Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

วันกุมภา สังกรานติ หรือ วันพระอาทิตย์ยกเข้าสู่ราศีกุมภ์ และเป็นจุดเริ่มต้นของเดือนที่สิบเอ็ดในปฏิทินฮินดู ในบรรดาวันที่พระอาทิตย์ยกเข้าสู่ราศีต่างๆทั้ง 12 ราศีตลอดทั้งปีนั้น วันกุมภา สังกรายติ เป็นศุภผลอย่างสูงและเป็นมงคลสำหรับพิธีเพิ่มพูนบุญกุศลโดยการบริจาคมหาทานแด่นักบวช พรามณ์ และสมณะ ที่เรียกว่า “ทาน ปุณญา”  ซึ่งในระยะเวลาก่อนหรือหลังในช่วงเวลาพระอาทิตย์กำลังจะโคจรข้ามราศี ถือว่าเป็นฤกษ์ดีสำหรับกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับจิตวิญญาณและสมาธิจิต


สำหรับวันกุมภา สังกรานติ ในช่วงเวลา 16 ฆทิ (หรือ 6ชั่วโมง 24 นาที,มาตราวัดเวลาทางโหราศาสตร์ 1ฆทิหรือ 1มหานาฑี เท่า 24 นาทีปัจจุบัน) ก่อนที่จะพระอาทิตย์ข้ามไปราศีกุมภ์ ถือว่าเป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับทำพิธี ทาน ปุณญา
นอกจากนี้ในวันนี้ถือว่าการให้อาหารแก่วัวถือว่าเป็นมงคลอย่างสูง นอกจากนี้การอาบน้ำในแม่น้ำคงคาโดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริเวณ” ตริเวณี” Triveni ที่แม่น้ำคงคา และ แม่น้ำยมุนามาบรรจบถือว่าเป็นมงคลอย่างสูง
ในภาคใต้อินเดีย วันสังกรานติ เรียกว่า “วันสังกรามานัม”