Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

18 Jyeshta Nakshatra

 
ดวงชาตาภายใต้อิทธิพลของดาวฤกษ์เชษฐะนักษัตร เป็นนักษัตรลำดับที่ 18 ของจักรราศี (กลุ่มดาว Antares) มีระยะระหว่าง 16°-20' ถึง  30°-00'  องศาในราศีพิจิก ซึ่งนักษัตรนี้มีดาวพุธดาวแห่งความเฉลียวฉลาด คำพูด และวาทศิลป์เป็นดาวเจ้านักษัตร ส่วนดาวอังคารดาวธาตุไฟและความก้าวร้าวเป็นดาวเคราะห์เจ้าราศีพิจิก บุคคลที่ถือกำเนิดภายใต้นักษัตรนี้จะมีบุคคลิกลักษณะผสมของดาวพุธและดาวอังคาร ซึ่งมีความใจร้อนหุนหันและก้าวร้าวเป็นหลักแต่มีความเฉลียวฉลาดเป็นรอง ส่วนมากคนเกิดในนักษัตรนี้มักจะเป็นนักโต้วาที ทนายความ หรือ นักการเมือง ซึ่งมีความสามารถและชั้นเชิงทางวาทศิลป์ และสามารถที่จะเอาชนะคู่แข่งของตนได้ด้วยวาทะที่เหนือชั้นกว่าได้อยู่เสมอ ซึ่งถือว่านี้คือลักษณะพิเศษของคนเกิดภายใต้นักษัตรนี้

 

 
คนเกิดในนักษัตรนี้มักเป็นคนมีความอดทนสูงและรูปร่างลักษณะดีเป็นที่ต้องตาของผู้คน แต่ก็เป็นคนที่ตัดสินใจอะไรได้ไม่ดีเมื่อต้องเผชิญกับอุปสรรคต่างๆในชีวิต เจ้าชาตามักจะเป็นคนพูดเก่ง หรือพูดมากจนกระทั่งเก็บความลับอะไรเอาไว้ไม่อยู่ สำหรับการสร้างปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับผู้อื่นหรือบุคคลรอบข้าง เจ้าชาตาจำเป็นต้องควบคุมอารมณ์ความรู้สึกของตนเองและต้องพร้อมที่จะเปิดรับความเห็นหรือคำแนะนำจากจากผู้อื่น จากลักษณะนิสัยของเจ้าชาตานี้จะทำให้เจ้าชาตาดูเหมือนจะเป็นคนหยิ่งยะโสหรือเป็นคนมีทิฐิมานะ แต่ความเป็นจริงไม่ใช่


กุญแจอห่งความสำเร็จของคนที่เกิดภายใต้นักษัตรนี้ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องความคุมความรู้สึกและอารมณ์ของตนเองในทุกๆจังหวะก้าวของชีวิต และรวมไปถึงพฤติกรรมการบริโภคของเจ้าชาตาด้วยเช่นกัน หากเจ้าชาตาสามารถกระทำได้ และด้วยความที่เป็นคนมีความจริงใจต่อผู้อื่น ก็จะทำให้เจ้าชาตาเข้าสู่ตำแหน่งหัวหน้าในทุกๆองค์กรที่เจ้าชาตาทำงานอยู่  


สำหรับด้านครอบครัว เจ้าชาตาโชคไม่ดีนักเพราะมักจะไม่ได้รับการสนุนหรือการช่วยเหลือใดใดเป็นพิเศษจากพ่อแม่ของเจ้าชาตา ส่วนคู่ครองของเจ้าชาตาก็เห็นได้เด่นชัดที่สุด เนื่องจากเจ้าชาตาไม่ยอมรับการช่วยเหลือใดใดจากคู่ครองของตนในทุกๆเรื่องที่เจ้าชาตากระทำ