Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

จะตรงกับช่วง ศุกล ปักษ์ ทศมี ดิถี ของเดือนเชษฐะ (ขึ้น 10 ค่ำ) และตกอยู่ในราวเดือนพฤษภาคมหรือมิถุนายน  วันคงคา ทศหรา เป็นที่รู้จักกัน ในวันคงคาวตารัน  ซึ่งหมายความว่าการหลั่งลงมาของแม่น้ำคงคาสู่พื้นพิภพ
โดยปกติวันคงคา ทศหราจะมีการเฉลิมฉลองหนึ่งวันก่อนถึงวันนีรชลา เอกาทศี  แต่ในบางปีวันคงคา ทศหรา และ วันนีรชลา เอกกาทศี อาจจะตรงกับวันเดียวกัน


 


วันคงคา ทศหรา จะเป็นการบูชาอุทิศแด่พระแม่คงคาโดยเฉพาะ  และวันนี้ถือเป็นอนุสรณ์ในการที่พระแม่คงคา เสด็จลงมายังโลกเพื่อที่จะล้างคำสาปให้กับดวงวิญญาณของบรรพบุรุษของท้าวภาคิรัถ และก่อนที่จะมายังโลก พระแม่คงคาผู้ซึ่งเคยอาศัยอยู่ในคณโฑน้ำของพระพรหมและการลงมาของพระแม่คงคาก็ถือว่าได้นำความบริสุทธิ์แห่งสวรรค์มายังโลก

เมื่อถึงวันคงคา ทศหราผู้ที่บูชาจะพากันไปอาบน้ำในแม่น้ำคงคา และทำการกุศล โดยการบริจาคทาน (ทาน ปุณญาदान - पुण्य) การอาบน้ำในแม่น้ำคงคาในวันนี้ ถือว่าเป็นมงคลอย่างสูงและชาวฮินดูเชื่อกันว่าจะสามารถล้างบาปกรรมที่เคยทำมาในอดีตได้ทั้งหมด วันคงคา ทศหรา ไม่ควรจะสับสนกับ วันประสูติของพระแม่คงคาหรือ วันคงคา ชยันตี