Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

七政四餘星盤 天星擇日 占星盤 - Moira (ชิกเจ็งสี่อื้อ)

อันนี้เป็นสุดยอดโปรแกรมของโหราศาสตร์จีนระบบชีเจิ้งซื่ออวี๋ หรือเรียกว่า กว๋อเล่าซิงจง ของท่านปรมาจารย์ จางกวั๋อเล่า(张果老)หรือหนึ่งในเทพโป๊ยเซียนนั่นแหละครับ โปรแกรมนี้พัฒนาโดย Moira ซึ่งเป็นองค์กรทางซอร์ฟแวร์ที่ไม่แสวงหาผลกำไร และดาว์นโหลดได้ฟรีวิชานี้ถือว่าเป็นโหราศาสตร์จีนที่สมบูรณ์ที่สุดที่สมัยโบราณใชำนวนดวงบ้านดวงเมืองและดวงชาตาฮ่องเต้ จนถึงสมัยราชวงศ์ถังมีพระบรมราชโองการประกาศห้ามสามัญชนเรียนวิชานี้โดยเด็ดขาด

ต่อมาในสมัยราชวงศ์ชิงวิชานี้ก็ค่อยๆสาบสูญไปเกือบหมดเพราะวิชานี้เดิมเคยอยู่ในราชสำนักราชวงศ์หมิงของชาวฮั่น แต่เมื่อมีราชวงศ์แมนจูซึ่งเป็นต่างชาติมาปกครอง วิชานี้ก็ถูกห้ามถ่ายทอดให้ชาวต่า่งชาติ จนเมื่อถึงสมัยสาธารณรัฐก็ได้นำมารื้อฟื้นศึกษากันอีกครั้ง

วิชานี้หากใครเคยศึกษาวิชาโหราศาสตร์ไทยหรืออินเดียมาก็จะเข้าใจได้อย่างง่ายดายเพราะเป็นระบบเดียวกัน มีการกำหนดเรือนชาตา 12 เรือนเหมือนกัน มีดาวฤกษ์ทั้งระบบ 27 และ 28 นักษัตร มีดาวเคราะห์เกษตรเจ้าเรือน มีการคำนวนองศาลิปดา ตรียางค์ นวางศ์และดาวเคราะห์ ดาวราหูและเกตุเหมือนกันกับไทย  ทั้งนี้เพราะระบบนี้ได้รับอิทธิพลมาจากอินเดียผ่านทางพุทธศาสนา ที่เข้ามาเผยแพร่ในประเทศจีนตั้งแต่เมื่อ 2000 ปีก่อน และก็นำวิชาโหราศาสตร์ภารตะเข้ามาผสมผสานกันอย่างกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกัน

โหราศาสตร์ชีเจิ้งนี้ได้รับอิทธิพลมาจากโหราศาสตร์ภารตะค่อนข้างมาก มีการแปลคัมภีร์โหราศาสตร์ภารตะเป็นภาษาจีนหลายต่อหลายเล่ม เท่าที่มีในบันทึกก็มี คัมภีร์โหราศาสตร์ประราสาระ คัมภีร์สราวลี และพฤหัสชาตก  ที่ถูกแปลเป็นภาษาจีนมาแต่โบราณและผสมผสานกับโหราศาสตร์จีนดั้งเดิม จนเป็นวิชาโหราศาสตร์ชีเจิ้งฯ และเป็นแม่บทของโหราศาสตร์ระบบต่างๆของจีน และเป็นรากฐานของวิชาฮวงจุ้ย

หากสนใจอ่านคัมภีร์โบราณข้างต้นนี้ ให้ไปอ่านที่เมนู"โหราศาสตร์ภารตะ"ครับ ว่างๆผมจะเอาบทเรียนวิชาโหราศาตร์ชีเจิ้งมาแปลที่ละบทๆให้อ่านกัน

 

ตัวโปรแกรมสามารถกำหนดได้ ทั้งวันเวลาเกิด เขตเวลาที่เกิด แสดงผลด้วย Java และมีทั้งระบบโป๊ยยี่สี่เถียวที่คนไทยคุ้ยเคยดี

กำหนดดาวเสวยอายุ กำหนดปี ธาตุ และ ลักจับกะจื้อ

ดาวน์โหลดได้ที่ http://home.comcast.net/~athomeprojects/index.html