Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

หรือพันธนาการแห่งการคุ้มครองป้องกัน หรือ เทศกาล รัคคี  เป็นเทศกาลของชาวฮินดูที่ถือปฏิบัติกันส่วนใหญ่ในประเทศอินเดีย เนปาลและในบางส่วนของปากีสถาน ซึ่งเป็นการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องชาย ญาติและน้องสาว บางทีวันนี้จะเรียกว่า”รัคคี ปูณณิมา”เทศกาลเป็นที่นิยมปฏิบัติไม่เฉพาะแต่ชาวฮินดู แม้แต่ผู้นับถือศาสนาเชนและซิกข์บางกลุ่มก็ถือปฏิบัติด้วยเช่นกัน

 

 

ในตำนานของประเพณีนี้สืบเนื่องมาจากประวัติศาสตร์สมัยพระนางราชบัทราชินี ที่ทำการส่งด้ายผูกข้อมือหรือ รัคคี ส่งไปยังบรรดาผู้ปกครองนครที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของพี่น้อง

พิธีกรรมที่เกี่ยวข้องกับการผูกด้ายศักดิ์สิทธิ์(รัคคี) จะกระทำโดยน้องสาวและทำการผูกด้ายมงคลบนข้อมือพี่ชายของเธอ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความรักของน้องสาว  และน้องสาวจะสวดมนต์ให้พี่ชายเพื่อความเจริญรุ่งเรืองและพี่ชายจะให้คำมั่นว่าจะปกป้องเธอตลอดชีวิต เทศกาลตรงกับวันพระจันทร์เต็มดวง (ศรวณะ ปูรณิมา) ของเดือน ศรวณะ ของปฏิทินสุริยฮินดู

ในช่วงเวลาทำพิธีสำหรับการผูกข้อมือ ชาวฮินดูเชื่อว่าจะต้องหลีกเลี่ยงช่วงเวลาที่ไม่เป็นมงคล โดยจะต้องตรวจสอบเวลาที่เป็นมงคลจากปฏิทินฮินดู(มุหูรตะและปัญจางคะ)โดยเคร่งครัด เพื่อหลีกเลี่ยงผลร้ายที่เกิดจากฤกษ์ที่ไม่เป็นมงคล