หมวด: โหราสาร -บทความทางโหราศาสตร์
จำนวนผู้อ่าน: 7624

numerology main

วิชาเลขศาสตร์ (Numerology) นั้นมีแยกแตกแขนงไปหลายวิชา เช่น เลขศาสตร์ อายตนะ 6 เลขศาสตร์รหัสลับไคโร เลขศาสตร์พลังเงา ฯลฯ หลายปีมานี้มีคนถามผมเรื่องเลขศาสตร์มาเยอะมากๆ จนจำเป็นต้องเขียนบทความนี้ขึ้นมา มักถามว่าชื่อหนูตกเลขไม่ดี ทำยังไงดีคะ ผมก็อึดอัดใจที่จะตอบ ก็เลยบอกว่าให้เอาชื่อของคนรวย คนดัง คนมีชื่อเสียงระดับประเทศมาคำนวณดูก่อนสิ ว่ามันถูกต้องจริงๆไหม หรือไม่ก็เอาคนใกล้ตัวที่เรารู้จักชีวิตความเป็นไปของเขานั่นแหละ เอามาทดสอบชื่อดูก่อนแล้วจึงค่อยเชื่อ

ในระยะ 10 ปีมานี้ งานทะเบียนราษฎร์ของอำเภอและเขตแทบจะล้นออกมานอกรั้ว เพราะคนไปขอเปลี่ยนชื่อ ชื่อสกุลกันมากมาย อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในประวัติศาสตร์ชาติไทย นับตั้งแต่ตั้งกรุงสุโขทัยเป็นราชธานี

บางคนก็เปลี่ยนกันหลายรอบเพราะใช้หลายศาสตร์ บางคนก็ เปลี่ยนถึง 5-6 ครั้งเพราะมันไม่มีอะไรดีขึ้น ใครว่าศาสตร์ไหนดีก็พากันไปเปลี่ยน

อีกทั้งชื่อที่เปลี่ยนก็มหัศจรรย์พันลึก ทั้งสระ พยัญชนะฎ ฑ ฬ ฐ ฏ ฦ ฦา อีกทั้ง วรรณยุกต์ก็แพรพราวไปหมด โดยไม่สนใจหลักของวิธีการสมาส-สนธิคำที่ถูกต้องตามหลักภาษาไทย จนกลับกลายเป็นอักขระวิบัติไปเสียหมดแล้วมันจะดีได้ยังไง

ชื่อวิลิศมาหราชื่อนี้อาจจะทำให้เจ้าตัวปลื้มใจ แต่กลับสร้างปัญหาเวลาไปติดต่องานต่างๆ ซึ่งผมเจอบ่อยๆ เช่น จนท. ถามว่าคุณชื่ออะไรคะ เจ้าตัวก็ตอบไปอย่างภาคภูมิใจ แต่ จนท. ก็สะกดไม่ถูก จนต้องเรียกให้มาเขียนชื่อเอง แล้วเจอแบบนี้บ่อยๆคุณจะเหนื่อยไหม

หากต้องการจะตั้งชื่อหรือเปลี่ยนชื่อ ผมขอแนะนำให้ใช้ตามหลักทักษาปกรณ์ที่มีมาแต่โบราณก็พอครับ อย่าเอาปะปนกับวิชาอื่นจนกลายเป็นหัวมังกุท้ายมังกร จนหามาตรฐานอันใดมิได้

เลขศาสตร์ในการตั้งชื่อบางครั้งลามปามไปถึงเลขโทรศัพท์ เลขที่บ้าน เลขที่บัตรประชาชน และเลขทะเบียนรถ จนมีธุรกิจขายเบอร์มงคล ซึ่งเจ้าของค่ายมือถือก็เอากะเค้าด้วย เพราะยิ่งโทรบริษัทยิ่งรวย แต่คนโทรเสียตัง

โปรดอย่าลืมว่า เลขที่บัตรประชาชนนั้นมันเปลี่ยนไม่ได้ ต้องใช้ไปจนตายกันไปข้างหนึ่ง หรือไม่ก็คุณเปลี่ยนสัญชาติเลขมันจึงจะเปลี่ยน เลขที่บ้านก็เหมือนกัน คุณก็ต้องย้ายบ้านไปหาเลขดีๆ ซึ่งแน่นอนมันยากมากที่เค้าจะขายบ้านให้คุณ

เลขทะเบียนรถก็อาจจะเปลี่ยนได้ง่ายกว่า แต่เลขสวยๆก็เสียสตางค์บางครั้งทะเบียนรถก็ราคาแพงนับแสนนับล้าน อย่างถูกก็เป็นหมื่น ถ้าดีจริงแล้วทำไมต้องไปทำประกันชั้น 1

ตัวเลขหากมันมีอิทธิพลต่อชีวิตคนได้มากขนาดนี้ โลกนี้ก็คงไม่มีใครจนหรอกครับ ตัวเลขที่มีอิทธิพลจริงๆ ที่ส่งผลทำให้คนรวย หรือจนได้ และสามารถวัดผลได้จริงมีเพียงที่เดียว ก็คือ ที่กองสลาก นั่นไงครับ นี่แหละของแท้แน่นอน

 

เคล็ดวิธีการตั้งชื่อ ให้มีแต่โชคดีไม่มีอุปสรรค มีคนรักใคร่

1.ให้ ดูจากวันเกิด และยกเว้นอักษรที่กาลกิณี ผู้หญิงให้ใช้อักษร"ครี"นำหน้า ผู้ชายให้"เดช"นำหน้าชื่อ ให้ใช้หลักนี้เท่านั้น ส่วนวิชาเลขศาสตร์ บวกเลขจากชื่อ  ผมไม่แนะนำ เพราะไม่เป็นหลักวิชาที่ถูกต้องตามหลักโหราศาสตร์ และไม่มีความน่าเชื่อถือใดใด เพราะเป็นศาสตร์ใหม่เพิ่งเกิดมาได้ไม่กี่สิบปี โดยตำราเดิมเป็นการเทียบตัวเลขจากอักษรโรมัน(อังกฤษ) แต่กลับนำมาเทียบเป็นอักษรไทย ซึ่งเป็นระบบอักษรคนละระบบ  (อักษรของไทยจะเป็นระบบเดียวกับของอินเดีย บาลี-สันสกฤต)

2.ชื่อต้องสะกดง่าย อ่านง่าย และได้ความหมาย ไม่ควรใช้อักษรที่สะกดและเขียนยากๆเช่น  ฐ ฏ ฎ ฬ  ฑ ฆ ฤ  หรือชื่อมีตัวการันต์เยอะๆ จะทำให้ชื่อขาดเสน่ห์ ขาดคนรักใคร่เมตตา ไร้ชื่อเสียง  (เพราะอ่านชื่อเราไม่ออก) ไม่มีใครสนับสนุน ไม่ได้เลื่อนตำแหน่ง (เพราะผู้ใหญ่ จำชื่อไม่ได้ เขียนชื่อไม่ถูก) 

จำไว้ง่ายๆว่า เวลาไปติดต่อราชการหรือธนาคาร ฯลฯ แล้วเราบอกชื่อเราให้เจ้าหน้าที่ แล้วเจ้าหน้าที่ทำหน้างงๆ หรือ ต้องถามเรากลับว่าชื่ออะไรนะ หรือต้องให้เราสะกดชื่อเอง ต้องเขียนเอง อย่างนี้จะทำให้ชีวิตมีแต่ความเหนื่อยยาก(เพราะชื่อ) สรุปว่า ชื่อเขียนยากจะทำให้ชีวิตยากลำบาก

3.ชื่อจะต้องถูกต้องตามหลักไวยากรณ์ไทย หรือ บาลี-สันสกฤต หากเป็นคำสมาส-สนธิต้องถูกต้องตามหลักภาษา อักขระการสะกดก็ต้องถูกต้อง หากตั้งชื่อผิดไวยากรณ์ ก็เป็นชื่อวิบัติ ไม่เป็นมงคลแก่ดวงชาตาเป็นอย่างมาก อยากรู้ว่าชื่อถูกต้องตามหลักไวยากรณ์หรือไม่ ก็ให้ไปถามครูสอนภาษาไทย หรือ พระสงฆ์ที่เรียนภาษาบาลีก็จะได้ความชัดเจนมากขึ้น

4.ชื่อจะต้องมีความหมายในทางที่ดี ไพเราะ น่าฟัง และความหมายดังกล่าวจะต้องมีหลักภาษาถูกต้องตามข้อ 3

5.การออกเสียง ของชื่อจะต้องฟังแล้วรื่นหู โทนการออกเสียงของชื่อจะต้องไม่สูงแล้วลงต่ำ จะต้องออกเสียงแล้วไม่สะดุด หรือออกเสียงโทนต่ำเกินไป หรือเสียงสูงมากเกินไป

6.จำนวนพยางค์ที่ดีที่สุดในการตั้งชื่อก็คือ 2 หรือ 3พยางค์ หากเกินกว่านี้จะไม่ดี

7.การเปลี่ยนชื่อก็คือการเปลี่ยนแปลงตัวเองในทางที่ดีด้วย เคยทำสิ่งไม่ดีในชื่อเก่าๆก็ขอลดละเลิก ขอเปลี่ยนเป็นคนใหม่ทั้งกาย วาจา ใจ ขอประพฤติปฏิบัติตัวใหม่ ถือว่าได้เกิดใหม่ในทางความประพฤติดีประพฤติชอบ ก็จะเป็นศิริมงคลสูงสุด ถูกต้องทั้งคติทางธรรมและคติทางโหราศาสตร์