Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

ดาวเคราะห์เสาร์ (7) ในดวงชะตา

เสาร์  เป็นดาวเคราะห์ที่อยู่ห่างจากดวงอาทิตย์ในอันดับที่ 6 มีขนาดใหญ่กว่าโลกเราถึง 95 เท่า เสาร์แปลกว่าดาวดวงอื่นเพราะมีวงแหวนรัศมีอยู่รอบ ๆ มีพระจันทร์บริวารถึง 10 ดวง เป็นดาวดวงใหญ่ที่สองรองลงมาจากพฤหัสบดี  ดาวเสาร์นี้เชื่อกันว่าเป็น สัญลักษณ์ของความทุกข์และโทษภัยต่าง ๆ แต่ก็เหมือนอย่างดวงดาวทุกดวง  เสาร์ก็มีทางให้คุณด้วยเหมือนกัน  ถ้าอยู่ในตำแหน่งดีในดวงชะตา

ถ้าเสาร์อยู่ในราศีเมษ – เจ้าชะตาต้องทำงานหนักมาก อารมณ์ร้าย ทำความเสียหายให้แก่บุคคลในสกุลเดียวกัน ดุร้าย กล้า ช่างพูด ไม่สุภาพ สกปรก ฉุนเฉียว ทำการชั่วร้ายถูกดิฉินนินทา มักอิจฉาริษยา

ราศีพฤษภ เสาร์ในราศีพฤษภ – เจ้าชะตาไม่มีทั้งเงินและบริวาร  พูดไม่ตรงกับเรื่องไม่มีความจริง ชนะใจสตรีที่แก่กว่า มีเพื่อนเลว ปล่อยเวลาให้ล่วงไปโดยมั่วสุมกับสตรีอื่น และทำการที่ไม่เกิดผลประโยชน์อันใด

ราศีมิถุน เสาร์ในราศีมิถุน – เจ้าชะตาจะเดือดร้อนเพราะถูกบังคับให้ทำงานและเพราะเป็นหนี้  ต้องทำงานมาก  เป็นคนเจ้ามารยา นิสัยรุนแรงและเจ้าชู้  มักปิดบังซ่อนแร้นและทิ้งขว้าง ทำการหลอกลวง โทษะร้าย ทำการหักโหมในทุกสิ่งทุกอย่างที่พอใจ  และโดยทั่วไปมักจะทำอะไร ๆ เกินไป

ราศีกรกฎ เสาร์ในราศีกรกฎ – เจ้าชะตามีรูปร่างลักษณะน่าดู ยากจน ขี้โรคตั้งแต่ปฐมวัย ฉลาด กำพร้ามารดา อ่อนโยน เคารพที่ศักดิ์สิทธิ์ ตื่นเต้นอยู่เสมอ มักขัดขวางกิจการของผู้อื่น  ได้ผลประโยชน์ดีเยี่ยม ขัดแย้งกับทุกคนในสกุลเดียวกัน ตอนกลางอายุได้ขึ้นถึงฐานะที่ดีมาก และมีความสุขสมบูรณ์มาก

ราศีสิงห์ เสาร์ในราศีสิงห์ – เจ้าชะตาดำเนินธุรกิจทางการสอนหรือการคัดลอก  มีความรู้ ไม่สุภาพ ใจร้อน ไม่มีภรรยา เลี้ยงชีพด้วยการทำกิจการให้ผู้อื่น ไม่ได้รับความสนับสนุนจากญาติหรือบุคคลในพวกเดียวกัน  ไม่มีความสุข ทำการร้าย โทษะกล้า มีความทะเยอทะยานมาก  ทรมานร่างกายในงานหนักหรือการเดินทางตรากตรำและความทุกข์โทมนัส

ราศีกันย์ เสาร์ในราศีกันย์ – เจ้าชะตาคล้ายคนกะเทยหรือคนไม่มีความสามารถ  พอใจบริโภคอาหารของผู้อื่น  อยู่ร่วมกับโสเภณีประกอบการชั่วช้า  มีบุตรหญิงและทรัพย์สิน

ราศีตุลย์ เสาร์ในราศีตุลย์ – วาจาอ่อนหวาน  ได้ผลประโยชน์จากการเดินเรือและการ

51

ลัคน์และดาวเคราะห์

เดินทางไปต่างแดน  ฉลาดมาก คุ้มครองหมู่คณะ เป็นผู้นำในสมาคม ได้ฐานะสูงตอนปลายอายุ แต่มั่วสุมอยู่กับสตรีที่มีลักษณะในทางแพศยา

ราศีพฤศจิก เสาร์ในราศีพฤศจิก – เจ้าชะตาเป็นคนมักอิจฉาริษยา  มุ่งร้ายจองผลาญอารมณ์ไม่แน่นอน  ความโกรธรุนแรง  อาจประหารศัตรูด้วยยาพิษหรืออาวุธ  ตระหนี่ถี่เหนียว  มีทรัพย์  มีความสามารถในการบีบบังคับเองของ ๆ ผู้อื่น  ลักษณะภายนอกดูก็น่านิยม พอใจดนตรี และการมหรสพ  กระทำการโหดร้ายทารุณ เจ้าชะตาจะทุกข์ร้อนมาก  และลำบากเพราะโรคทำลายร่างกาย  สุรุ่ยสุร่ายฟุ่มเฟือย  ขี้โรค

ราศีธนู เสาร์ในราศีธนู – เจ้าชะตามีความรู้หลายอย่าง ไหวพริบดี ปัญญาดี บุตรมีชื่อเสียงและอยู่ในถ้อยคำ ได้ทรัพย์สินตอนปลายอายุ ไม่พูดมากและอ่อนโยน

ราศีมกร เสาร์ในราศีมกร – เจ้าชะตาเป็นเจ้าของที่ดินมากมาย  มีบริวารสตรีมากหลาย มีความรู้ มีฝีมือชำนาญ บุคคลในหมู่ในคณะและผู้อื่นเคารพนับถือ เป็นต้นมีชื่อเสียงพอใจมีเครื่องแต่งกายอย่างหลายชนิด  ฉลาดในศิลปกรรม ดำรงชีพแตกต่างกับวงศ์ตระกูล  และได้ชื่อเสียงเพราะความกล้าหาญ

ราศีกุมภ์ เสาร์ในราศีกุมภ์ – เจ้าชะตาเป็นคนเท็จอย่างร้ายกาจ  มีชื่อเสียงเพลิดเพลินอยู่ด้วยสุรา นารี และความชั่วร้ายอื่น ๆ มักโกงหรือหลอกลวงผู้อื่น ดุร้ายมาก มีเพื่อนเลว ภายนอกสนทนาเรื่องศีลเรื่องธรรม  ภายในคิดแต่จะติดต่อกับภรรยาของผู้อื่น  วาจาเอะอะตึงตัง  กระด้าง กระเดื่อง ต้องเสี่ยงภัยมาก

ราศีมีน เสาร์ในราศีมีน – เจ้าชะตาสุภาพ สนใจปฏิบัติกิจวัตทางศาสนา มีนิสัยดี มีคุณงามความดี

ผลที่กล่าวมาแล้วนี้จะเปลี่ยนแปลงไปตามกำลังของเจ้าเรือนจันทร์  และเกณฑ์ของดาวเคราะห์อื่น

อาทิตย์ ถ้าเสาร์เป็นเกณฑ์แก่อาทิตย์ที่อยู่ในราศีเมษหรือราศีพฤศจิก – ทำให้เจ้าชะตาเป็นทุกข์ใจ  ไม่เอาใจใส่การงานและโง่  อาทิตย์อยู่ในราศีพฤษภหรือตุลย์ – ทำให้จิตใจต่ำ  เกียจคร้านยากจน  อารมณ์ไม่แน่นอน  ติดต่ออยู่ด้วยสตรีอายุมากกว่า  สุขภาพไม่สมบูรณ์ มีอาการป่วยเจ็บเสมอ  อาทิตย์อยู่ในราศีมิถุนหรือกันย์ – ให้เจ้าชะตามีบริวารหลายคน  แต่มักตื่นเต้น  เอาเป็นธุระสนับสนุนช่วยเหลือเครือญาติ  นิสัยฉลาดแกมโกง  อาทิตย์อยู่ในราศีกรกฎ – ร่างกายเจ้าชะตาตกเป็นเหยื่อของโรคเพราะความไม่ระมัดระวัง  และการกระทำอย่างหนึ่งอย่างใดที่ไม่สมควรกระทำ  เจ้าชะตามักลอบทำร้ายหรือให้ร้ายลับหลัง  และมีเจตนาแย่งชิงอำนาจ หรือสิทธิ

52

ลัคน์และดาวเคราะห์

หรือทรัพย์สมบัติของผู้อื่น  อาทิตย์อยู่ในราศีสิงห์ – เจ้าชะตามีเล่ห์เหลี่ยมในการทำลายความพยายามของผู้อื่น  และเจตนาให้ผู้อื่นได้รับความเดือดร้อน  ให้ต้องทนทุกข์ทรมาน  เจ้าชะตาเองไม่มีกำลังอาทิตย์อยู่ในราศีธนูหรือมีน – ให้เจ้าชะตาเป็นคนไม่บริสุทธิ์  เป็นคนเลว  ปรารถนาแต่จะบริโภคอาหารของผู้อื่น ยกย่องนับถือบุคคลชั้นต่ำ  ชอบการกีฬาด้วยสัตว์สี่เท้า  อาทิตย์อยู่ในราศีมกรหรือกุมภ์ – ให้เจ้าชะตากล้าหาญมาก  ทำลายศัตรู  ได้เพิ่มความนับถือและเกียรติจากพระราชา

จันทร์ ถ้าเสาร์เป็นเกณฑ์แก่จันทร์ที่อยู่ในราศีเมษ – ให้เจ้าชะตามีศัตรู เดือดร้อนมากยากจน ไม่สุภาพ มักพูดเท็จ จันทร์อยู่ในราศีพฤษภ – เจ้าชะตาไม่มีทรัพย์สิน  เป็นศัตรูและเป็นอันตรายแก่สตรี  แต่ให้เจ้าชะตามีบุตร  มีเพื่อน มีเครือญาติ ถ้าจันทร์อยู่ในครึ่งแรกของราศีพฤษภ – มารดาอายุไม่ยืน ถ้าจันทร์อยู่ในครึ่งหลังของราศีพฤษภ - จะไม่ได้รับความสุขจากบิดา  จันทร์อยู่ในราศีมิถุน – ทำให้เจ้าชะตาไม่มีเครือญาติ  ไม่มีภรรยา ไม่มีความสุข ไม่มีทรัพย์สินไม่เป็นคนกว้างขวาง  จันทร์อยู่ในราศีกรกฎ – ให้เจ้าชะตาต้องเดินทาง ยากจน ไม่ได้รับความสุขจากมารดา ชอบพูดเท็จ จิตใจออกจะต่ำทราม  จันทร์อยู่ในราศีสิงห์ - ไม่ได้รับความสุขจากมารดา  ชอบพูดเท็จ จิตใจออกจะต่ำทราม จันทร์อยู่ในราศีสิงห์ - ให้เจ้าชะตาเป็นชาวไร่ชาวนา  ไม่มีเงิน ไม่ซื่อตรงต่อภาระที่ได้รับมอบหมาย และไม่ได้ความสุขจากสตรี  จันทร์อยู่ในราศีกันย์ – ความจำไม่สู้ดี ยากจน ไม่มีความสุข ไม่มีมารดา กลัวภรรยา จันทร์อยู่ในราศีตุลย์ – เจ้าชะตามีทรัพย์สินเงินทอง วาจาอ่อนหวาน แต่ไม่มีความสุข เกลียดการหักโหมรุนแรง ตัณหาจัด จันทร์อยู่ในราศีพฤศจิก – เจ้าชะตาตระหนี่ถี่เหนียว ขี้โรค ไม่มีทรัพย์ ไม่มีความจริง จันทร์อยู่ในราศีธนู – วาจาดี มีความรู้ มีความสัตย์ อารมณ์ดี ได้รับความนับถือเนื่องจากครองตำแหน่งสำคัญในวงงานรัฐบาล จันทร์อยู่ในราศีมกร – เจ้าชะตาไม่เรียบร้อย มีทรัพย์ นิยมภรรยาของผู้อื่น ไม่มีความสัตย์ จันทร์อยู่ในราศีกุมภ์ – เจ้าชะตามีเล็บหนา ผมหยาบ ฝีปากหนา นิยมภรรยาของผู้อื่น ไม่ถือศาสนาหรือไม่มีศาสนา แต่มีทรัพย์ จันทร์อยู่ในราศีมีน - ไม่ดีสำหรับมารดาของเจ้าชะตา  ไม่มีความสงบสุข ตัณหาแรง ไม่มีบุตร ไม่มีภรรยา ไม่มีปัญญา ร่วมกับหญิงชั้นต่ำ

อังคาร เสาร์เป็นเกณฑ์แก่อังคารที่อยู่ในราศีเมษหรือพฤศจิก – เจ้าชะตากล้าหาญมาก ห่างเหินกับบุคคลในสกุลเดียวกัน  และสนับสนุนเลี้ยงดูสตรีอื่น  อังคารอยู่ในราศีพฤษภ หรือตุลย์ - เจ้าชะตามีโชคให้ได้รับความพอใจ  มีชื่อเสียง มีทรัพย์ มีเพื่อน มีความรู้ เป็นหัวหน้าของสถาบันหรือหมู่บ้านหรือจังหวัด  อังคารอยู่ในราศีมิถุนหรือกันย์ – เจ้าชะตาชอบป่าเขา การกสิกรรม กล้าหาญ ไม่สุภาพ ไม่มีทรัพย์สิน เดือดร้อน เศร้าโศก อังคารอยู่ในราศีกรกฎ - เจ้าชะตาได้ผลประโยชน์ทรัพย์สินโดยทำการเกี่ยวกับสินค้าทางเรือ ลักษณะน่าชม มีสง่า อังคารอยู่

53

ลัคน์และดาวเคราะห์

ในราศีสิงห์ – เจ้าชะตาเป็นคนรวดเร็วว่องไว  อาศัยบ้านเรือนผู้อื่นอยู่ ยากจนและทุกข์ร้อน อังคารอยู่ในราศีธนูและมีน – ไม่มีความสุข  นิยมศาสนาอื่นมากกว่าศาสนาของตนเอง  ชอบท่องเที่ยวอังคารอยู่ในราศีมกรหรือกุมภ์ – เจ้าชะตามีทรัพย์สิน เป็นศัตรูแก่สตรี มีลูกหลานมาก มีปัญญาแข็งแรงมาก  ฐานะสูงขึ้นถึงชั้นผู้บังคับบัญชา  แต่ไม่มีความสุข

พุธ เสาร์เป็นเกณฑ์แก่พุธที่อยู่ในราศีเมษหรือพฤศจิก – เจ้าชะตาตกทุกข์ได้ยาก เจ้าโมโหโทโส  ทำการโหดร้ายทารุณ ไม่มีญาติพี่น้อง พุธอยู่ในราศีพฤษภหรือตุลย์ – ไม่มีความสุข ลำบากและเดือดร้อน อาศัยผู้อื่น ขี้โรค เศร้าหมอง และเป็นเหตุของความสับสนอลหม่านในชีวิต  พุธอยู่ในราศีมิถุนหรือกันย์ – เจ้าชะตาได้ผลสำเร็จเพราะความมานะบากบั่น  ในธุรกิจของเจ้าชะตา  มีทรัพย์สินเงินทอง  และขึ้นถึงฐานะสูง  พุธอยู่ในราศีกรกฎ – เจ้าชะตาเป็นคนเจ้ามารยา มีแต่ความชั่วร้าย ร่างกายถูกทรมานเพราะความอดอยาก ไม่มีคุณงามความดี เป็นศัตรูแก่ญาติและครูบาอาจารย์ของผู้อื่น  พุธอยู่ในราศีสิงห์ – ทำให้รูปร่างเจ้าชะตาเหี่ยวแห้ง  น่าเกลียด มีเหงื่อออกเสมอ กลิ่นสกปรกแรงกล้า ร่างกายไม่ได้ส่วน ยากจนขัดสนที่สุด  ไม่มีความสุขสักอย่าง  พุธอยู่ในราศีธนูหรือมีน – เจ้าชะตาเลี้ยงชีพด้วยงานกลางแจ้ง  อารมณ์ไม่ดี แต่งกายไม่ดี และโดยทั่วไปมักถูกทำลายความพยายาม พุธอยู่ในราศีมกรหรือกุมภ์ – ทำให้เจ้าชะตาเป็นคนชั่วร้ายและยากจน ต้องทำงานหนัก เสื่อมเกียรติและทุกข์ร้อน

พฤหัสบดี เสาร์เป็นเกณฑ์แก่พฤหัสบดีที่ อยู่ในราศีเมษหรือพฤศจิก – เจ้าชะตาไม่สะอาดเรียบร้อย ตระหนี่ถี่เหนียว อารมณ์ร้าย กล้าหาญ แสวงหาคุณความดี แต่ไม่ใกล้ชิดสนิทสนมกับเพื่อและลูกหลาน  พฤหัสบดีอยู่ในราศีพฤษภหรือตุลย์ – เจ้าชะตามีปัญญา มีทรัพย์สินมาก มีชื่อสเยง แต่งกายไม่เรียบร้อย รูปร่างไม่น่าดู ไม่ได้รับความสุขจากภรรยา พฤหัสบดีอยู่ในราศีมิถุนหรือกันย์ – เป็นผู้นำในหมู่พี่น้องหรือสกุล หรือจังหวัด รูปร่างลักษณะน่าชม พฤหัสบดีอยู่ในราศีกรกฎ – เจ้าชะตาเป็นคนดีเยี่ยม ในหมู่บ้านที่เจ้าชะตาอยู่ หรือในกองทัพเรือในจังหวัด  เจ้าชะตาเป็นคนช่างพูด มีทรัพย์สินมาก และได้รับความสุขจากทรัพย์สินในวัยชรา พฤหัสบดีอยู่ในราศีสิงห์ – เจ้าชะตาเป็นคนพูดมากและอ่อนหวาน  ไม่มีความสุข กล้าหาญ พอใจในชีวิตอย่างนักบุญ พฤหัสบดีอยู่ในราศีธนูและมีน – เจ้าชะตาไม่สู้จะสะอาดเรียบร้อย แต่มีลักษณะสวยงาม เป็นหัวหน้าของหมู่บ้านหรือจังหวัดหรือสกุล ถ่อมตัว ยึดมั่นในธรรมของศาสนา ไม่มีความสุขและความร่าเริง  พฤหัสบดีอยู่ในราศีมกรหรือกุมภ์ – เจ้าชะตาดีเยี่ยมอย่างพิเศษในคุณวุฒิ ครองตำแหน่งสูง มีบริวารและปศุสัตว์มาก

ศุกร์ เสาร์เป็นเกณฑ์แก่ศุกร์ที่อยู่ในราศีเมษและพฤศจิก – เจ้าชะตาไม่สุภาพเรียบ

54

ลัคน์และดาวเคราะห์

ร้อย เกียจคร้าน ชอบท่องเที่ยว และรับใช้เจ้านายที่ตนพอใจ มีท่าทีค่อนข้างไปในทางโจรกรรมด้วย ศุกร์อยู่ในราศีพฤษภหรือตุลย์ – มีทรัพย์สินน้อย  ความสุขเล็กน้อย อารมณ์ร้อนแรง มั่งสุมกับสตรี และเป็นโรค ศุกร์อยู่ในราศีมิถุนหรือกันย์ – เจ้าชะตาลำบากขัดสนมาก  ถูกผู้อื่นฉ้อโกงเสมอ ทำกรงานเหลาะแหละไม่จริงจัง โง่ มีศัตรู ศุกร์อยู่ในราศีกรกฎ – กลัวภรรยา ยากจน ห่างเหินจากวรรณของตนเอง รูปร่างไม่น่าดู ทำงานไม่เข้มแข็ง และไม่มีความสุข ศุกร์อยู่ในราศีสิงห์ - ถ้าเจ้าชะตาเกิดในราชตระกูลจะได้เป็นพระราชา  ชื่อเสียงโด่งดัง มีทรัพย์สินและยานพาหนะ รูปร่างน่าชม แต่เป็นสมีหญิงหม้ายและยากจน  ศุกร์อยู่ในราศีธนูหรือมีน – เจ้าชะตามีทรัพย์สินเสมอ  มีความสุขเสมอ เป็นผู้นำในเรื่องความอุดมสมบูรณ์และความมั่งคั่ง ศุกร์อยู่ในราศีมกรหรือกุมภ์ – เจ้าชะตามีเครื่องใช้บำรุงความสุข และยานพาหนะ ผิวคล้ำไม่เกลี้ยงเกลานัก แต่ร่างได้ส่วนและลักษณะชวนชม.