Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

โหลิกา เป็นเทวีอสูร องค์หนึ่งในศาสนาฮินดูที่ถูกไฟไหม้ตาย และเธอเป็นน้องสาวของกษัตริย์ หิรันยกศิปุ ผู้ซึ่งถูกอวตารของพระนารายณ์(นรสิงห์ ) สังหาร
ตามที่คัมภีร์ศาสนาฮินดูมีกษัตริย์ชื่อ หิรันยกศิปุ เป็นอสูร และมีความปรารถนาที่แรงกล้าจะเป็นอมตะ ได้รับพรจากพระพรหมว่าจะไม่ถูกสังหารโดยมนุษย์หรือสัตว์ทั้งในร่มและกลางแจ้งทั้งกลางวันหรือในเวลากลางคืน ทั้งบนบกและในอากาศหรือในน้ำจากพรนี้เองทำให้ท้าวหิรันยกศิปุ มีความเย่อหยิ่งทะนงตัว คิดว่าตนเองเป็นพระเจ้า และสั่งให้โอรส คือ ปฺรหฺลาด เคารพตนเองในฐานะพระเจ้า แต่ ปฺรหฺลาด กลับไม่ยอมเชื่อฟังบิดาและยังเคารพพระวิษณุเป็นพระเจ้าอยู่เช่นเดิม

 

 


ซึ่งทำให้ ท้าวหิรันยกศิปุ โกรธมากและเขาทำให้ความพยายามต่างๆที่จะฆ่า ปฺรหฺลาด ลูกชายของตน  โดยให้โหลิกาผู้เป็นน้องสาวมาช่วยออกอุบายฆ่าลูกชายตน ซึ่งโหลิกามีเสื้อวิเศษสามารถปกป้องตนเองจากไฟได้ ดังนั้นจึงให้โหลิการอุ้ม ปฺรหฺลาด ไปนั่งในกองไฟเพื่อฆ่า  โดยโหลิกาอุ้มปฺรหฺลาดนั่งอยู่บนตัก บนกองเพลิงที่ลุกโชน แต่พี่น้องสองอสูรลืมไปว่าเงื่อนไขเสื้อวิเศษจะต้องใช้เพียงคนเดียวเท่านั้น หากใช้สองคนเสื้อกันไฟก็จะหมดฤทธิ์ลงทันที ในขณะเดียวกัน ปฺรหฺลาด ก็ท่องบ่นพระนามพระวิษณุผู้เป็นเจ้าอยู่ตลอดเวลา สุดท้ายปรากฏว่า  โหลิกา ถูกไฟไหม้ตาย และ ปฺรหฺลาด รอด

วันนี้ถือว่าเป็นวันแรกในเทศกาลโฮลี่ ในช่วงเย็นจะมีการจัดซุ้มกองไฟเพื่อทำพิธีบูชา โดยจัดไว้เฉพาะสำหรับผู้หญิงที่แต่งงานแล้ว และมีลูกชายเท่านั้น เนื่องจากการบูชานี้ทำเพื่อสร้างสิริมงคลและปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกไปจากลูกชาย และสำหรับคู่แต่งงานใหม่ที่ยังไม่มีลูก ขอจะทำพิธีบูชาขอลูกชายในเทศกาลนี้ด้วย