Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

22 Shravana Nakshatra

 
ดวงชาตาภายใต้อิทธิพลของดาวฤกษ์ ศราวณะนักษัตร เป็นนักษัตรลำดับที่ 22 ของจักราศี มีดาวจันทร์เป็นดาวเจ้าฤกษ์ มีระยะตั้งแต่ 10°-00'   ถึง   23°-20' องศาในราศีมังกร ซึ่งมีดาวเสาร์เป็นดาวเกษตรเจ้าราศี  ทำให้คนเกิดในนักษัตรนี้มีลักษณะผสมผสานระหว่างลักษณะเคร่งขรึมแบบดาวเสาร์และอ่อนไหวผสมกับคล่องแคล่วแบบดาวจันทร์ สำหรับเจ้าชาตาที่เป็นชายจะมีรูปร่างผอมสูง ใบหน้าค่อนข้างกลม หรือไม่ก็เป็นรูปไข่ มีผิวพรรณดี หากเป็นหญิงที่เกิดในนักษัตรนี้ จะเป็นคนพูดเก่ง และมีปัญหาเกี่ยวกับฟัน โดยมีฟันซี่ใหญ่ และซี่ของฟันห่างออกจากกัน   



โดยที่ดาวเสาร์เป็นดาวเกษตรเจ้าราศี และด้วยอิทธิพลของดาวเสาร์นี้เองจะทำให้เจ้าชาตามีบุคลิกลักษณะเคร่งขรึมตั้งแต่เด็ก จนกลายเป็นคนดูเรียบร้อยทั้งมารยาทและท่าทาง การแต่งตัว รวมไปถึงมารยาทในการรับประทานอาหารก็ดูเรียบร้อยไปเสียทั้งหมด เจ้าชาตาจะเป็นคนมีวาทะศิลป์ในการพูดที่ทำให้คนรอบข้างๆรู้สึกพึงพอใจ และรู้จักวิธีเข้าหาคนอื่นๆจนทำให้เจ้าชาตามีเพื่อนฝูงมากกมาย และยังเป็นคนที่พร้อมที่จะให้คำปรึกษาและช่วยเหลือให้กับคนอื่นๆอยู่เสมอ
และเมื่อเจ้าชาตาต้องประสบกับปัญหายุ่งยากใดๆในชีวิต เจ้าชาตาก็สามารถที่จะแก้ไขปัญหาเหล่านั้นให้ลุล่วงไปได้ด้วยดี และก็ยังเป็นที่ปรึกษาแก้ไขปัญหาชีวิตให้กับคนอื่นๆได้ด้วย  แต่ก็ไม่ได้ทำให้เจ้าชาตากลายเป็นคนที่ได้รับการยอมรับนับถือจากสังคมเนื่องด้วยเหตุนี้  หรือนานๆครั้งจึงจะมีคนรู้สึกเป็นบุญคุณและให้การยอมรับนับถือเจ้าชาตา

ในขณะที่อิทธิพลของดาวเสาร์ได้ทำให้เจ้าชาตาดูเหมือนจะขาดความกระตือรือร้น แต่อิทธิพลความคล่องแคล่วปราดเปรียวของดาวจันทร์เจ้าฤกษ์ ก็ได้มาทดแทนให้เจ้าชาตาในส่วนนี้ และทำให้เจ้าชาตามีความสามารถในการทำงานให้สำเร็จผลได้หลายๆอย่างพร้อมๆกัน  แต่อิทธิพลในส่วนดีของดาวเสาร์ก็ได้ทำให้เจ้าชาตากลายเป็นใจบุญสุนทรทาน เคร่งในหลักศาสนา มีความรอบครอบ และจิตใจมั่นคงแน่วแน่  
ส่วนทางด้านชาตาชีวิต เจ้าชาตาจะสามารถตั้งหลักปักฐานได้ก็ต่อเมื่อล่วงพ้นวัยกลางคนไปแล้ว หากเจ้าชาตาเป็นชายก็จะได้ภรรยาที่ดี มีชีวิตสมรสที่มั่นคงราบรื่น มีความสุข  ส่วนหากเจ้าชาตาเป็นหญิง ก็มักที่จะเข้มงวดกับสามีถึงแม้ว่าเจ้าชาตาจะได้สามีที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อมเพียงใดก็ตาม
ด้านสุขภาพของเจ้าชาตาทั้งชายและหญิงที่แนวโน้มที่จะมีปัญหาเกี่ยวกับผิวหนัง ปอด และโรคเกี่ยวกับการย่อยอาหาร

สำหรับท่านที่ต้องการทราบว่าดาวจันทร์ในดวงชาตา เสวยฤกษ์หรือนักษัตรอะไรใน 27 นักษัตร แต่ไม่รู้วิชาโหราศาสตร์ กรุณาอ่านวิธีดูที่นี่ https://www.astroneemo.net/index.php/2016-08-07-05-21-50/2016-09-26-02-29-18/48-2010-01-16-09-07-01/1334-2013-03-12-10-40-58.html