Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

บทที่ 10

ปรัสนศาสตร์

˜

ปรัสนาศาสตร์ หรือปรัสนโหราศาสตร์พยากรณ์เหตุการณ์จากกำลังของดาวเคราะห์  โหราศาสตร์สาขานี้สามารถให้ข้อไขปัญหาที่เกิดขึ้นทุกวัน  แม้ในทางโรคภัยเจ็บป่วย  นักโหราศาสตร์ที่ไม่เคยรู้วิชา  กายวิภาควิทยา  สรีศาสตร์วิทยา  และพยาธิวิทยา  ก็อาจสามารถิจารณาชี้ขาดได้โดยตนเอง  ในเมื่ออายุแพทย์ไม่ปลงใจวิเคราะห์โรคที่มีอาการยากที่จะเข้าใจได้  ปรัสนศาสตร์เป็นศาสตร์ที่ศึกษาได้เร็ว  ผู้ที่มีเชาว์เพียงปานกลางก็อาจเข้าใจได้ดีโดยไม่ต้องฝึกฝนมากนัก  วิธีการและกฎต่าง ๆ ของปรัสนศาสตร์มีบริบูรณ์ในคัมภีร์จาปะปันนา  และคัมภีร์ชิเนนทรมาลาในตำราเล่มนี้  เป็นข้อความย่อ ๆ พอเป็นสังเขป  เมื่อจะใช้พยากรณ์ต้องถือเอาการพิจารณาอย่างถี่ถ้วนรอบคอบเป็นสิ่งสำคัญปรัสนศาสตร์เป็นวิทยาการที่กว้างใหญ่ลึกซึ้งเป็นการยากที่จะวางกฎต่าง ๆ ลงไปได้ทั้งหมด

เริ่มต้นให้ผูกดวงชะตาเมื่อขณะถาม  บรรจุดาวเคราะห์เข้าใจราศีจักร  และนวางส์จักร  ตรวจสอบและบันทึกกำลังของดาวเคราะห์  ต่อไปนี้เป็นคำถามเล็กน้อยและหลังเกณฑ์ในการตอบ.

1. ถ้ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นจะดีหรือไม่ดี ? ถ้าลัคน์ตกในราศีสิงห์, กันย์ ตุลย์ กุมภ์ พฤศจิก หรือมิถุน และเจ้าเรือนลัคน์ได้ศุภผล  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นจะเป็นโชคดี ถ้าลัคน์ตกราศีอื่น ๆ นอกจากราศีเหล่านี้  และเจ้าเรือนลัคน์อยู่ในราศีที่ไม่ดีผลนั้นจะไม่เป็นคุณ.

2. สุขภาพจะดีขึ้นหรือไม่ ? ถ้าตุนลัคน์เป็น 5 หรือ 9 หรือได้เกณฑ์จากศุภเคราะห์  และลัคน์ปราศจากเกณฑ์ของบาปเคราะห์สุขภาพจะสมบูรณ์  ถ้าตนุลัคน์เป็น 6, 8 หรือ 12 หรือได้เกณฑ์จากดาวร้ายสุขภาพจะไม่ดีขึ้น.

3. จะรวยเมื่อใด ? เจ้าเรือนที่ 2 ร่วมหรือได้เกณฑ์จากเจ้าเรือนที่ 9 เรือนที่ 2 ต้องไม่มีเกณฑ์จากเจ้าเรือนที่ 6, 8 หรือ 12  คำถามนั้นจึงจะสำเร็จสมประสงค์  ธรรมชาติของราศีลัคน์และแลนวางส์ (จรราศี ทวิภวะราศี สถิระราศี)  แสดงถึงเวลาที่จะรวย  จรราศีแสดงถึงความสำเร็จโดยเร็ว  ทวิภวะราศีจะสำเร็จในเวลาไม่ช้านัก  สถิระราศีไม่แน่นอนอาจขยายเวลาถึงปี.

4. สมควรจะเดินทางหรือไม่ ? ถ้าตนุลัคน์หรือจันทร์มีกำลังและเป็น 3 หรือร่วมด้วยเจ้าเรือนที่ 3 การเดินทางจะปลอดภัย มิฉะนั้นไม่ควยจะเดินทาง.

5. จะขายทรัพย์สมบัติสักอย่างจะดีหรือไม่ ? ถ้าเจ้าเรือนลัคน์และเจ้าเรือนที่ 7 อยู่ในที่ดีตั้งเจ้าเรือนที่ 4 ด้วย  การติดต่อการซื้อขายนั้นเป็นผลประโยชน์ดี  ถ้าพฤหัสบดีหรือศุกร์เป็น 4 จะได้ประโยชน์จากกิจการนั้น  ถ้าเสาร์เป็น 4 จะไม่เป็นผลดีทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย.

6.  จะย้ายที่อยู่ดีหรือไม่ ? ถ้าเรือนที่ 7 และเจ้าเรือนที่ 7 อยู่ในที่ดีปราศจากผลร้าย  การย้ายที่อยู่หรือเปลี่ยนบ้านที่คิดไว้ดี  ถ้ามิฉะนั้นการย้ายที่ไม่ดี.

7.  คนที่ป่วยจะหายในเร็ว ๆ นี้หรือไม่ ? ถ้าเจ้าเรือนที่ 1 และเจ้าเรือนที่ 6 เป็นทวิภวะราศีอาการป่วยจะเป็นอยู่เรื่อย ๆ ถ้าเรือนที่ 6 เป็นจรราศีอาการป่วยจะหายเร็ว  ถ้าเรือนที่ 6 เป็นสถิระราศีโรคนั้นรักษายากและนานหาย.

8.  จะมีทรัพย์ซุกซ่อนอยู่ในแผ่นดินหรือไม่ ? ถ้าเรือนที่ 2 เป็นราศีพฤษภ  ตุลย์  กรกฎ และจันทร์และศุกร์  หรืออังคารและราหูอยู่ในราศีนั้น ๆ โอกาสที่จะได้พบทรัพย์นั้นยังไกล  ถ้าเรือนที่ 4 เป็นราศีกรกฎ และพฤหัสบดีและจันทร์อยู่ในราศีนี้   มีทรัพย์สมบัติในแผ่นดิน  ถ้าอังคารหรือราหูสัมพันธ์แก่เรือนที่ 4 ด้วย  ผู้ถามไม่มีหวังได้ทรัพย์ที่มีอยู่นั้น.

9.  ทารกที่จะเกิดนี้เป็นหญิงหรือชาย ?  ถ้าเจ้าเรือนที่ 5 อยู่ในราศีบุรุษเพศและเรือนที่ 5 เป็นราศีบุราเพศ  พยากรณ์ว่าเป็นชาย  ถ้าเป็นอย่างอื่น ๆ เป็นหญิง  ถ้าเจ้าเรือนที่ 5 ร่วมหรือเป็นเกณฑ์  โดยดาวเคราะห์บุรุษเพศก็จะเป็นชายเหมือนกัน.

10.  จะได้รางวัลหรือไม่ ? ถ้าศุภเคราะห์อยู่ในเรือนที่ 3, 5, 7 และ 11  และเมื่อเจ้าเรือนที่ 2, 9 และ 11 มีกำลัง  และปราศจากผลร้ายของเจ้าเรือนที่ 6 และที่ 8 จะเป็นผลสำเร็จ.

11. ผู้ถามจะได้แต่งงานหรือไม่ ? เมื่อไร ?  ถ้าเสาร์อยู่ในเรือนที่ 7 จะได้แต่งงานภายใน 3 เดือนนับจากวันถาม ถ้าจันทร์อยู่ในเรือนที่ 3, 5, 7 หรือ 11 และได้เกณฑ์จากพฤหัสบดี  อาทิตย์และพุธ  และถ้าศุภเคราะห์ครองจตรุโกณหรือตรีโกณ  จะได้แต่งงานในเร็ว ๆ นี้  ตนุลัคน์และเจ้าเรือนที่ 7 ต้องอยู่ในที่ให้คุณแก่กัน.

12.  ของที่หายจะได้หรือไม่ ? ถ้าศุภเคราะห์มีกำลังอยู่ในเรือนที่ 11 จากปรัสนลัคน์ (ลัคน์เมื่อขณะถาม)  หรือเป็นเกณฑ์จากพฤหัสบดีหรือศุกร์  พยากรณ์ว่าของที่หายจะได้พบโดยเร็ว  ถ้าลัคน์ตกในสถิระราศีหรือในสถิระนวางส์  ของนั้นถูกขโมยโดยญาติใกล้ชิด  ทิศที่ของนั้นถูกพาไปจะหาได้จากดาวเคราะห์ที่มีกำลังแรงที่สุดในจัตุรเกณฑ์เมื่อขณะถาม  ถ้าไม่มีดาวเคราะห์ในราศีจัตุรเกณฑ์ให้ถือเอาทิศจากอุทัยราศี (ราศีลัคน์).

ทิศของดาวเคราะห์ อาทิตย์ตะวันออก  เสาร์ตะวันตก  พุธเหนือ  อังคารใต้ พฤหัสบดีตะวันออกเฉียงเหนือ  ศุกร์ตะวันออกเฉียงใต้  จันทร์ตะวันตกเฉียงเหนือ  ราหูตะวันตกเฉียงใต้.

ทิศของราศี ราศีเมษตะวันออก มิถุนตะวันตก  กรกฎเหนือ  พฤษภใต้  พฤศจิก  มีนตะวันออกเฉียงเหนือ  สิงห์, ธนู  ตะวันออกเฉียงใต้  ตุลย์  กุมภ์ตะวันตกเฉียงใต้  กันย์,  มกราตะวันตกเฉียงใต้.

คำถามเกี่ยวแก่เรือนหนึ่ง ๆ และการตอบ  มีละเอียดในตำราปรัสนศาสตร์  พร้อมด้วยตัวอย่างเป็นจำนวนมาก.

ปรัสนศาสตร์ จะให้คุณประโยชน์และให้คำตอบที่สมจริง  ต่อเมื่อผู้ถามมีความปรารถนาแรงกล้าในความต้องความรู้จากคำพยากรณ์  คำถามนั้นต้องไม่ใช่คำถามลองเล่นและคำถามพร่ำเพรื่อ  โดยปราศจากความหมายในความต้องการที่จริงใจ.

เมื่อได้แสดงความจำนงที่สมควรและถูกต้องด้วยเหตุผลแล้ว  โหราศาสตร์สาขานี้จะเป็นอัตถประโยชน์ใหญ่หลวงแก่มนุษยชาติ.