Website แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ที่ให้บริการฤกษ์ยามชั้นสูงของโหราศาสตร์ภารตะจากคัมภีร์พระเวทของพราหมณ์อันศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลตอบรับดีสูงสุดเป็นปีที่ 15 แล้ว WebSite ของเราให้การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณในระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากยุโรป "SiteGuarding" บริการดูฮวงจุ้ย แก้ฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี***

ร้านอาหาร โฮ่วไห่ ปักกิ่ง  ตำนานของนักเขียนชื่อดัง หลู่ซวิน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หลู่ ซวิน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

โจว จาวเชา
LuXun1930.jpg
นามปากกา: Lu Xun (หลู่ ซุ่น)
เกิด: 25 กันยายน พ.ศ. 2424
ถึงแก่กรรม: 19 ตุลาคม พ.ศ. 2479 (อายุ 55 ปี)
อาชีพ: นักเขียน

หลู่ ซุ่น เป็นนามปากกาของโจว จางเชา นักเขียนชาวจีนที่สำคัญคนหนึ่งของศตวรรษที่ 20 โดยมากจะเป็นผู้เขียนวรรณคดีจีนสมัยใหม่ รวมทั้งวรรณคดีคลาสสิกจีน

ประวัติ

โจว จางเชา เริ่มเข้าเรียนที่โรงเรียนเจียงหนาน เขาได้สัมผัสกับวรรณกรรมตะวันตกเป็นครั้งแรกที่สถานศึกษาแห่งนี้ และได้รู้จักกับวิชาวิทยาศาสตร์ด้วย ทั้งยังได้เรียนภาษาอังกฤษและเยอรมันจากหนังสือแปลจำนวนหนึ่ง

ปี พ.ศ. 2441 โจว จางเชา ได้เข้ารับการศึกษาด้านวิศวกรรมและวิทยาศาสตร์สมัย ใหม่ ที่หนานจิง และต่อมาก็ได้เข้าเรียนที่โรงเรียนเหมืองแร่และการรถไฟ โดยได้รับทุนการศึกษาไปเรียนต่างประเทศถึง 4 ปี ด้วยทุนการศึกษาของรัฐบาล เขาจึงได้เดินทางไปศึกษาต่อที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี พ.ศ. 2445 เขาได้เริ่มเขียนบทความ แต่เป็นรูปแบบการเขียนแบบยุคเก่า ปีต่อมาเขาเดินทางกลับมายังบ้านเกิดเพื่อแต่งงานกับหญิงสาวที่แม่จัดหาไว้ ให้ ชื่อว่า “จู อาน”

โจว จางเชา กลับไปเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยการแพทย์เซนไต ในปีถัดมา โดยมีอาจารย์ที่ปรึกษา คือ ฟูจิโนะ เก็นกูโร และเป็นที่มาของการเขียนบันทึกความทรงจำถึงอาจารย์ท่านนี้ไว้ในผลงานเรื่อง หนึ่งของตน