมตามให้แก่ตัวเอง โดยแลกกับการปกปักษ์คุ้มครอง สำหรับคนใกล้ชิดที่น่าระวังคือเขามักที่จะระเบิด อารมณ์ออกมาอย่างชนิดที่คิดไม่ถึงเลยทีเดียว

สำหรับผู้หญิงที่มีใบหน้ารูปสีเหลี่ยมจตุรัสนี้ จะมีลักษณะคล้ายคลึงกับชาย แต่แตกต่างกันที่อารมณ์สะเทือนใจ เธอมักจะเป็นแม่ และภรรยาที่ดีอยู่ตลอดเวลา แต่เมื่อใดที่เธอล้มเหลวในการกระทำหรือสิ่งที่ปรารถนาหรือพบความขัดแย้งเธอมักที่จะแยกตัว เป็นอิสระ และหลีกลี้หนีหน้าไปเลยก็ได้ ผู้ที่มีใบหน้ารูปแบบนี้ มักที่จะโชคดีทั้งชายและหญิง

ใบหน้ารูปสามเหลี่ยม
ลักษณะของคนที่มีใบหน้ารูปสามเหลี่ยม ถ้ามีการผสมผสานกันของหน้าผากที่กว้าง โหนกแก้มเด่นชัด คางแหลม และริมฝีปากบาง มักจะแสดงให้เห็นถึงอารมณ์ที่อ่อนไหว มีสติปัญญาเฉียบแหลม มีความทะเยอทะยาน มีชีวิตชีวา เป็นคนที่ลุ่มหลงทางเพศ อย่างเด่นชัด และโดดเด่นในสังคม

บุคคลที่มีใบหน้าประเภทนี้ มักที่จะมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับครอบครัว แต่มักมีความขัดแย้งภายในจิตใจ(ไม่มั่นใจในตนเอง) ชอบวิพากษ์วิจารณ์ตนเองอยู่เสมอๆ ชอบที่จะประสบการณ์ใหม่ๆ ในทุกเรื่อง มักที่จะหลงไหลไปกับความสัมพันธ์ใหม่ๆอยู่เสมอ

โดยส่วนมาก ผู้ที่มีใบหน้ารูปสามเหลี่ยม มักจะมีรูปร่างเป็นเสน่ห์ดึงดูดใจคือ เพรียว สูง มีร่างกายที่ดูสมสัดส่วน และเขาหรือ เธอมักที่จะใช้คุณสมบัติข้อนี้ในการที่จะดึงดูดใจคนได้ เป็นคนตัดสินใจเร็ว ข้อด้อยของคนลักษณะนี้คือ ถ้าเมื่อใดมีความวิตก
กังวล หมองเศร้า จะทำให้เขาหรือเธอหมดกำลังใจ และขาดความมั่นใจทันที

ใบหน้าที่มีกรามกว้างและหน้าผากเล็ก
ใบหน้าลักษณะนี้จะมีกระดูกขากรรไกรสี่เหลี่ยมจตุรัสกว้าง หน้าผากเล็ก และมีช่วงรอยย่นที่ยาวเป็นขนาดกว้าง มีจมูกเล็ก ริมฝีปากบาง

บุคคลที่มีใบหน้าลักษณะนี้มักจะเป็นคนที่กร้าวร้าว โกรธง่าย เจ้าอารมณ์ ชอบที่จะต่อสู้ฟันฝ่าตั้งแต่ต้นจนจบโดยไม่คำนึงถึง อุปสรรคใดๆ ชอบตัดสินใจด้วยตนเองโดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับอารมณ์ โดยจะดูจากความต้องการของตนเองเป็นหลัก (ตามตำราจีนจัดใบหน้ารูปแบบนี้ไว้ในหมู่ธาตุดิน) การเลือกคู่ชอบที่จะเลือกคนที่เหมือนกับตนเอง

ชายใดที่มีใบหน้ารูปนี้เป็นคนเห็นเงินเป็นพระเจ้า และชอบใช้เงินซื้อทุกอย่างที่ตนต้องการ ชอบที่จะทำให้คนอื่นยำเกรง มองเห็นอำนาจของตนเอง

หน้าผากกว้างและคางสี่เหลี่ยม
ลักษณะที่โดดเด่นของใบหน้าแบบนี้คือ หน้าผากกว้าง ปากมีสัดส่วนพอเหมาะ ริมฝีปากอิ่ม และคางสี่เหลี่ยม

บุคคลที่มีลักษณะแบบนี้จะเป็นคนที่ชาญฉลาด ทุ่มเท และทำทุกอย่างเพื่อให้ถึงเป้าหมาย ซึ่งอาจทำให้เขาแลดูแล้งน้ำใจอยู่บ้าง ชอบที่จะยืดหยัดด้วยตนเองและยกระดับฐานะทางสังคมของตนให้เท่ากับผู้อื่น เป็นคนกล้าได้กล้าเสีย เชื่อถือได้ แต่ค่อนข้าง เจ้าปัญหา ชอบที่จะให้คนอื่นใส่ใจตน มักจะไม่ค่อยมีเพื่อนแท้

เจ้าของใบหน้าที่มีหน้าผากกว้าง และคางสี่เหลี่ยมนี้ มักจะเป็นคนกล้าหาญ เจ้าคารม จิตใจเยือกเย็น สุขุม แต่ดื้อรั้น

ใบหน้าซึ่งมีโหนกแก้มสูง
ลักษณะใบหน้าที่สะดุดตา คือหน้าผากกว้าง โหนกแก้มสูง ดูโดยรวมทั้งใบหน้าแล้วจะดูแน่นแข็งแรง ส่วนที่เป็นกระดูก จะเห็นเด่นชัด

บุคคลที่มีใบหน้าลักษณะนี้จะเป็นคนที่มีบุคลิกเข้มแข็ง ขยันขันแข็ง มีพลังสมอง และมีความสามารถที่จะฉุดตัวเองให้มีพลัง และลุกขึ้นยืนหยัดได้ มีความเป็นผู้นำ ชอบที่จะกำหนดโชคชะตาตนเอง ชื่นชอบการสรรเสริญเยินยอ และมักขาดความ มั่นใจเรื่องความรัก